Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


"Bên nhau trọn đời" hứng gạch vẫn đạt doanh thu lớn

"Bên nhau trọn đời" hứng gạch vẫn đạt doanh thu lớn
Là bộ phim đạt được thành tích “khủng” về mặt thương mại, nhưng "Bên nhau trọn đời" bản điện ảnh lại không được đánh giá cao về mặt nội dung.

Bên nhau trọn đời bản điện ảnh do Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch thủ vai đang “gây bão” trên các diễn đàn Trung Quốc cũng như tại Việt Nam, bởi những khen chê trái chiều. Công chiếu cùng thời điểm với bộ phim Tả nhĩ do Tô Hữu Bằng sản xuất, nhưng Bên nhau trọn đời đã nhanh chóng “vượt mặt” Tả nhĩ và xác lập kỷ lục doanh thu chỉ sau một tuần công chiếu.

Vậy điều gì làm nên sức hút của Bên nhau trọn đời bản điện ảnh này?

Lùm xùm chuyện tác quyền

Ngay từ khi có kế hoạch sản xuất, Bên nhau trọn đời bản điện ảnh của công ty Lạc Thị không được “mẹ đẻ” nguyên tác là Cố Mạn chấp nhận. Thậm chí, 2 bên đã xảy ra xung đột gay gắt. Bất chấp sự phản đối của tác giả, công ty Lạc Thị vẫn quyết định làm bộ phim theo đúng tiến độ.

Trong thời gian Bên nhau trọn đời bản truyền hình đang “làm mưa làm gió”, bản điện ảnh cũng tung những hình ảnh hậu trường và thông tin dàn cast khiến các fan nguyên tác đứng ngồi không yên. Những khán giả yêu mến bản truyền hình Bên nhau trọn đời và cả nguyên tác đều hy vọng, bản điện ảnh sẽ mang đến sự tươi mới cho tác phẩm ngôn tình kinh điển này.

Tranh cãi về tạo hình nhân vật và bối cảnh

Hiếm có bộ phim nào được khán giả quan tâm và “ném đá” nhiệt tình như Bên nhau trọn đời bản điện ảnh. Tạo hình của Huỳnh Hiểu Minh trong vai Hà Dĩ Thâm đã “hứng rổ đá” vì trông giống đại ca hắc bang hơn là hình ảnh của một vị luật sư đỉnh đạc.

Các fan của đại luật sư Hà còn không ngần ngại khi cho rằng, Huỳnh Hiểu Minh không hề có một chút khí chất như những gì Cố Mạn miêu tả Hà Dĩ Thâm, thậm chí còn so sánh với Chung Hán Lương – người diễn vai Hà Dĩ Thâm cực kỳ thành công.

Với bộ âu phục sẫm màu và mái tóc “húi cua”, người hâm mộ cho rằng đây là hình ảnh của đại ca hắc bang Tả Chấn (nhân vật do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai trong Cẩm Tú Duyên) chứ không hề có có bóng dáng của “hoàng tử khoa luật” Hà Dĩ Thâm.

"Bên nhau trọn đời" hứng gạch vẫn đạt doanh thu lớn 1
Tạo hình Hà Dĩ Thâm của Huỳnh Hiểu Minh bị cho là giống đại ca hắc bang hơn là luật sư.

Không chỉ riêng Huỳnh Hiểu Minh bị ném đá, ngay cả Dương Mịch cũng bị chỉ trích nhiều không kém vì tạo hình. Hình tượng Mặc Sênh tóc ngắn thời đại học bị đánh giá là quá “con trai”, thậm chí các fan còn hài hước cho rằng, cô nàng trông giống anh em với Huỳnh Hiểu Minh hơn là người yêu. 

Hình tượng tóc dài sau khi trở về nước của Dương Mịch cũng không được đánh giá cao. Mặc Sênh trong nguyên tác có phong cách khá giản dị nhưng Mặc Sênh của Dương Mịch lại như một cô tiểu thư sành điệu nên bị chê cũng là điều dễ hiểu.

