Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Trục lợi bằng thủ đoạn bán sản phẩm qua mạng

Trục lợi bằng thủ đoạn bán sản phẩm qua mạng
Dân trí Vô công rồi nghề, lại không có bất cứ hàng hóa gì nhưng nhóm của Phương lên mạng Internet rao bán sản phẩm điện tử. Mỗi khi khách hàng chuyển tiền đến thì nhóm này ôm tiền rồi “lặn mất tăm”.
Ngày 18/3, TAND TPHCM mởphiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Phương (SN 1988) 5năm tù, Võ Trí Toàn (SN 1989) 2 năm tù, Lê Công Đạt (SN 1993) 1 năm 6 tháng tù,Nguyễn Minh Đại (SN 1989) 2 năm 6 tháng tù và Trần Văn Hoàng (SN 1992) 2 năm tùvề tội “Sử dụng mạng Internet thực hiệnhành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trục lợi bằng thủ đoạn bán sản phẩm qua mạng 1
Năm bị cáo trước vànhmóng ngựa

Theo bản cáo trạng, nhómbị cáo trên đều là bạn bè ở cùng quê Quảng Ngãi. Từ năm 2011 đến 2012, các bịcáo lần lượt từ quê vào TPHCM thuê nhà trọ ở chung.

Tha hương cầu thực, mặc dù không có bất kỳ sản phẩm hay hàng hóanào nhưng nhóm của Phương đã sử dụng mạng Internet để rao bán các sản phẩm điệntử, tin học lên các trang web có sẵn để bẫy con mồi.

Để “hút” tiền về, Toànlập một tài khoản ATM mang tên của người khác rồi cùng Phương thay nhau cất giữthẻ này. Thấy vậy, Đạt, Đại và Hoàng liền thỏa thuận với Toàn để mượn tài khoảnchuyển tiền mỗi khi có con mồi mắc bẫy và mỗi lần thành công sẽ chia cho Toànvà Phương 30% hoa hồng.

Khi khách hàng gọi điệnthoại đặt hàng, các bị cáo yêu cầu phải chuyển trước cho mình 10% tiền đặt cọcvào tài khoản và hứa sẽ giao hàng ngay sau đó. Tuy nhiên, sau khi khách hàngchuyển tiền vào tài khoản các bị cáo rút tiền rồi lặn mất tích.

Với thủ đoạn này, các bịcáo đã thực hiện trót lọt 20 vụ lừa đảo và chiếm đoạt gần 90 triệu đồng.

Ngoài ra, vào năm 2011,cũng chính thủ đoạn này Phương đã lừa đảo chiếm đoạt 74 triệu đồng của 19 kháchhàng.

CôngBằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí