Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Sát thủ Lý Nguyễn Chung dặn cha bán nhà để bồi thường

Sát thủ Lý Nguyễn Chung dặn cha bán nhà để bồi thường
Trước lời đề nghị của con, ông Lý Văn Chúc không đồng ý vì nếu bán, con dâu và các cháu không có nơi ở ổn định.

Sáng 9/3, TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục ngày thứ hai phiên xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung (ở Lạng Sơn) – hung thủ trong vụ án oan Nguyễn Thanh Chấn.

Nói lời sau cùng, bị cáo 27 tuổi gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại. Chung cũng xin được thụ án trong trại giam ở Đắk Lắk để vợ con có cơ hội thăm nom. 

Ít phút nghị án, Lý Nguyễn Chung và bố đẻ là ông Lý Văn Chúc đã có cuộc trò chuyện ngắn. Mong sớm có cơ hội giảm án tha tù, bị cáo dặn cha bán nhà ở Đắk Lắk để lấy tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình chị Nguyễn Thị Hoan. Tuy nhiên, ông Chúc không đồng ý vì nếu bán nhà, con dâu và các cháu sẽ không có nơi ở ổn định.

Thấy vậy, Chung với vẻ mặt buồn nói: "Bây giờ phải bồi thường thì con mới có cơ hội làm lại cuộc đời vì con còn trẻ".

Bị cáo tiếp lời: "Hôm nay thấy bố khỏe là con mừng. Con hiểu hoàn cảnh gia đình mình khó khăn nhưng bố bàn với anh chị cố gắng khắc phục bồi thường. Con đi vài năm mới có khả năng về sớm. Ở trong trại giam, con sẽ cải tạo tốt".

Trao đổi với báo chí, ông Chúc cho rằng vụ việc khiến ông Nguyễn Thanh Chấn ngồi tù oan thuộc về trách nhiệm của cơ quan chức năng.

Sát thủ Lý Nguyễn Chung dặn cha bán nhà để bồi thường 1
Tranh thủ giờ nghị án, Chung dặn dò người thân khắc phục bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại. Ảnh: Đỗ Mến.

Đến 10h43 phút, sau hơn một giờ nghị nghị án, chủ tọa Ngô Quang Dũng đọc quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để xem xét vai trò đồng phạm trong vụ án. Sau 3 lần đưa ra xét xử, phiên tòa này vẫn chưa có hồi kết.

Trước đó, VKSND đề nghị bị cáo Chung mức án 12 năm tù tội Giết người và 2-3 năm tù tội Cướp tài sản.

Trình bày tại tòa, Chung khai nhận, suốt 10 năm lẩn trốn đã cảm nhận được tội ác mình gây ra. Trả lời chủ tọa về lý do trong thời gian dài mới ra đầu thú, Chung lý giải do "nghe được tin có người đi tù thay". Tháng 7/2013, biết tin công an điều tra lại vụ án, bị cáo tiếp tục bỏ trốn sang Trung Quốc. Đến cuối năm đó, Chung ra cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, bà Hoàng Thị Hội (mẹ của nạn nhân) cho rằng, thời điểm Chung gây án vốn vóc dáng nhỏ thó nên bà nghi ngờ có sự giúp sức của người khác. Bà Hội cũng đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm vụ án.

Trước thắc mắc có hay không đồng phạm, bị cáo nhiều lần khai nhận khi hành động thực hiện một mình. Lúc gây án, Chung mới 15 tuổi.

Phía nạn nhân yêu cầu bồi thường tổng số tiền 150 triệu đồng và đề nghị cấp dưỡng nuôi 2 con trai của bị hại 2 triệu đồng mỗi tháng đến khi đủ 18 tuổi.

Nguồn tin: news zing