Bối cảnh của Bên nhau trọn đời bản điện ảnh cũng là chủ đề bàn tán rôm rả. Bản truyền hình bị đánh giá là quá sơ sài, bản điện ảnh lại bị cho là quá “sang chảnh”. Các fan còn đùa rằng, bộ phim nên đổi tên thành "Xa hoa trọn đời” vì mức độ xa xỉ của bối cảnh.

Dàn cast khủng và những tin đồn

Bên nhau trọn đời bản điện ảnh quy tụ lực lượng hùng hậu nhất nhì trên màn ảnh Hoa ngữ với những cái tên như Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch, Đồng Đại Vỹ, Angela Baby, Tạ Y Lâm, Tao (EXO),…

Nếu Huỳnh Hiểu Minh từng được bình chọn là “Ảnh đế” thì Dương Mịch cũng không hề kém cạnh khi được mệnh danh là “Nữ hoàng phòng vé xứ Trung”. Đồng Đại Vỹ và Angela Baby cũng là những cái tên có sức hút trên màn ảnh Hoa ngữ.

Ngoài ra, Bên nhau trọn đời bản điện ảnh cũng từng tung vài “tin vịt” về sự tham gia của Triệu Vy, Lưu Khải Uy… nên càng khiến cho dàn cast trở nên sốt hơn bao giờ hết.

"Bên nhau trọn đời" hứng gạch vẫn đạt doanh thu lớn 2
Bộ phim còn có sự tham gia của Tao (EXO).

Diễn xuất gây tranh cãi

Diễn xuất của 2 nhân vật chính là Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch vấp phải không ít tranh cãi vì không hề thể hiện được thần thái và tính cách như Dĩ Thâm và Mặc Sênh khán giả mong đợi.

Huỳnh Hiểu Minh bị chê khi thể hiện hình tượng Hà Dĩ Thâm có phần ủy mị, nước mắt. Còn “Mặc Sênh” Dương Mịch lại không có được sự ngây thơ, trẻ trung. Ở nhiều đoạn, diễn xuất của Dương Mịch còn bị đánh giá là “đơ”, “cứng”, “thiếu cảm xúc”…. Dù không được nhiều khán giả ủng hộ nhưng các fan “ruột” của 2 ngôi sao đã ra sức bênh vực thần tượng.

Chính điều này đã tạo ra cuộc tranh cãi gay gắt trên các diễn đàn. Huỳnh Hiểu Minh đã có những phản hồi về vai diễn, nhưng vẫn không nhận được sự đồng cảm của các khán giả, thậm chí vai diễn Hà Dĩ Thâm được cho là thất bại nặng nề của Huỳnh Hiểu Minh trong sự nghiệp diễn xuất. Ngược lại diễn xuất của các diễn viên khác như Đồng Đại Vỹ, Tao, Tạ Y Lâm, Angela Baby lại được đánh giá cao.

"Bên nhau trọn đời" hứng gạch vẫn đạt doanh thu lớn 3
Là những ngôi sao hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ nhưng Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch không thành công khi vào vai Dĩ Thâm và Mặc Sênh.

Như vậy, tính đến thời điểm này, Bên nhau trọn đời vẫn là bộ phim “hot” bậc nhất trên màn ảnh rộng xứ Trung. Điểm cộng duy nhất của Bên nhau trọn đời chính là bối cảnh lung linh, những cảnh quay tuyệt đẹp và dàn diễn viên “hot”. Những lùm xùm và tranh cãi ngay từ những ngày khởi quay đã khiến bộ phim nhận được nhiều sự chú ý.

Nhiều người đến xem vì tò mò, liệu với những lùm xùm và tranh cãi, Bên nhau trọn đời bản điện ảnh có làm nên chuyện? Ngoài ra, không thể phủ nhận dàn sao “khủng” trong phim đều là những cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé. Các fan sẽ không ngần ngại mua vé xem phim để ủng hộ và thể hiện tình yêu đối với thần tượng. Như vậy, thành công về mặt thương mại của Bên nhau trọn đời bản điện ảnh cũng là điều dễ hiểu.

Nguồn tin: news zing