Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thương hiệu thời trang có hơn 600 cửa hiệu trên thế giới

Thương hiệu thời trang có hơn 600 cửa hiệu trên thế giới
Thương hiệu thời trang tầm trung dành cho giới trẻ đúng như tên gọi Forever 21 (Mãi mãi tuổi 21) là một trong những đế chế bán lẻ phát triển mạnh bậc nhất nước Mỹ hiện nay.

Đầu năm nay, Forever 21 đã mở cửa hiệu thời trang tại Đại lộ số 5, Los Angeles, Mỹ. Đây là nơi tập trung nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất châu Mỹ. Theo tạp chí Women Wear Daily (WWD) uy tín trong ngành mốt, đây là quyết định mang tính bước ngoặt của thương hiệu thời trang tầm trung này khi đứng cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới như Chanel, Valentino, Burberry… 

Được thành lập từ năm 1984, sau hơn 3 thập kỷ, Forever 21 là một trong những nhà bán lẻ thời trang hàng đầu với hơn 600 cửa hiệu trên khắp thế giới.

Thành công từ bàn tay trắng

Năm 1981, cặp vợ chồng người Hàn Quốc Do Won Chang và Jin Sook Chang nhập cư vào Mỹ. Cặp vợ chồng trẻ đến Mỹ với hai bàn tay trắng - không bằng cấp, không tiền bạc và không thạo ngôn ngữ. Những ngày đầu, Do Won Chang và vợ phải lao động quần quật từ sáng đến tối để duy trì cuộc sống. 

Trong thời gian làm việc tại trạm xăng, Do Won Chang nhận thấy những khách hàng giàu có thường làm việc trong ngành công nghiệp may mặc. Từ đây, ông nung nấu ý định phải dấn thân vào ngành thời trang. Sau 3 năm tích cóp, vợ chồng nhà Chang mở cửa hiệu thời trang đầu tiên mang tên Fashion 21 tại Los Angeles.

Thương hiệu thời trang có hơn 600 cửa hiệu trên thế giới 1
Forever 21 hướng đến giới trẻ với phong cách thời trang dễ kết hợp, mẫu mã đổi mới liên tục và giá cả phải chăng.

Fashion 21 chuyên kinh doanh trang phục lấy cảm hứng từ các thương hiệu xa xỉ nhưng giá phải chăng, phục vụ cho tầng lớp Hàn kiều tại địa phương. Chỉ sau một năm, Fashion 21 đã thu về 700.000 USD. Năm kế tiếp, lợi nhuận đã tăng lên 900.000 USD. Với giá thành dường như không thể rẻ hơn, Fashion 21 trở thành địa điểm mua sắm quen thuộc của các cô gái tuổi teen tại Los Angeles. Nhận ra tiềm năng từ thị phần thời trang dành cho teen, Do Won Chang và vợ đổi tên cửa hiệu thành Forever 21 và thành lập công ty cùng tên để mở rộng thương hiệu. Thời gian này, trung bình mỗi 6 tháng lại có vài ba cửa hiệu Forever 21 xuất hiện tại Mỹ, tốc độ phát triển đáng nể và chưa từng có trong thời trang.

Thời trang dành cho tuổi trẻ

Forever 21 đi theo con đường thời trang “mì ăn liền” (fast fashion), liên tục đổi mới mẫu mã để thu hút khách hàng. Đây là mô hình từng làm nên thành công cho các thương hiệu cùng tầm như như Zara, Uniqlo, H&M… Thông thường, các đối thủ tốn khoảng một tháng, Forever 21 chỉ cần 3 tuần để đổi mới mẫu mã. Thậm chí, cả Zara cũng khó lòng đọ lại tốc độ này của Forever 21.

Nhắm vào tuổi teen, những cô nàng thích mua sắm nhiều trang phục mà không cần quá sang trọng hay đắt tiền, Forever 21 tận dụng nguồn nhân công giá rẻ tại Trung Quốc. Ngày nay, 60% trang phục của Forever 21 đều được gia công tại Đại lục. Đây là một trong những nguyên nhân đưa Forever 21 trở thành thương hiệu có giá cả cạnh tranh bậc nhất làng thời trang.
Thương hiệu thời trang có hơn 600 cửa hiệu trên thế giới 2
Forever 21 nhắm vào những cô nàng tuổi teen.

