Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển

Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển
Những thử thách của tập 1 khiến các chàng trai gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, sau khi vượt qua, top 10 có tinh thần đoàn kết và hiểu thêm tính cách của đối thủ.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 1
Mở màn tập 1, top 10 Phái mạnh Việt lần lượt xuất hiện và tự giới thiệu về bản thân. Vượt qua hàng nghìn ứng viên trên cả nước, 10 chàng trai: Hữu Vi, Duy Phương, Thanh Tùng (Tùng Min), Xuân Tiến, Ngọc Phú (Jay Võ), Thành Nhân, Minh Quân, Quang Huân, Hồng Hải, Minh Ngọc tiếp tục đối mặt với những thử thách khó khăn, khốc liệt để tìm ra người chinh phục ngôi vị cao nhất. Đồng hành với họ trong hành trình là bộ ba giám khảo: Minh Hằng, Hiếu Hiền và Petey Nguyễn.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 2
Ngay khi tới hòn đảo Hoa Lan, 10 chàng trai nhân được sự chào đón của bộ ba giám khảo cùng với đề bài Vượt biển. Tại nhiệm vụ này, với 3 chiếc thuyền kayak, 3 thanh gỗ và một số dây buộc, 10 ứng viên phải tìm cách cùng nhau vượt biển đến hòn đảo đối diện, nhặt đầy lượng củi được chỉ định và trở về điểm tập kết.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 3
Tổng lộ trình trên biển ước tính gần 10 cây số cộng thêm cản trở từ gió mạnh, sóng lớn và mưa đầu mùa càng khiến cuộc đua trở nên khó khăn, gay cấn từ những phút đầu tiên.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 4
Với tâm lý phải thi đấu với nhau, ngay khi nhập cuộc, dù chưa nắm rõ yêu cầu của đề bài, một số ứng viên nhanh chóng chạy đến điểm tập kết, bắt cặp rồi lấy thuyền kayak lao ra biển.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 5
Tuy nhiên, sóng to, gió lớn, không có nhiều mái chèo và chỉ có 3 thuyền với 6 chỗ ngồi cho 10 người, các ứng viên nhanh chóng thất bại.

Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 6
Nhiếp ảnh gia Nhân Phạm, kiến trúc sư Quang Huân, người mẫu Minh Quân và Hữu Vi đã nghiên cứu kỹ lại đề bài và phát hiện các đạo cụ cây gỗ, dây vẫn chưa được sử dụng đến. Đây chính là “cái bẫy” làm tiêu hao không ít thời gian, sức lực đồng thời đem đến bài học về việc nghiên cứu đề bài cho top 10.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 7
Sau những tranh cãi ban đầu, 10 ứng viên đã tìm ra cách kết nối ba chiếc kayak bằng cây gỗ và dây để bắt đầu hành trình vượt biển.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 8
Sự khéo léo của đạo diễn hình ảnh Minh Ngọc và kinh nghiệm đi biển của Hồng Hải giúp hành trình chèo thuyền đến điểm tập kết lấy củi diễn ra khá thuận lợi.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 9
Tuy nhiên hành trình trở về lại khó khăn gấp đôi khi tổng trọng tải của người và củi lên đến gần 1 tấn. Trở ngại thời tiết cộng với việc xuống sức sau chặng đường đầu tiên khiến các ứng viên thêm căng thẳng. Rapper Hồng Hải đưa ra ý kiến 10 người nên chia ra di chuyển thành hai đợt trong khi Nhân Phạm bảo vệ quan điểm tất cả phải cùng di chuyển với nhau.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 10
Cuối cùng, khi cả nhóm cùng nhau trở về, trời đã sập tối. Trải qua các thử thách, khó khăn từ phút đầu tiên giúp tinh thần đoàn kết giữa các chàng trai càng tăng cao.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 11
Kết thúc thử thách đầu tiên, sau khi giao lại củi, 10 ứng viên tham gia cuộc chạy đua để đoạt lấy cờ hiệu và xác định người nhận được quyền ưu tiên. 10 chàng trai thống nhất cùng xếp hàng xuất phát để tạo nên cuộc chạy đua công bằng và phần thắng thuộc về thầy giáo Việt kiều - Jay Võ, người vốn là một huấn luyện viên thể thao trong thời gian sinh sống tại Mỹ.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 12
Trước quyền ưu tiên được phép nghỉ ngơi, Jay Võ lựa chọn ở lại cùng với đồng đội. Tuy nhiên, ở đề bài tiếp theo là dựng võng dưới nước, sự trượng nghĩa của anh vô tình làm tăng độ khó của thử thách.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 13
Chỉ với 6 trụ gỗ và dây, các thí sinh phải dựng 10 chiếc võng sao cho 10 người nằm lên không chạm mình xuống nước. Bài toán càng trở nên khó khăn hơn khi trời tối.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 14
Ở nhiệm vụ này, Hồng Hải tiếp tục thể hiện vai trò dẫn đầu khi đề xuất ý kiến đóng cọc dựa trên nguyên lý “kiềng ba chân”. Quá trình làm việc “9 người 10 ý” tạo nên khá nhiều luồng thông tin và khó đi đến sự thống nhất. Dù chọn được mô hình dựng cọc đúng, các ứng viên lại gặp khó khăn trong việc đóng cọc sâu xuống cát.
Top 10 Phái mạnh Việt kết thuyền vượt biển 15
Lúc này, Tùng Min đề nghị cả 10 người tập trung “khoan cọc” xuống cát thay vì “đóng cọc”. Đề xuất này mang lại hiệu quả giúp các ứng viên vượt qua thử thách khi trời đã về khuya sau rất nhiều lần thất bại. Qua hai nhiệm vụ ở tập 1, rapper Hồng Hải nổi bật với vai trò dẫn đầu, nhiếp ảnh Nhân Phạm là người kết nối, Minh Ngọc phát huy được sở trường khéo léo. Tùng Min, Hữu Vi có những quyết định, tính toán khá đúng đắn. Jay Võ, Xuân Tiến xông xáo. Riêng Minh Quân, Quang Huân, Duy Phương chưa thể hiện được nhiều. Tập 2 của Phái mạnh Việt tiếp tục được phát sóng lúc 20h, ngày 17/5 trên HTV7.

Nguồn tin: news zing