Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Truyền thuyết "Hoa Mộc Lan" lên phim người đóng

Truyền thuyết "Hoa Mộc Lan" lên phim người đóng
Câu chuyện kinh điển về nữ chiến binh Trung Hoa cổ đại được hãng Disney chuyển thể thành phiên bản người đóng.

Hãng Disney công bố dự án phim dựa trên tác phẩm hoạt hình kinh điển Mulan (1998) và truyền thuyết dân gian Trung Hoa cổ đại về nàng Hoa Mộc Lan. Dự án được chấp bút bởi Elizabeth Martin và Lauren Hynek, sản xuất bởi Chris Bender và J.C. Spink.

Truyện gốc Hoa Mộc Lan kể về một cô gái do không muốn cha già phải tòng quân, nên quyết định cải trang thành nam giới, trốn nhà đi lính. Ở ngoài sa trường, Hoa Mộc Lan vừa phải tìm cách giấu diếm thân phận vừa hỗ trợ tướng quân đánh trận. Cô được một con rồng nhỏ láu cá đi theo, giúp đỡ và làm bạn. Đúng vào giây phút phe Hoa Mộc Lan gặp thất bại nặng nề, Hoa Mộc Lan bị phát hiện thân phận thật là nữ giới.

Truyền thuyết "Hoa Mộc Lan" lên phim người đóng 1

"Hoa Mộc Lan" sẽ có bản phim người thật.

Năm 1998, bản phim hoạt hình Mulan của hai đạo diễn Mỹ Tony Bancroft và Barry Cook ra mắt, thu về 300 triệu USD toàn cầu, trở thành phim kinh điển, giúp mở đường cho những dự án Hollywood làm phim trên chất liệu văn hóa phương Đông. Ngày ấy, dự án hoạt hình mất bốn năm cho giai đoạn tiền kỳ. Các nhà sản xuất Mỹ đã gửi hàng loạt cố vấn nghệ thuật, chuyên gia và nhà nghiên cứu đến Trung Quốc để thẩm thấu văn hóa và nghệ thuật Trung Hoa cho phần nội dung.

Việc Disney làm dự án Hoa Mộc Lan bản người thật được The Daily Beast đánh giá như một động thái làm đa dạng hóa nhân vật trong phim Hollywood, mở rộng nhân vật thuộc các màu da và sắc tộc khác nhau.

Mới đây, Disney thành công trong dự án phim Cinderella (Lọ Lem) thu về 336 triệu toàn cầu trong ba tuần sau khi ra mắt. Trước Cinderella, hai phim cổ tích hoạt hình Maleficent Alice in Wonderland cũng được chuyển thể thành phiên bản người thật ăn khách. Cùng Hoa Mộc Lan, Beauty & the Beast (Người đẹp và Quái vật) cũng được làm thành phiên bản mới, do Emma Watson thủ vai chính, dự kiến ra mắt tháng 3/2017.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress