Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế

“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế
Dân trí Việc làm của Loan Vương được bạn bè và cư dân mạng khen ngợi vì tặng khẩu trang “đúng chỗ, đúng người, đúng lúc”.

Hoa hậu Quý bà Quốc tế 2018 Loan Vương, cũng là tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân việc cô đặt mua 7500 khẩu trang y tế, một mình mang tặng cho sinh viên trường y và các cán bộ nhân viên y tế.

“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 1
“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 2

Người đẹp cùng các cộng sự mang khẩu trang đến tặng cho sinh và cán bộ nhân viên Đại học Y Dược.

Theo chia sẻ của người đẹp, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, khi số lượng người nhiễm Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm và có cả đồng nghiệp của cô tại Vietnam Airlines cũng nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Loan Vương cảm thấy mình không thể ngồi yên theo dõi tin tức và thờ ơ mà không có bất kỳ một hành động nào. 

Sau khi đọc được bài báo về việc các nhân viên y tế - những người đang ngày đêm căng sức chống dịch, những người đang trực tiếp tiếp xúc với những nguồn bệnh lại thiếu hụt khẩu trang y tế một cách trầm trọng nữ tiếp viên đã tìm mua 7500 chiếc khẩu trang để đem tặng cho sinh viên, các cán bộ nhân viên y tế đang học tập, làm việc tại Đại học Y Dược TP.HCM, bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (cơ sở 2), Phòng khám đa khoa Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. 

“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 3
“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 4

Đối với nhiều cơ sở y tế, khẩu trang đang là thứ cần thiết vì phải sử dụng mỗi ngày.

Khi được hỏi về lý do tặng khẩu trang cho sinh viên y khoa, nhân viên y tế thay vì tặng cho người dân, Loan Vương nói rằng: “Đây chính là “lò” đào tạo ra những y – bác sĩ tương lai, những giảng viên nơi đây cũng chính là những y - bác sĩ đầu ngành.

Hơn nữa, học sinh trường y đã đi học trở lại, các em ấy đi học không chỉ để đảm bảo kế hoạch học tập mà còn để tham gia tập huấn sẵn sàng phục vụ cho đội ngũ công tác phòng chống Covid-19. Họ cần khẩu trang y tế hơn chúng ta.

“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 5
“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 6
“Hoa hậu hàng không” tặng 7500 khẩu trang cho nhân viên y tế 7

Người đẹp ân cần hỏi thăm, trò chuyện với các cán bộ nhân viên y tế.

Dù số lượng khẩu trang tôi đặt mua được để mang đi tặng chưa nhiều. Nhưng tôi cũng không cảm thấy xấu hổ mà ngược lại rất tự hào vì đã làm được điều gì đó có ích cho xã hội, cho cộng đồng dù là nhỏ nhoi. Tôi hy vọng mọi người sẽ cùng nhau đứng lên và chung tay góp sức để cùng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí