Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Trộm thẻ ATM, giả chữ ký nạn nhân rút tiền ngân hàng

Trộm thẻ ATM, giả chữ ký nạn nhân rút tiền ngân hàng
Lấy cắp thẻ ATM và CMND của người ở cùng dãy trọ, Thiện rủ người có vẻ mặt gần giống nạn nhân, mạo danh đến ngân hàng rút tiền.

Ngày 24/3, Công an thành phố Tân An (tỉnh Long An) đã tạm giữ Nguyễn Lê Hoàng Thiện (26 tuổi) và Lê Tài Trí (34 tuổi) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trộm thẻ ATM, giả chữ ký nạn nhân rút tiền ngân hàng 1

Hai nghi can tại cơ quan điều tra. Ảnh: Thúy Phượng.

Theo cơ quan điều tra, Thiện đến phòng trọ tìm anh Triều (34 tuổi) rủ đi uống rượu. Thấy cửa phòng mở trong khi bạn vẫn còn ngủ say, anh ta lấy trộm chiếc ví da có gần 100.000 đồng, thẻ ATM và CMND.

Muốn lấy tiền trong tài khoản của nạn nhân, Thiện rủ Trí đến ngân hàng làm thủ tục vì người này có nhiều nét giống ảnh anh Triều trong giấy CMND. Đến ngân hàng trên đường Hùng Vương (phường 2, TP Tân An), bộ đôi trình thẻ ATM và giấy CMND của anh Triều, đề nghị được rút hết tiền trong tài khoản.

Trí giả chữ ký của anh Triều nhưng không khớp với chữ ký mẫu đã đăng ký với ngân hàng. Vờ "quên kiểu ký cũ", anh ta nhờ nhân viên giao dịch cho xem lại mẫu, sau đó giả mạo thành công. Rút được 7,3 triệu đồng, Trí được Thiện chia cho gần 3 triệu.

Điều tra vụ mất trộm của anh Triều, cảnh sát phát hiện hành vi của Thiện và Trí.

Thúy Phượng

Nguồn tin: vnexpress