Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sát thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn bị đề nghị 12 năm tù

Sát thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn bị đề nghị 12 năm tù
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lý Nguyễn Chung đề nghị rút một phần truy tố tội Cướp tài sản vì mâu thuẫn giá trị tài sản.

Chiều 6/3, phiên tòa tiếp tục làm việc với phần thẩm vấn bị cáo Lý Nguyễn Chung.

Trong phần luận tội, đại diện VKSND cho rằng bị cáo thực hiện chuỗi hành vi thể hiện sự côn đồ. Thời điểm bị sát hại, chị Hoan đang nuôi con nhỏ.

VKSND xác định khi gây án, bị cáo Chung thực hiện một mình, không bị ai xúi giục. Bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự.

Về nhân thân, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự; là người dân tộc thiểu số; khi phạm tội chưa thành niên. Do đó, người giữ quyền công tố đề nghị xử phạt Chung 12 năm tù tội Giết người, 2-3 năm tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là 12 năm tù.

Sát thủ vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn bị đề nghị 12 năm tù 1
Bị cáo Chung bị đề nghị mức án 12 năm tù tội Giết người và Cướp tài sản. 

Luật sư Hoàng Minh Hiển (Đoàn luật sư Hà Nội) – bào chữa cho bị cáo Lý Nguyễn Chung đề nghị rút một phần truy tố tội Cướp tài sản vì mâu thuẫn giá trị tài sản. Luật sư cho rằng hoàn cảnh thúc đẩy bị cáo phạm tội là do mất mẹ từ nhỏ, sống thiếu thốn tình cảm, không được học hành tử tế, đi làm sớm... 

Luật sư Giáp Văn Điệp - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân đề nghị trả hồ sơ điều tra làm rõ đồng phạm trong vụ án này.

Đến 17h, chủ tọa quyết định tạm dừng phiên xét xử. Sáng 9/3, tòa sẽ tuyên án. 

Tối 15/8/2003, Chung từ nhà đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) mua dầu gội đầu. Khi đi, anh ta giắt theo con dao bấm để ở túi quần sau.

Phát hiện trong tủ kính có hộp đựng tiền, Chung nảy sinh ý định sát hại chủ quán để cướp tài sản. 

Khi bị đâm trúng bụng, chị Hoan chửi và quay vào nhà định bỏ chạy nhưng bị hung thủ đuổi theo, đâm liên tiếp. Thấy nạn nhân vùng mạnh, lưỡi dao bị gãy, thanh niên dùng tay ôm chị Hoan vật xuống nền nhà đập mạnh đầu bà chủ quán tạp hóa.

Sau khi đập chai bia vào đầu người phụ nữ, phát hiện nạn nhân vẫn còn thở, hắn lấy gối đè mạnh lên mặt đến khi chị Hoan bất tỉnh. Trước khi bỏ đi, hung thủ tháo chiếc nhẫn vàng trên tay nạn nhân và lấy tiền trong tủ kính. 

Ba giờ sau, vụ án mạng bị phát giác.

Nguồn tin: news zing