Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em

Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em
Hàng thùng hay còn gọi là hàng secon hand, hàng sida đang dần trở thành phong trào mua quần áo giá rẻ của chị em. Tuy nhiên, cần lưu ý cách chọn hàng thùng sao cho đẹp, độc và tiện dụng để không bị tốn công sức chọn và số tiền bỏ ra.

Quần áo hàng thùng hay còn gọi là hàng second hand, hàng sida (quần áo đã qua sử dụng) đã lâu trở thành xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Không những thế, việc săn tìm hàng thùng ngày càng trở nên hot và tạo thành phong trào được nhiều người hưởng ứng và ưa chuộng.

Bởi điều đơn giản là hàng thùng thỏa mãn các tiêu chí: rẻ, đẹp và độc. Nói về giá rẻ thì đa số các cửa hàng hàng thùng, từ shop cho đến những kiện hàng được bày bán trên vỉa hè đều có mức giá "mềm" hơn so với hàng mới. Từ những mức giá 5000đ cho một chiếc áo hai dây đến vài chục nghìn cho những chiếc áo sơ mi hay những chiếc áo khoác mùa đông đồ sộ giá cũng chỉ dưới 1 triệu đồng. 

>> Tham khảo:  Kinh nghiệm săn hàng sida giá rẻ cực hay cho chị em

Còn đối với tiêu chí hàng độc, lạ thì dường như hàng thùng là lựa chọn tối ưu của nhiều người. Bởi, với mức giá rẻ, mua được hàng độc thì rất hiếm. Tuy nhiên, ở các cửa hàng hàng thùng vẫn có khả năng trộn hàng mới (hàng quần áo Trung Quốc, hàng tồn từ các shop).

Trong bài viết này, chúng tôi đề cập đến kinh nghiệm mua hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em. Bởi giá hàng thùng vốn đã rẻ, nên nếu có thể chỉ chênh lệch đôi chút giữa các địa chỉ bán khác nhau. Còn vấn đề săn được hàng đẹp, độc và tiện để chị em có thể sử dụng được là điều không đơn giản. Hãy cùng xem bài cách chọn hàng thùng chi tiết dưới đây để có thể mua hàng thật chuẩn. 

  • 1

    Trước khi đi săn hàng thùng

    Tìm địa chỉ để đến chọn hàng

    Đây là việc đầu tiên cần làm khi bạn có ý định chọn hàng thùng. Bạn có thể tìm trên mạng địa chỉ bán hàng thùng, hoặc hỏi bạn bè. Sau khi tìm được địa chỉ mua hàng thùng, bạn tìm đường đi đến và chọn một số cửa hàng gần nhất để việc đi mua và chọn được tiện lợi.

    >> Gợi ý cho bạn một số khu vực có nhiều cửa hàng bán hàng thùng: chợ Đông Tác, Khu vực Thanh Xuân Bắc (đường Nguyễn Quý Đức, Phùng Khoang), khu vực Mai Dịch (đường Trần Quốc Hoàn),…

    Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em 1

    Rủ hội đi cùng

    Vì sao phải làm việc này? Thực chất đi mua quần áo bình thường bạn cũng cần có người đi cùng để xem giúp mẫu có đẹp hay không, thì khi đi mua quần áo hàng thùng thì việc này cần thiết hơn cả.

    Bởi đa số cửa hàng bán quần áo hàng thùng không có chỗ để thử, hoặc có thì cũng khiến các chị em ngại thử vì chúng chưa được giặt. Nên bạn cần có người đi cùng để chọn và đánh giá cho nhau.

    Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em 2

    Chuẩn bị thời gian

    Không giống như việc mua đồ mới, bạn có thể tìm thấy chúng ở ngay trên các giá treo đồ, hàng thùng bạn cần có thời gian để chọn, có thể trong hàng trăm chiếc quần áo được treo, để chồng lên nhau nên bạn cần khá nhiều thời gian để chọn đồ.

    Vì vậy, trước khi đi, bạn nên để ra từ 3-4 tiếng cho việc đi chọn đồ (tính cả thời gian đi lại giữa các cửa hàng) và còn có thể nhiều hơn để đi tìm chọn được nhiều nơi hơn.

    Xem qua lại tủ quần áo của mình

    Mới nghe bạn thấy điều này có vẻ không liên quan, nhưng thực chất chúng rất cần cho việc đi chọn hàng thùng. Bạn cần xem trong tủ quần áo của mình có những kiểu áo nào, đang thiếu cái gì để kết hợp với nó và nó có thể kết hợp với kiểu nào?

    Như vậy, khi đi mua bạn sẽ có sẵn ý tưởng để mua đồ sao cho tiện dụng nhất. Vì nếu không xem trước, khi ra chọn hàng thùng thấy cái nào đẹp bạn mua ngay không ngần ngại (vì giá rẻ), khi mang về bạn không dùng được sẽ rất phí và tốn công sức. Tuy mỗi cái giá rẻ nhất chỉ vài nghìn, nhưng nhiều chiếc cũng sẽ khiến bạn tốn một khoản kha khá. 

