Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


‘Con đường bất tận’ - Câu chuyện tình lãng mạn của mùa hè

‘Con đường bất tận’ - Câu chuyện tình lãng mạn của mùa hè
“The Longest Ride” là tác phẩm lãng mạn hiếm hoi trong mùa hè ngập tràn bom tấn và trung thành với mô-típ thường thấy ở các phim chuyển thể từ nguyên tác của Nicholas Sparks.

The Longest Ride đánh dấu cuốn tiểu thuyết thứ mười được chuyển thể thành phim của nhà văn Nicholas Sparks, ông hoàng thể loại tiểu thuyết tâm lý lãng mạn. 

Không chỉ nổi tiếng trên các văn đàn, ông còn là cái tên quen thuộc đối với khán giả điện ảnh khi có nhiều tác phẩm được đưa lên màn ảnh rộng mà nổi tiếng nhất là The Notebook (2004).

‘Con đường bất tận’ - Câu chuyện tình lãng mạn của mùa hè 1
The Longest Ride là cuốn tiểu thuyết thứ 10 của Nicholas Sparks được làm thành phim.

Khi chỉ mới trong giai đoạn tiền kỳ, The Longest Ride gây chú ý cho người hâm mộ khi từng nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times. Hãng 20th Century Fox không bỏ lỡ thời cơ khi giành lấy bản quyền chuyển thể tác phẩm lên màn ảnh.

Yếu tố tình ái diễm lệ quen thuộc trong tiểu thuyết của Nicholas Sparks thêm một lần nữa được tận dụng tối đa ở The Longest Ride. Vẫn là công thức quen thuộc với nhân vật chính là những nam thanh nữ tú, một cuộc tình trắc trở lấy bối cảnh là ngày hè thơ mộng, bộ phim mới xoay quanh cô sinh viên Sophia (Britt Robertson) và chàng cựu vô địch môn cưỡi bò Luke (Scott Eastwood).

The Longest Ride có cấu trúc khá giống với The Notebook ở yếu tố lồng ghép: hai câu chuyện tình xuyên thời gian được lồng vào nhau trong suốt 110 phút bộ phim. Tuyến chính là chuyện tình của cặp đôi trẻ trung Luke - Sophia, tuyến phụ là chuyện tình ngọt ngào và cổ điển hồi thập niên 1940 của bà Ruth và ông Ira.

‘Con đường bất tận’ - Câu chuyện tình lãng mạn của mùa hè 2
Câu chuyện tình thời chiến của Ruth và Ira đem tới nhiều cảm xúc cho người xem hơn là chuyện giữa Luke và Sophia.

Dù chỉ là tuyến truyện phụ, chuyện tình giữa Ruth và Ira phần nào lấn át, thậm chí làm lu mờ đi tuyến truyện chính bởi tính lãng mạn hợp thời đại chinh chiến. Hai câu chuyện của những con người xa lạ giao nhau sau khi ông lão Ira đâm sầm ô tô vào gốc cây trong một đêm mưa tầm tã.

Trong khi Luke ra sức cứu ông Ira, Sophia tìm thấy một chiếc hộp lưu trữ những bức thư tình nồng cháy của đôi tình nhân từ nhiều thập kỷ trước. Cũng như nhiều bộ phim trước đó dựa trên nguyên tác của Nicholas Sparks, những bài học của quá khứ trở thành ngọn đèn soi rọi cho hành động ở hiện tại. Nhìn vào cuộc tình của người đi trước, Luke và Sophia tìm ra lối đi cho câu chuyện của họ.

Mang dáng dấp của một bộ phim thần tượng, The Longest Ride ghi điểm nhờ dàn diễn viên tuy còn xa lạ nhưng sở hữu ngoại hình trẻ đẹp: cô đào Britt Robertson và tài tử Scott Eastwood - con trai của huyền thoại Clint Eastwood.

‘Con đường bất tận’ - Câu chuyện tình lãng mạn của mùa hè 3
Scott Eastwood chính là con trai của tài tử huyền thoại Clint Eastwood.

Hình ảnh chàng cao bồi lãng tử lực lưỡng với cơ thể rắn chắc thong dong cưỡi ngựa, rồi những trò tán tỉnh đáng yêu của nhân vật nam hẳn khiến không ít khán giả nữ phải xao lòng.

Song, cũng bởi quá trung thành với mô-típ của Nicholas Sparks, đạo diễn George Tillman, Jr. không thể tạo ra bất cứ bước đột phá nào với The Longest Ride. Phim chỉ có thể làm thỏa lòng những khán giả yêu lãng mạn trong mùa hè thường tràn ngập các tác phẩm bom tấn hành động, chứ không thực sự đem đến bất cứ điều gì mới mẻ cho đại chúng.

Tại Bắc Mỹ, The Longest Ride ra mắt từ ngày 10/4. Do phải đụng độ với bom tấn Fast & Furious 7, bộ phim tới nay mới chỉ thu được 38,1 triệu USD, trong đó có 30,2 triệu USD là từ thị trường nơi quê nhà.

The Longest Ride (tựa Việt: Con đường bất tận) khởi chiếu trên toàn quốc từ 25/4.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Nguồn tin: news zing