Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Katy Perry: "Tôi ước ngày nhỏ mình học hành tử tế hơn"

Katy Perry: "Tôi ước ngày nhỏ mình học hành tử tế hơn"
Ngày 12/5, trong cuộc gặp giới trẻ TP HCM, ca sĩ "Roar" tâm sự vì hoàn cảnh gia đình nên ngày bé cô có lúc đã nghỉ học để kiếm sống.

Nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới góp mặt tại chương trình "Under 30 Summit", chủ đề "Thế hệ tiếp nối" ngày 12/5, tại TP HCM. Đây là lần đầu tiên cô đến Việt Nam tham gia sự kiện trong vai trò Đại sứ thiện chí của quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) về nâng cao tiếng nói của giới trẻ, trẻ em toàn thế giới.

Sự kiện bắt đầu từ buổi sáng, với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ, các doanh nhân, nhà lãnh đạo và diễn giả nổi tiếng. Đến 16h, Katy Perry xuất hiện trên sân khấu trong tiếng vỗ tay chào đón của mọi người. Cô chỉ vừa đặt chân đến TP HCM lúc trưa để chuẩn bị cho buổi giao lưu. Nữ ca sĩ gây thiện cảm với phong cách giản dị, khác hẳn hình ảnh gợi cảm, kiêu kỳ thường thấy trên sân khấu.

Katy Perry: "Tôi ước ngày nhỏ mình học hành tử tế hơn" 1

Katy Perry lần đầu đến Việt Nam để truyền cảm hứng trong công việc và học tập cho các bạn trẻ. Ảnh: Sirius

Do thời gian ở Việt Nam của Katy Perry rất ít, ban tổ chức chỉ chọn vài câu hỏi từ giới trẻ cho cô ở buổi giao lưu. Các câu hỏi xoay quanh tâm tư, tình cảm nữ ca sĩ cho việc giúp đỡ trẻ em trong vai trò Đại sứ thiện chí của UNICEF.

Trong số đó, một bạn muốn cô kể khó khăn, trở ngại từng gặp lúc bé. Katy Perry dành nhiều thời gian trả lời câu hỏi này. Cô từng sống trong cảnh túng thiếu, phải làm việc cật lực từ năm 16 tuổi nên cho biết cô rất hiểu giá trị của sự lao động chăm chỉ để làm ra đồng tiền và theo đuổi ước mơ ca hát.

"Một điều tôi thiếu ở tuổi thơ là không được thụ hưởng một nền tảng giáo dục đúng nghĩa. Tuổi thơ tôi bị xáo trộn vì hoàn cảnh gia đình, tôi phải chuyển trường nhiều lần, và có lúc còn phải nghỉ học. Giờ đôi khi tôi ước, ngày đó mình được học hành đàng hoàng hơn. Nếu có thể quay ngược quá khứ, điều tôi muốn thay đổi nhất chính là hành trình học tập của bản thân. Nếu các bạn còn trẻ và có cơ hội học hành đàng hoàng, hãy ra sức học tập. Hãy học vì tôi luôn nhé", cô bộc bạch.

Katy Perry cho rằng, việc học không bao giờ quá muộn. Do hiểu được giá trị và sức mạnh của kiến thức, cô nhận mình là người luôn tò mò, ham học hỏi. Công việc của một ca sĩ nổi tiếng tạo điều kiện cho cô đi khắp nơi để giao lưu, gặp gỡ, tiếp xúc nhiều người, nhiều nền văn hóa, đồng thời mang đến những trải nghiệm để học ngoài trường, lớp.

Katy Perry: "Tôi ước ngày nhỏ mình học hành tử tế hơn" 2

Nữ ca sĩ lưu lại TP HCM trong thời gian rất ngắn ngủi. Kết thúc buổi giao lưu, cô mau chóng bay sang Thái Lan để chuẩn bị cho buổi biểu diễn sắp tới. Ảnh: Nguyễn Hà

Nổi tiếng từ âm nhạc, Katy Perry nhận ra cô có thể dùng sức ảnh hưởng của mình để góp phần cải thiện môi trường sống, học tập của trẻ em và người trẻ khắp nơi.

Năm 2013, cô được chọn làm Đại sứ Thiện chí của UNICEF. Trong vai trò này, cô dành sự quan tâm cho trẻ nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, dễ bị tổn thương trong cuộc sống. Với lượng fan lớn theo dõi trên mạng xã hội, Katy Perry luôn kêu gọi sự chú ý của cộng đồng trong việc mang đến những điều tốt đẹp và có ý nghĩa dành cho trẻ em. Cô cũng có nhiều ca khúc kể về tình yêu trẻ em, về sự vượt khó trong cuộc sống, truyền động lực tinh thần mạnh mẽ cho những mảnh đời bất hạnh vươn lên.

"Tôi nghĩ mình có một trái tim dành cho trẻ thơ và tôi hướng đến các em qua âm nhạc. Ví dụ ca khúc Unconditionally được tôi viết sau chuyến đi từ thiện đầy cảm hứng cho UNICEF tại Madascagar. Tôi chứng kiến ở đó một tình yêu không điều kiện giữa những bà mẹ và trẻ em, giữa con người dành cho nhau".

Tại buổi giao lưu, nữ ca sĩ Dark Horse cũng lắng nghe các câu chuyện từ giới trẻ Việt Nam trong hành trình đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng. Ba bạn trẻ tên Tuấn, Vân và Hùng lên sân khấu kể chuyện của mình. Tuấn hồi tưởng về biến cố lớn trong đời khi vợ mất sớm và phải làm cha đơn thân. Hùng chia sẻ dự án giáo dục phi lợi nhuận mà anh sáng lập và điều hành. Còn Vân thuật lại cảm nhận của chị về sức mạnh của đoàn kết trong hoạt động quyên góp thiện nguyện.

Katy Perry đặt câu hỏi trực tiếp cho ba người với mong muốn tìm hiểu về môi trường chăm sóc y tế, giáo dục, những ý tưởng được khởi xướng để cải thiện không gian sống và phát triển của trẻ em Việt Nam. Các vấn đề bạo lực gia đình, suy dinh dưỡng trẻ nhỏ, ý tưởng khởi nghiệp của người trẻ cũng được đề cập.

Katy Perry: "Tôi ước ngày nhỏ mình học hành tử tế hơn" 3

Katy Perry (trái) chăm chú lắng nghe các câu chuyện kể về hành trình đóng góp cho cộng đồng của bạn trẻ Việt Nam. Cô còn nhiệt tình đặt câu hỏi để hiểu thêm về công việc và tâm tư của họ.

Ngay sau buổi giao lưu tại TP HCM, nữ ca sĩ bay sang Thái Lan, chuẩn bị cho đêm nhạc vào ngày 14/5. Cô đang có chuyến lưu diễn qua một số quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á như: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Philippines, Singapore...

Katy Perry từng nằm trong danh sách "30 Under 30" (30 người trẻ dưới 30 tuổi có sức ảnh hưởng nhất thế giới) do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn. Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ khoảng cuối năm 1999 đầu năm 2000, đến nay, cô là một trong những nữ nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất thế giới. Cô có hàng loạt album, single đạt kỷ lục về doanh thu như: I Kissed a Girl, One of the Boys, California Gurls, Teenage Dream, Firework, E.T., Last Friday Night... Album phòng thu thứ tư của cô - Prism (2013) - tiếp tục cho ra những đĩa đơn dẫn đầu các bảng xếp hạng như: Roar Dark Horse.

Cô nhận nhiều giải thưởng và đề cử cho những cống hiến trong lĩnh vực âm nhạc. Tính đến năm 2013, Perry bán khoảng 11 triệu album và 81 triệu đĩa đơn trên toàn thế giới.

Thoại Hà

Nguồn tin: giaitri vnexpress