  • 2

    Khi đi chọn mua hàng thùng

    Chất vải

    Điểm đáng chú ý đầu tiên đó là chất vải. Vì kiểu dáng dù đẹp mà chất vải bèo nhèo thì cũng khó lòng lên dáng đẹp. Cách thử chất vải dễ nhất là vò nhẹ và kéo căng. Nếu vải nhăn nhiều và không bị kéo căng chứng tỏ ít pha sợi nilon, ngược lại tránh mua những món đồ dễ bị kéo giãn bởi độ bền không cao.

    Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em 3

    Biết rõ kích cỡ (size) quần áo của bản thân

    Cỡ quần áo của nước ngoài khá lớn so với thể hình người Việt và có sự khác biệt nhất định giữa các hãng. Trên quần áo cũ, không phải lúc nào cũng còn nhãn mác ghi rõ size. Vì vậy việc bạn cần nhớ rõ số đo của mình rất quan trọng. Nếu cẩn thận hãy mang một chiếc thước dây nhỏ khi đi mua hàng thùng để chắc chắn mặc vừa.

    Mặc đồ gọn gàng khi đi mua đồ và thử đồ

    Nhiều cửa hàng bán hàng thùng không có phòng thay đồ để bạn thử đồ và ngắm nghía. Khách hàng sẽ chỉ được ướm thử lên người hoặc khoác ngoài bộ trang phục bạn đang mặc. Vì thế trước khi đi chọn đồ, hãy mặc một bộ quần áo ôm dáng, gọn gàng.

    Với quần có thể dùng một cách đơn giản, đo vòng bụng quần lên cổ nếu vừa vòng cổ chiếc quần đó sẽ vừa với cơ thể bạn.

    Xem kỹ màu ở chỗ sáng

    Hãy kiểm tra màu chuẩn của quần áo bằng cách xem ở chỗ có ánh sáng tự nhiên. Hầu hết các cửa hàng bán quần áo đều được lắp đèn vàng dịu mắt làm sai lệch màu thật của món hàng. Khách hàng hãy xem kỹ món đồ ở ngoài trời để xem được màu thật của quần áo.

    Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em 4

    Kiểm tra phần nách áo

    Khi chọn mua một chiếc áo, hầu hết chúng ta đều quan tâm đến màu, kiểu dáng, chất vải... mà quên mất một điều phần nách mới là quan trọng. Nếu không kiểm tra kỹ, chiếc áo cũ mà bạn vừa mua rất có thể bị rách, chắp vá hay bị ố màu do mồ hôi.

    Luôn luôn kiểm tra đường may

     Rất nhiều quần áo cũ có mẫu mã đẹp, bắt mắt nhưng đường may nối thân lại rất tệ, dễ dàng bung ra sau vài lần giặt. Vì thế, hãy luôn kiểm tra kỹ chất liệu và chỉ khâu có thể kéo nhẹ để kiểm tra độ bền của đường may.

    Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em 5

    Chỉnh sửa đồ cũ sau khi mua

     Hãy biến bộ đồ cũ của mình thành đồ mới bằng cách may thêm những chi tiết thú vị hay đơn giản chỉ là thay một bộ cúc mới. Nếu lỡ mua phải một bộ váy không như ý muốn vẫn có cách chỉnh sửa để món đồ phù hợp với mình hơn như bóp eo, cắt ngắn gấu, đính thêm ren, thêm vải lót, sửa kiểu dáng cổ áo...

    Một bộ trang phục có trở nên đặc biệt hay không, phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo và gu thời trang của người mặc.

    Kiểm tra vết ố

    Nhiều người vẫn chủ quan cho rằng vết ố có thể dễ dàng tẩy sạch nên không ngại mua quần áo cũ bị ố bẩn. Tuy nhiên, không phải vết ố nào cũng có thể biến mất, đặc biệt là ố do mồ hôi. Điều này càng lộ rõ nếu bạn mua áo có màu trắng.

    Cẩn thận mua phải đồ mới

    Đồ mới ở đây là những quần áo hàng bình thường, hàng tồn ở các cửa hàng bán quần áo ở Việt Nam thải ra. Chắc chắn, khi bạn đi săn hàng thùng không muốn mua phải chúng vì tiêu chí mua hàng thùng là độc, lạ.

    Vì vậy, bạn hãy thử bằng cách ngửi mùi. Mùi quần áo hàng thùng rất đặc biệt, nên chúng có mùi khác, mùi mới là bạn có thể nhận ra.

    Cách thứ hai, bạn hãy xem nhãn mác cố định trên quần áo đó. Nếu có chữ Trung Quốc thì đa số không phải hàng thùng, hoặc nhãn mác không khớp với phần trang trí ở bên ngoài (thường các quần áo hàng hiệu sẽ có phần thêu nổi bên ngoài biểu tượng của hiệu đó).

    Kinh nghiệm săn hàng thùng đẹp, độc và tiện dụng cho chị em 6

    >> Xem thêm:  Giải mã cơn sốt săn giầy secondhand xịn của giới trẻ

    >> Xem ngay:  Kinh nghiệm mua buôn quần áo rẻ, đẹp ở chợ Ninh Hiệp

Nguồn tin: lamsao