Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1?

Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1?
Đại diện của ông Trần Bắc Hà sẽ nộp tài liệu chứng minh việc ông đang ở Singapore như bản photo hộ chiếu, hồ sơ bệnh án, phát đồ điều trị của bác sĩ.

Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1? 1

Ông Trần Bắc Hà

Đại diện của ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân ban rủi ro Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV) là ông Nguyễn Hồng Dân (ngụ TP HCM) đã đến tòa án thông báo được ông Trần Bắc Hà ủy quyền làm đại diện.

Theo ông Dân, ông Hà đã nhập viện vào sáng 7-1 tại Bệnh viện Gleneagles, Singapore.

Ông Dân sẽ nộp tài liệu chứng minh việc ông Hà ở Singapore như bản photo hộ chiếu chứng minh ông Hà đã nhập cảnh Singapore cũng như hồ sơ bệnh án, phát đồ điều trị của bác sĩ.

Do vậy, sáng 15-1, ông Hà sẽ không thể đến tòa như triệu tập của TAND TP HCM. Từ đó, thẩm phán Phạm Lương Toản nói rằng VKS sẽ công bố lời khai của ông Hà tại Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Ông Trần Bắc Hà được TAND TP HCM triệu tập đến phiên tòa xét xử "đại án" Trầm Bê (nguyên Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Ngân hàng Sacombank) với hai tư cách: Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng. Tuy nhiên, ông Hà không thể đến tòa theo triệu tập mà cho người nộp hồ sơ bệnh án bị ung thư và đang được điều trị tại Singapore. 

Bộ Công an xác định ông Trần Bắc Hà đã ký 12 báo cáo tổng hợp ý kiến các thành viên Phân ban rủi ro trên cơ sở các thành viên Phân ban rủi ro tín dụng đầu tư đánh dấu đồng ý vào Phiếu lấy ý kiến về chủ trương cho 12 công ty vay vốn mua vật liệu xây dựng theo mô hình 4 nhà; ký 12 quyết định phê duyệt chủ trương cho 12 công ty vay mua vật liệu xây dựng với số tiền 4.700 tỉ đồng, giao thẩm quyền cho 4 chi nhánh: Gia Định, Bến Thành, Sở Giao dịch 2 và Nam Sài Gòn thực hiện cho vay và thu nợ theo quy trình của BIDV.

Đến nay, xác định ông Trần Bắc Hà đồng ý chủ trương cho 12 công ty vay vốn theo giới thiệu của VNCB chứ không cho Phạm Công Danh vay và không biết các công ty do Danh thành lập. BIDV đã thu đủ gốc, lãi các khoản vay từ chính khách hàng vay vốn, ngân hàng này không bị thiệt hại.

Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1? 2
Ông Trần Bắc Hà xin vắng mặt ở phiên xử Trầm Bê vì ung thư gan

Ông Trần Bắc Hà đã gửi hồ sơ bệnh án bị ung thư gan đến TAND TP HCM kèm theo đơn xin vắng mặt.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h