Đặc điểm nổi bật của Forever 21 còn nằm ở diện tích các cửa hiệu. Cửa hiệu có diện tích khiêm tốn nhất của của Forever 21 cũng rộng đến 456m2. Năm 2006, Forever 21 cũng lần đầu tiên sử dụng khái niệm shop-in-a-shop, bố trí cửa hàng gồm các khu vực nhỏ trưng bày các thương hiệu khác nhau của Forever 21. Diện tích cửa hàng lớn còn đáp ứng thị hiếu được ngắm nhìn và dạo chơi của giới trẻ.

Năm 2010, Do Won Chang bắt đầu tấn công thị trường châu Âu với cửa hiệu thời trang tại Birmingham, Anh. Vẫn tiếp tục công thức thành công tại Mỹ, Forever 21 nhanh chóng chinh phục giới trẻ châu Âu. Sau hai lục địa, Forver 21 bắt đầu mở cửa hiệu tại quê nhà Hàn Quốc và các quốc gia khác như Thái Lan, Nhật Bản… Ngày nay, Forever 21 đã có mặt tại hơn 50 quốc gia và trở thành một trong những thương hiệu thời trang có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Với tuyên ngôn: “Forever 21 đang phát triển nhanh chóng, không gian cửa hàng lôi cuốn và nổi bật, tạo nên dòng chảy liên tục các thiết kế trang phục sáng tạo và tươi trẻ cùng với các phụ kiện đi kèm tạo ra vẻ đẹp bên ngoài cho bạn với một mức giá hợp lý”, thương hiệu tầm trung này đang tạo nên thói quen mua sắm mới cho tín đồ trẻ tuổi.

Gia tộc Forever 21

Đến nay, Do Won Chang và vợ vẫn duy trì mô hình kinh doanh gia đình tại Forever 21. Ông là Tổng Giám đốc điều hành tại thương hiệu, trong khi bà Chang quản lý hệ thống phân phối. Hai cô con gái Linda và Esther cũng bắt đầu nắm quyền trong tập đoàn gia đình từ năm 2009.

Thương hiệu thời trang có hơn 600 cửa hiệu trên thế giới 3
Do Won Chang và hai con gái.

Cô chị cả Linda Chang quản lý marketing. Cô em Esther Chang quản lý hình ảnh thương hiệu - chăm lo chiến dịch quảng bá, bài trí cửa hàng… Khi nói về quyết định để hai con gái kế nghiệp, Do Won Chang cho biết ông muốn hai người con biết được những khó khăn, vất vả cha mẹ đã trải qua để có ngày hôm nay. Tuy định cư tại Mỹ hơn 30 năm, nhưng Do Won Chang vẫn mang nhiều quan niệm cha truyền con nối của người châu Á và cho rằng “không ai quan tâm và chăm lo cho sở thích của bạn hơn là người thân”.

Ý nghĩa của Forever 21

Khi còn sống tại Hàn Quốc, sau khi tốt nghiệp trung học, Do Won Chang mở cửa hàng nước giải khát tại khu Myeong-dong, Seoul kiếm sống. Ở tuổi 21, chàng trai trẻ Do Won Chang đặt chân sang Mỹ để lập nghiệp và đổi đời. Khi thành lập thương hiệu, Do Won Chang đặt tên Forever 21 (Mãi mãi tuổi 21) vì tin rằng những ai đã, đang và sẽ đi qua tuổi thanh xuân đều muốn một lần quay lại tuổi 21 sôi nổi, vô ưu vô lo. Tại Mỹ, 21 còn được xem là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành ở mỗi cá nhân và là con số tượng trưng cho thái độ sống nhiệt huyết, hăm hở của giới trẻ với cuộc đời.

Nguồn tin: news zing