Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Thiếu nữ đoạt mạng người can ngăn hỗn chiến

Thiếu nữ đoạt mạng người can ngăn hỗn chiến
Thấy nhóm Nhung vô cớ hành hung người đi đường, anh Luật chạy đến can ngăn thì bị cô đâm hai nhát khiến tử vong.

Theo nội dung vụ án được Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM công bố ngày 12/3, khuya 15/12/2013, Trần Thị Tuyết Nhung (17 tuổi) cùng bạn trai Huỳnh Phú Quý và Võ Phi Hải đi chơi về đến đường Hai Bà Trưng thuộc thị trấn Long Thành, Đồng Nai thấy anh Minh chở vợ chạy xe máy vượt lên trước.

Cho rằng anh Minh muốn "trên cơ" khi cố vượt mặt mình, nhóm Nhung đuổi theo đạp vào xe anh này. Bị phản ứng, Hải và Quý chạy đến xe hủ tiếu của anh Luật đỗ bên cạnh đường lấy hai khúc củi đánh anh Minh.

Thấy nhóm thanh niên hung hăng, anh Luật cùng nhiều người chạy đến can ngăn cũng bị chúng đuổi đánh. Khi Nhung rút dao xông về phía anh Minh, chủ xe hủ tiếu tiếp tục vào can và đã bị cô đâm hai nhát khiến tử vong.

Tháng 8/2014, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm tuyên phạt Nhung 14 năm tù; Hải và Quý nhận 11-13 năm tù cùng về tội Giết người. Nhung và Hải khi gây án do chưa đủ 18 tuổi nên được giảm nhẹ một phần hình phạt. Tòa buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.

Không đồng ý mức bồi thường, sau phiên xử chị Minh - vợ nạn nhân - kháng cáo yêu cầu tăng tiền bồi thường và trợ cấp để nuôi các con.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay, nước mắt ngắn dài, chị Minh cho biết cả nhà sống nhờ vào việc bán hủ tiếu gõ của chồng. Từ lúc vụ án xảy ra, chị chỉ nhận được 20 triệu đồng hỗ trợ từ gia đình các bị cáo, số tiền này không đủ chi phí an táng. Hiện cuộc sống của 3 mẹ con rất khó khăn.

Thiếu nữ đoạt mạng người can ngăn hỗn chiến 1

Chị Minh mếu máo: "Anh Luật là trụ cột gia đình, giờ anh mất đi mẹ con tôi rất khó khăn". Ảnh: H.D.

Mái tóc xõa phủ gần kín khuôn mặt, bị cáo Nhung luôn cúi đầu tránh ánh nhìn của người dự phiên tòa. Cô không xin lỗi gia đình bị hại cũng không trình bày gì khi được nói lời sau cùng. Trong khi đó, gia đình cô và bị cáo Hải xin tòa xem xét mức bồi thường phía nạn nhân yêu cầu bởi hoàn cảnh gia đình họ rất khó khăn.

Sau khi nghị án, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo của chị Minh, buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân thêm 250 triệu đồng. Do lúc gây án các bị cáo chưa thành niên nên người đại diện hợp pháp của họ phải liên đới chịu trách nhiệm về số tiền này. Các mức hình phạt không bị kháng cáo nên tòa giữ nguyên.

Hải Duyên

Nguồn tin: vnexpress