Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


LHP Cannes sử dụng tới 465 camera giám sát

LHP Cannes sử dụng tới 465 camera giám sát
Đây là năm an ninh được siết chặt nhất trong các kỳ liên hoan phim.

Tháng 5 hàng năm, vẻ yên bình của thành phố biển thơ mộng ở miền Nam nước Pháp hoàn toàn bị phá vỡ bởi sự xuất hiện của hàng ngàn ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới và hàng triệu khách du lịch - những người muốn đến gần hơn với thần tượng và được xem những bộ phim hay nhất trong năm.

Theo ước tính, chỉ trong 2 tuần diễn ra liên hoan phim, dân số Cannes đã tăng gấp 3 bình thường. Tuy nhiên, sự nhộn nhịp của Cannes cũng hấp dẫn cả những kẻ lừa đảo, trộm cướp.

Dẫu vậy, năm nay, những người có mặt ở thành phố này có phần yên tâm hơn bởi đây là năm mà an ninh được siết chặt nhất từ trước tới nay.

"Sau những vụ tấn công hồi tháng 1 mà điển hình là vụ khủng bố tòa soạn báo Charlie Hebdo, an ninh của những sự kiện công cộng đã được đặt lên mức cao nhất" - Jean Charles Brisard, chủ tịch trung tâm Phân tích khủng bố ở Paris, cho biết.

LHP Cannes sử dụng tới 465 camera giám sát 1
Đây là năm an ninh được siết chặt nhất trong các kỳ liên hoan phim Cannes.

Pháp huy động tới 400 cảnh sát tuần tra. Thậm chí, những nhân viên làm nhiệm vụ an nình này còn bị cấm nghỉ phép trong thời gian diễn ra liên hoan phim. Lực lượng đảm bảo trật tự còn có sự tham gia của cảnh sát quốc gia và hơn 400 vệ sĩ riêng.

Hollywood Reporter cho biết, mỗi sáng, thị trưởng David Lisnard đều có cuộc họp với một số sĩ quan an ninh, đại diện các khách sạn để có được thông tin về các ngôi sao cũng như khách VIP hiện diện trong ngày tại Cannes.

"An ninh luôn là vấn đề quan trọng đối với festival, không chỉ bởi những người nổi tiếng mà còn bởi số lượng du khách thời gian này đã tạo áp lực cho cảnh sát" - giám đốc truyền thông của thành phố Audrey Bel phát biểu.

Bên cạnh lực lượng an ninh, Cannes còn sử dụng tới 465 camera giám sát được lắp đặt khắp thành phố. Nhà chức trách muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được theo dõi để đảm bảo an toàn chứ không riêng gì các ngôi sao.

Nguồn tin: news zing