Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thợ đóng giày dùng búa đinh sát hại nữ giám đốc

Thợ đóng giày dùng búa đinh sát hại nữ giám đốc
Dân trí Chị Nhật từng một thời gian làm gia sư cho con của Thắng làm nghề đóng giày. Sau này chị Nhật mở công ty riêng, Thắng góp vốn cùng chị Nhật làm ăn. Quá trình làm ăn thua lỗ 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Thắng dùng búa đinh đánh thẳng vào đầu chị Nhật.

Thợ đóng giày dùng búa đinh sát hại nữ giám đốc 1

Dùng búa đinh đánh giám đốc, thợ đóng giày lĩnh án 12 năm tù.

Ngày 26/3 TANDTP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án“giết người”. Theo tài liệu truy tố, Nguyễn Đức Thắng (SN 1967,trú ở tổ Chính Trung, thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) vốn chuyên nghề đónggiày da tại gia đình. Thắng và chị Nguyễn Thị Thanh Nhật (SN 1977, quận HoàngMai) thân thiết với nhau từ lúc chị Nhật còn là sinh viên đi làm gia sư cho cáccon của chủ Thắng.

Sau này tốt nghiệp Đại học, chị Nhật mở công tyriêng và làm Giám đốc còn Thắng góp vốn 300 triệu đồng. Sau quá trình làm ăn,Thắng thấy công việc kinh doanh không thuận lợi, công ty của chị Nhật liên tụcthu lỗ nên đề nghị được rút vốn.

Ngày 17/5/2011, chị Nhật chấp thuận đề nghị đượcthoái vốn của ông chủ cửa hàng đóng giày với số tiền còn lại là 271 triệu đồng.Tuy nhiên, do chưa có tiền để trả cho Thắng nên nữ giám đốc Công ty CP Thương mạiNguyễn Gia đề nghị chuyển số tiền đó thành một khoản vay nợ cá nhân giữa haingười và do chưa có tiền trả Thắng nên chị Nhật đã bàn giao con dấu, giấy tờ vàmột số tài sản của doanh nghiệp cho Thắng quản lý để làm tin, đồng thời thỏathuận khi nào có tiền trả thì sẽ lấy lại những thứ ấy.

Chiều 4/6/2014, chị Nhật sang nhà Thắng ở Trâu Quỳxin lại con dấu, giấy tờ của công ty để làm thủ tục giải thể doanh nghiệp. Thếnhưng chủ cửa hàng đóng giày nhất định không bàn giao, dẫn đến hai bên to tiếng.Bực tức, nữ Giám đốc Công ty CP Thương mại Nguyễn Gia bảo: “Nếu chú không trảgiấy tờ của công ty, cháu phải đi tù thì chú cũng phải đi tù”.

Cho rằng chị Nhật có ý “xù” tiền của mình, sẵn chiếcbúa đóng giày trong tay, chủ cửa hàng đóng giày lập tức xông đến đập liên tiếpnhiều nhát vào đầu nữ giám đốc. Nạn nhân gã gục xuống nền nhà, máu chảy nhiều,Thắng nghĩ chị Nhật đã chết nên dừng tay, rồi ra cơ quan công an đầu thú. Cònchị Nhật, do được vợ Thắng cùng những người xung quanh đưa tới bệnh viện cấp cứukịp thời nên may mắn thoát chết. Giám định thương tích nạn nhân cho thấy, chịNhật bị nhiều vết thương ở đầu với tổng tỉ lệ sức khỏe bị thiệt hại là 65%.

Tại tòa, bị cáo tỏ ra rất ăn năn, hối hận về việclàm dại dột của bản thân. Phía bị hại đề nghị tòa án xử lý nghiêm kẻ giết hụtmình theo đúng quy định của luật pháp. Về dân sự, chị Nhật yêu cầu Thắng phải bồithường hơn 180 triệu đồng và chấp thuận đối trừ vào khoản nợ mà chị này vẫnchưa trả được.

Sau nửa ngày mở tòa và xem xét toàn diện hành vi phạmtội của bị cáo, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn ĐứcThắng 12 năm tù giam, theo đúng tội danh bị đưa ra truy tố.

TuấnHợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí