Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Người bị liệt 2 chân chống lại cảnh sát được hưởng án treo

Người bị liệt 2 chân chống lại cảnh sát được hưởng án treo
Ông Hùng cho rằng, thấy con bị còng tay trái luật nên la lớn, chứ không chống lại công an. Vì vậy, người bị liệt 2 chân đã kháng cáo kêu oan, nhưng không được HĐXX chấp nhận.

Chiều 1/6, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên ông Trần Việt Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Cù Lao Dung) 6 tháng tù, nhưng được hưởng án treo vì tội Chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ tố tụng, xuất phát từ việc Phù Văn Công (dân quân tự vệ) tự ý bắt chó của gia đình ông Hùng, nên con trai chủ nhà trọ này là Trần Văn Minh với anh Công xảy ra hiềm khích.

Tối 4/4/2014, Minh chạy xe máy ra hội chợ gần nhà chơi. Gặp Công giữa đường, thanh niên này bị cáo buộc dùng mũ bảo hiểm đánh vào vai anh dân quân tự vệ. 

Lúc này, lực lượng công an đang bảo vệ trật tự tại hội chợ phát hiện Minh đánh người, nên lập biên bản "bắt người phạm tội quả tang". Minh sau đó bị cảnh sát khống chế, đưa về Công an thị trấn Cù Lao Dung.

Người bị liệt 2 chân chống lại cảnh sát được hưởng án treo 1
Ông Hùng ngồi xe lăn trước vành móng ngựa. Ảnh: Việt Tường.

Cho rằng lực lượng chức năng còng tay con mình là không đúng, ông Hùng lái xe lăn đến trụ sở công an thị trấn để hỏi chuyện. Tại đây, người cha yêu cầu cán bộ có trách nhiệm thả Minh nhưng không được. Ông này sau đó bị cáo buộc dùng đá ném trúng vai một chiến sĩ, trước khi đưa Minh về nhà.

Một lúc sau, ông Hùng phát hiện xe của Minh bị công an giữ. Người đàn ông liệt 2 chân đã ngăn lại, đánh trúng vai cán bộ làm nhiệm vụ nhưng không gây thương tích. Trong đêm đó, ông Hùng cùng vợ đưa con trai lên Thanh tra Công an tỉnh Sóc Trăng để khiếu nại và Minh được nhà chức trách mở khóa tay.

Hai tháng trước, TAND huyện Cù Lao Dung tuyên ông Hùng 6 tháng tù. Người đàn ông tật nguyền kháng cáo kêu oan, cho rằng đánh trúng vai một chiến sĩ vì anh này đạp ngã xe lăn và đạp lên tay ông, nên bị cáo "tự vệ".

Tại tòa hôm nay, 3 luật sư bảo vệ quyền lợi của ông Hùng cho rằng, Minh bị công an bắt trái luật, nên người cha phản ứng là không sai. Theo các luật sư, ông Hùng không phạm tội, cấp sơ thẩm đã vi phạm tố tụng, yêu cầu hủy án để điều tra lại… nhưng không được HĐXX phúc thẩm chấp nhận.

Theo HĐXX, cấp sơ thẩm đã xử đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo tật nguyền sẽ khó khăn trong thi hành án tù giam, HĐXX cho ông Hùng được hưởng chính sách nhân đạo, tuyên tù treo là phù hợp.

"Trong thời gian thử thách một năm kể từ ngày 1/6, bị cáo phạm phải tội nào khác thì án treo sẽ chuyển thành án giam", chủ tọa Thái Rết dặn dò ông Hùng sau khi tuyên án.

Nguồn tin: news zing