Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sao ‘12 năm nô lệ’ làm ác nhân trong thế giới phim Marvel

Sao ‘12 năm nô lệ’ làm ác nhân trong thế giới phim Marvel
Sau nhiều lời đồn đoán, Chiwetel Ejiofor chính thức trở thành Baron Mordo, kẻ thù truyền kiếp của Doctor Strange, trong tác phẩm siêu anh hùng năm 2016 của Marvel Studios.

Thông tin đến từ trang Deadline cho biết Baron Mordo phiên bản điện ảnh sẽ có nhiều thay đổi so với nguyên tác. Ác nhân do Chiwetel Ejiofor đảm nhận không đơn thuần là một kẻ xấu, mà giống như một sự tổng hòa của nhiều nhân vật trong loạt truyện Doctor Strange.

Sao ‘12 năm nô lệ’ làm ác nhân trong thế giới phim Marvel 1
Baron Mordo trên màn ảnh sẽ là một người da màu.

Ở nguyên tác truyện tranh, Baron Mordo là một môn đồ pháp thuật của Ancient One. Gã mang mưu đồ ám hại sư phụ nhằm đoạt lấy chức danh Phù thủy Quyền năng, nhưng bị Stephen Strange ngăn chặn. Sau sự kiện đó, Baron Mordo và Stephen Strange trở thành hai kẻ không đội trời chung.

Trước Chiwetel Ejiofor, dự án Doctor Strange đã chọn Benedict Cumberbatch cho vai chính Stephen Strange và Tilda Swinton cho vai Ancient One. Như vậy, cả ba ngôi sao của tác phẩm siêu anh hùng mới đều đến từ xứ sở sương mù.

Sao ‘12 năm nô lệ’ làm ác nhân trong thế giới phim Marvel 2
Benedict Cumberbatch và Tilda Swinton lần lượt vào vai Stephen Strange và Ancient One.

Với vai diễn ấn tượng trong 12 Years a Slave (2013), Chiwetel Ejiofor giành một đề cử Oscar 2014 tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc. Anh khởi nghiệp diễn xuất từ năm 1996 và từng tham gia trong nhiều dự án lớn như Children of Men (2006), American Gangster (2007) hay 2012 (2009) với các vai phụ. Ở bộ phim Serenity (2005) của Joss Whedon, nam diễn viên da màu cũng sắm một vai phản diện có biệt danh The Operative.

Chọn lựa Chiwetel Ejiofor là thay đổi đáng kể thứ hai so với nguyên tác của dự án Doctor Strange bởi Baron Mordo trong truyện tranh là người da trắng. Ngoài ra, Ancient One cũng được "chuyển đổi giới tính" khi hãng phim giao nhân vật quyền năng cho nữ diễn viên Tilda Swinton.

Bộ phim Doctor Strange của Marvel Studios và Disney dự kiến ra mắt khán giả từ 4/11/2016.

Nguồn tin: news zing