Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh
Dân trí Những hình ảnh về tuổi 20 gắn liền với những hoạt động nghệ thuật đầu đời lần đầu tiên được diễn viên Hồng Ánh chia sẻ.

Năm nay, diễn viên Hồng Ánh bước vào tuổi 42, tuy nhiên gia tài sự nghiệp diễn xuất của chị vô cùng “đồ sộ” với hàng trăm vai diễn từ điện ảnh, truyền hình và sân khấu kịch. Chị cũng đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá trong sự nghiệp diễn xuất.

Trong những năm gần đây, Hồng Ánh không nhận nhiều vai diễn như trước, chị lấn sân sang vai trò nhà sản xuất và đạo diễn và gặt được thành công khi nhận được giải thưởng từ các liên hoan phim quốc tế.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 1

Mới đây, diễn viên Hồng Ánh chia sẻ những hình ảnh một thời tuổi trẻ của chị cùng Dân trí. Nữ diễn viên khẳng định: “Đây là những hình ảnh tôi chưa từng công bố”.

Nữ diễn viên chia sẻ khi nhìn lại hình ảnh của mình ở tuổi đôi mươi: "Vèo cái 10 năm, 20 năm nhưng khi xem lại hình ảnh hay những phim cũ có sự tham gia của mình mới nhận thấy sự thay đổi của thời gian. Phim là nơi lưu giữ những kí ức động, ảnh lưu giữ những khoảng khắc tĩnh, nhưng cả hai đều rất sống động bởi vì có bóng dáng của mình trong đó. Sống động vì vì mỗi lần mình xem lại một phim cũ, mỗi một tấm ảnh xưa mình nhớ lại những câu chuyện đằng sau phim và chung quanh tấm ảnh..."

"Nó như cách để giúp mình không quên ký ức, không quên quá khứ. Nhìn lại từng chặng đã qua để thấy hành động của mình ở hiện tại và suy nghĩ cho tương lai", nữ diễn viên chia sẻ thêm.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 2

Năm 1995, Hồng Ánh nhận giải Người đẹp duyên dáng trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng do Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 3
Đây là ảnh diễn viên Hồng Ánh chụp trong studio để gửi ảnh dự thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng.
Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 4
Ảnh chụp tại studio Nguyệt Vy - Hoa Hồng, thời chị còn đi múa, diễn minh hoạ ca nhạc và karaoke sau khi thi tuyển Diễn viên điện ảnh triển vọng xong.
Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 5

Từ thời đôi mươi, diễn viên Hồng Ánh đã có năng khiếu diễn xuất thông qua loạt ảnh được tạo thể hiện thần thái và diễn xuất tự nhiên.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 6

“Hồi xưa makeup ngộ nhất là chụp trong studio xong nhận hình người ta hay vẽ lông mi cho mình”, diễn viên Hồng Ánh tiết lộ.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 7

Trong gia tài sự nghiệp diễn xuất của mình, Hồng Ánh cho biết chị không thể chọn thích nhất vai nào.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 8

"Tôi thấy vai có đều có những thú vị riêng, khó nói thích nhất hay nhì. Tôi "bị bệnh" yêu phim và những vai diễn của mình, vẫn hay xem lại và cười một mình. Không hiểu sao mình diễn như vậy, cũng có khi thấy ngượng, thấy không hài lòng điểm này điểm kia... Nhưng chưa bao thấy hối hận hay không thích vai diễn đó dù có thể phim đó không hẳn và một tác phẩm tốt".

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 9

"Tôi xem lại để thấy năm sau với năm trước mình như thế nào, vai này với vai kia sự hoá thân của mình như thế nào, thậm chí năm này qua năm kia mình thay đổi như thế nào, vai này với vai kia khác nhau ra sau". 

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 10

Hồng Ánh và diễn viên Việt Trinh trong phim Người đẹp Tây Đô.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 11
Hồng Ánh chụp ảnh cùng diễn viên Thiệu Ánh Dương để làm mẫu cho studio.
Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 12

Nam diễn viên Thiệu Ánh Dương nổi tiếng trong thập niên 90, cùng thời với loạt diễn viên Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh… Tuy nhiên sau đó anh đã “giã từ sự nghiệp” điện ảnh để làm nhân viên văn phòng cho đến nay.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 13
Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á thực hiện cho Hồng Ánh và Nam vương điện ảnh năm 1995 Lê Trung Cương.
Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 14
Hồng Ánh cho biết, nam vương chỉ tham gia đóng 2 phim sau đó không theo nghề.

Hồng Ánh cho biết, chị đã tham gia đóng phim cùng hàng loạt nam diễn viên nhiều thế hệ, có thể kể đến, như: nghệ sĩ Hữu Châu, Việt Anh, Đơn Dương, Lê Công Tuấn Anh, Quyền Linh, Lê Vũ Long, Thái Hoà, Đức Thịnh, Quang Thảo, Thành Hội, Trí Quang, Chi Bảo, Cao Minh Đạt, Bùi Bài Bình, Trương Minh Quốc Thái, Đức Khuê, Chi Bảo, Quang Hải, Lương Thế Thành, Bình Minh...

Tuy nhiên, để nói diễn hợp với diễn viên nam nào nhất Hồng Ánh cũng không thể chỉ ra một người nào cụ thể. Chị nói: "Tôi là người thuộc dạng rất dễ thích nghi. Nếu không hợp hay chưa diễn cùng bao giờ trước đây, chưa tiếp xúc khi đã nhận lời tôi cũng sẽ cố gắng tìm ra cách làm cho hợp".

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 15

Những năm gần đây, Hồng Ánh hạn chế nhận lời tham gia phim ảnh. Số lượng phim ít ỏi có thể kể đến, như: Em là bà nội, Tháng năm rực rỡ, Thưa mẹ con đi, tháng 8 này Tiệc trăng máu và cuối năm là phim truyền hình Cây táo nở hoa...

Nói về  điều này, chị cho rằng mỗi người có một giai đoạn của mình. Chị không thường xuyên xuất hiện nhưng khi có vai diễn hay thời điểm phù hợp chị vẫn tham gia.

Tuy nhiên, hiện Hồng Ánh vẫn là diễn viên chính của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh.

"Tôi bắt đầu đóng kịch là từ năm 1998 vở Nhân danh công lý của đạo diễn Hoa Hạ. Sau đó tôi học một khóa đào tạo ngắn của thầy Văn Thành với cô Tú Lệ ở nhà hát kịch 5B. Tôi tham gia 2 vở diễn ở đó là Đại bàng tung cánhĐời xuân. Sau đó  tôi xin về làm diễn viên của sân khấu kịch Idecaf", Hồng Ánh chia sẻ về con đường dài gắn bó với sân khấu kịch nói tại TPHCM cho đến hiện tại.

Loạt ảnh tuổi 20 chưa từng công bố của diễn viên Hồng Ánh 16

Được biết, Hồng Ánh tham gia sân khấu sau khi đến với điện ảnh khoảng vài năm. "Lý do là vì giọng nói của tôi thời điểm đó rất tệ, không được biểu cảm và không có sắc thái... Từ từ theo từng vai diễn từ nhỏ đến lớn tôi mới đứng được trên sân khấu", Hồng Ánh bộc bạch.

Băng Châu

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí