Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Fan đi xem World Cup 2022 có thể ngủ trên sa mạc

Fan đi xem World Cup 2022 có thể ngủ trên sa mạc
Kỳ World Cup 2022 có thể là ngày hội bóng đá kỳ lạ hàng đầu lịch sử giải đấu, do những đặc thù về khí hậu và diện tích của đất nước Qatar.

Theo BTC World Cup 2022, Qatar phải lên kế hoạch đón tiếp khoảng 300.000 du khách trong vòng một tháng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là điều không hề đơn giản đối với đất nước chỉ có chưa đầy 2 triệu dân.

Theo Doha News, nước chủ nhà World Cup 2022 gần như không thể đáp ứng nổi yêu cầu phòng ốc lên đến con số 60.000 của FIFA. Cục du lịch Qatar khẳng định quốc gia vùng Vịnh chỉ có thể cung cấp tối đa 20.700 phòng cho khách du lịch và người hâm mộ đến tham dự ngày hội bóng đá diễn ra sau đây 6 năm nữa.

Vấn đề nơi ăn chốn ở cho các “thượng đế” luôn luôn là điều hết sức hệ trọng mỗi kỳ World Cup, đặc biệt trước thực tế nhiệt độ ban đêm ở đất nước Qatar xuống còn khoảng 10 độ C.

“Cái khó ló cái khôn”, BTC World Cup 2022 đề xuất phương án giải quyết vấn đề là tận dụng không gian sa mạc để xây dựng các trại nghĩ dưỡng. Ý tưởng này xuất phát từ loại hình du lịch đặc trưng và hút khách của Qatar.

Fan đi xem World Cup 2022 có thể ngủ trên sa mạc 1
BTC World Cup 2022 có thể xây dựng các trại nghỉ trên sa mạc. 

Trong tháng 11 và tháng 12, du khách đến Qatar thường tham gia các hoạt động gắn liền với  những bãi cát rộng lớn như đi xe cát, cưỡi lạc đà, dựng lều tổ chức tiệc hay thuê xe ô tô đi ngắm bình minh trên sa mạc. Trong bối cảnh đô thị chật chội không thể mở rộng diện tích, sa mạc trở thành địa điểm lý tưởng để kết hợp du lịch và xây dựng nơi ăn ở.

Tuy nhiên theo Doha News, kế hoạch này cũng rất khó thực hiện trong 6 năm. Vì vậy BTC đã vạch ra phương án B là đưa khách du lịch và fan bóng đá lên các tàu du lịch có sức chứa 6000 người.

Bất kể BTC World Cup giải quyết vấn đề ăn ở bằng cách nào thì ngày hội bóng đá 6 năm nữa cũng sẽ là World Cup kỳ lạ hàng đầu lịch sử.

FIFA yêu cầu nước chủ nhà World Cup phải có tối thiểu 8 thành phố đăng cai. Yêu cầu này xem ra hơi quá sức đối với Qatar bởi hơn 90% dân số của họ sống tập trung tại thủ đô Doha, các đô thị còn lại chỉ có rất ít cư dân.

Nhưng Qatar cũng chẳng có sự lựa chọn nào khác và những thị trấn thưa thớt như Al-Wakrah (có khoảng 30.000 dân) và Al-Shamal (5.000 dân) bỗng nhiên lại gánh trên vai nhiệm vụ đăng cai một số trận đấu World Cup.

Ngoài ra, những quy định khắt khe của đạo Hồi cũng tiềm ẩn nguy cơ xung đột văn hóa với lối sống phóng khoáng của du khách đến từ châu Âu và Mỹ, đặc biệt quy định cấm uống rượu bia. Cần biết rằng người hâm mộ bóng đá châu Âu, điển hình là người Đức, có khả năng uống bia rất khủng khiếp.

Uống bia trước, trong và sau trận đã trở thành nét văn hóa của bóng đá Đức. Fan đi xem bóng đá uống bia chai trên tàu điện ngầm, vào sân còn có xe đẩy phục vụ bia và xúc xích tận nơi.

Nguồn tin: news zing