Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Báo cáo Thủ tướng những vi phạm của VTV

Báo cáo Thủ tướng những vi phạm của VTV

Trong công văn số 811 ngày 25.3.2015 báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin - Truyền thông đã chỉ ra những vi phạm trong hoạt động liên kết sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam.

(TNO) Bộ Thông tin - Truyền thông đã gửi văn bản, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vi phạm trong hoạt động liên kết sản xuất chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam.

Trong công văn số 811 ngày 25.3, báo cáo Thủ tướng, Bộ Thông tin - Truyền thông chỉ rõ VTV đã cho phát sóng những chương trình chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết, những chương trình đã được phát sóng trong khi đang trong quá trình xin giấy chứng nhận.

Báo cáo Thủ tướng những vi phạm của VTV 1
VTV vẫn cho phát sóng chương trình Tìm kiếm Tài năng châu Á khi chưa được cấp phép - Ảnh: VTV
Trước đó, ngay sau khi Bộ Thông tin - Truyền thông gửi công văn nhắc nhở Đài Truyền hình Việt Nam về việc chấn chỉnh các chương trình truyền hình liên kết vào ngày 10.3, VTV đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào ngày 12.3.

Theo thông tin từ phía Bộ Thông tin - Truyền thông, từ năm 2013 đến nay, Bộ đã cấp 113 Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho Đài Truyền hình Việt Nam và các đối tác liên kết theo các quy định của Thông tư số 19/2009/TT-BTTTT ngày 28 tháng 5 năm 2009 của Bộ Thông tin - Truyền thông quy định việc liên kết trong hoạt động sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình. Trong đó, năm 2013, Bộ cấp 36 Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết (trong đó, có 27 chương trình mới so với năm 2012); năm 2014, Bộ cấp 76 Giấy chứng nhận đăng ký liên kết (trong đó, có 36 chương trình cấp mới so với năm 2013); và năm 2015, Bộ cấp 01 Giấy chứng nhận đăng ký liên kết.

Các chương trình liên kết này được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trên 6 kênh chương trình quảng bá, gồm: kênh VTV1: 13 chương trình; kênh VTV2: 10 chương trình; kênh VTV4: 03 chương trình; kênh VTV6: 12 chương trình; kênh VTV9: 02 chương trình và kênh có số lượng chương trình liên kết nhiều nhất là VTV3 với 48 chương trình (chủ yếu là các chương trình truyền hình thực tế, gameshow giải trí). Tính đến thời điểm này, số lượng đối tác liên kết tham gia phối hợp với Đài để sản xuất các chương trình liên kết là 36 đơn vị. Trong đó, Công ty TNHH Quảng cáo - Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa, Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Việt Ba… là những đối tác có số lượng chương trình đăng ký liên kết nhiều nhất.

Đối với các sai phạm trong nội dung thông tin của VTV, Bộ đều nhắc nhở trực tiếp Đài tại giao ban báo chí hàng tuần và nhắc nhở bằng văn bản (10 trường hợp). Đồng thời, Bộ đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính (4 trường hợp) với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 145 triệu đồng.

Ngọc An

>> Bộ Thông tin - Truyền thông: Sẽ xử lý nghiêm vi phạm của VTV
>> Chưa được cấp phép, Asia’s Got Talent vẫn lên sóng VTV
>> Tháp truyền hình là biểu tượng thịnh vượng?
>> VTV nhận lỗi về “vợ chồng hát rong”

Nguồn tin: Thanh Niên