Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Nhiều thanh niên vượt biên kiếm việc làm

Nhiều thanh niên vượt biên kiếm việc làm
Tin có thể dễ dàng kiếm được việc làm có thu nhập cao, nhiều thanh niên nghèo khó đã tới tỉnh Quảng Ninh tìm cách vượt biên sang Trung Quốc. Ít nhất 70 người đã bị lực lượng biên phòng phát hiện từ đầu năm tới nay.

Chiều 2/3, thiếu tá Nguyễn Trung Minh (Đồn Phó Đồn biên phòng Hải Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh) cho biết rạng sáng hôm nay tại khu vực vành đai biên giới thuộc khu 4, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), 16 thanh niên có ý định xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc kiếm việc làm đã bị phát hiện.

Họ đến từ Hải Phòng, Yên Bái, Nghệ An và Nam Định, khai được một số người cùng quê từ Trung Quốc về Việt Nam ăn Tết nói rằng dễ kiếm được việc làm với tiền công cao nên tìm cách vượt biên.

Nhiều thanh niên vượt biên kiếm việc làm 1

Cán bộ biên phòng giải thích, khuyên nhủ những người có ý định xuất cảnh trái phép kiếm việc làm.

Sau khi giải thích rõ hành vi sai trái của việc xuất cảnh trái phép cũng như những rủi ro không lường trước nếu lao động bất hợp pháp tại nước ngoài, Đồn biên phòng Hải Hòa đã lập biên bản, cảnh cáo 16 thanh niên, yêu cầu tất cả quay trở về địa phương.

Biên phòng tỉnh Quảng Ninh cho hay sau Tết tại vùng biên xuất hiện không ít người từ các tỉnh thành phố phía Bắc đổ về khu vực biên giới tìm cơ hội xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với hy vọng kiếm việc. Hơn 2 tháng qua, trên 70 trường hợp đã bị lực lượng biên phòng phát hiện, ngăn chặn.

Giang Chinh

Nguồn tin: vnexpress