Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đạo diễn rơi nước mắt khi phim “Ròm” được cấp phép phát hành

Đạo diễn rơi nước mắt khi phim “Ròm” được cấp phép phát hành
Dân trí Ngày 1/4 vừa qua, Cục Điện ảnh (Bộ VHTT&DL) đã thông báo với nhà sản xuất bộ phim “Ròm” về việc chính thức cấp phép phát hành bộ phim này tại Việt Nam.

Cách đây không lâu, sự việc bộ phim “Ròm” bị xử phạt vì chưa được cấp giấy phép phát hành - phổ biến phim đã mang đi tham dự LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc) dấy nhiều tranh cãi trong làng điện ảnh.

Tuy nhiên, mới đây, bộ phim đã chính thức được Cục Điện ảnh cấp phép phát hành tại Việt Nam. Đây được xem là tin vui đối với ê-kíp sản xuất và của người hâm mộ điện ảnh.

Đạo diễn rơi nước mắt khi phim “Ròm” được cấp phép phát hành 1

Hình ảnh trong phim "Ròm".

Đạo diễn Trần Thanh Huy gọi đây là “câu truyện cổ tích của “Ròm”. Anh chia sẻ: “Ngày 1/4/2020 rất đặc biệt với cả nước và với bản thân tôi. Đã có nhiều giọt nước mắt rơi rồi. Câu truyện cổ tích của “Ròm” tôi và ê-kíp đã viết xong”.

Phía nhà sản xuất phim cho biết, họ đang chờ văn bản chính thức được ban hành từ Cục Điện ảnh. Theo chia sẻ, bộ phim được gắn giới hạn độ tuổi là C18. Đây là kết quả của đợt duyệt lại bản phim mới đã chỉnh sửa theo yêu cầu của Cục Điện ảnh vào 1/2020. 

“Ròm” là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Trần Thanh Huy được phát triển từ dự án phim ngắn “16:30”. Bộ phim là câu chuyện về số phận đầy nghiệt ngã của những cậu bé bụi đời, đi bán vé số để kiếm sống trên đường phố Sài Gòn. Diễn viên chính trong phim do chính em trai của đạo diễn đảm nhận - nam diễn viên Trần Thanh Khoa cùng Anh Tú Wilson.

Bộ phim từng gây chú ý khi đạt giải New Currents, giải thưởng cao nhất tại LHP quốc tế Busan 2019 (BIFF), diễn ra từ ngày 3 đến ngày 12/10/2019. Phim “Ròm” đã vượt qua 299 phim đến từ 85 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để giành giải thưởng này cùng với phim Haifa Street (phim hợp tác giữa Iraq - Qatar). 

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí