Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chuyên gia kỹ xảo "Chúa Nhẫn" tới Việt Nam làm phim

Chuyên gia kỹ xảo "Chúa Nhẫn" tới Việt Nam làm phim
David Hardberger - người từng thực hiện phần hình ảnh của loạt bom tấn “Chúa Nhẫn” - làm giám đốc hình ảnh cho phim mới của đạo diễn Phan Minh.

Đạo diễn Phan Minh công bố, David Hardberger làm đạo diễn hình ảnh trong dự án mới của anh - Trùm cỏ. Nhà làm phim Hollywood chia sẻ: “Sau khi xem bộ phim Tốc độ và đường cong của Phan Minh, tôi đã bị chinh phục. Nhận lời mời của Minh về Việt Nam thực hiện Trùm cỏ, tôi thấy đây là cơ hội thử sức ở một thị trường đang phát triển, đồng thời học hỏi và tạo cầu nối trong phong cách làm phim giữa thị trường bậc nhất thế giới và miền đất hứa Việt Nam”.

David Harberger là chuyên gia có tiếng ở Hollywood. Ông từng đảm nhận vai trò chuyên gia hiệu ứng kỹ xảo trong ba tập phim The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn). Nhà làm phim gạo cội cũng làm quay phim, giám đốc sáng tạo trong các loạt phim bom tấn khác như phim Star Trek: The Motion Picture (1979), Star Trek II: The Wrath of Khan (1982), và Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi (1983).

Chuyên gia kỹ xảo "Chúa Nhẫn" tới Việt Nam làm phim 1

David Hardberger trên trường quay phim mới của đạo diễn Phan Minh.

Sinh năm 1987, Phan Minh từng học chuyên ngành đạo diễn trong năm năm ở New York Film Academy (Mỹ). Anh được biết đến với tác phẩm Tốc độ và đường cong ra rạp hồi tháng 12 năm ngoái.

Trùm cỏ là phim dài thứ hai của vị đạo diễn trẻ. Tác phẩm hài xoay quanh cuộc phiêu lưu của anh chàng Mộc Lâm. Được thừa kế một trang trại cỏ đẹp như mơ nhưng Mộc Lâm không thích làm “Trùm cỏ” mà chỉ khao khát thành Trùm Nhạc. Bán hết trang trại tổ tiên để lại, Mộc Lâm xách vali tiền lên thành phố, dấn thân vào showbiz.

Chuyên gia kỹ xảo "Chúa Nhẫn" tới Việt Nam làm phim 2

Trấn Thành vào vai đồng tính nam trong phim "Trùm cỏ".

Vai chính trong Trùm cỏ được trao cho Quang Đăng - vũ công giành giải ba chương trình So You Think You Can Dance năm 2012. Phim mới quy tụ hai diễn viên hài gồm Việt Hương và Trấn Thành. Việt Hương vào vai một quý bà muốn bày kế đưa Mộc Lâm vào bẫy. Trấn Thành hóa thành anh chàng quản lý bóng lộ hậu đậu. Nữ diễn viên Hari Won vào vai cô em gái của nhân vật chính, có tính cách ngang tàng nhưng yêu chó. Thu Trang diễn vai một cô gái đồng tính dữ dằn có nhiệm vụ mồi chài nhân vật chính.

Khởi quay từ hôm 22/5, Trùm cỏ dự kiến ra mắt tháng 9 năm nay.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress