Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Làm rõ vụ chết người sau "loạt đạn của trung úy cảnh sát"

Làm rõ vụ chết người sau "loạt đạn của trung úy cảnh sát"
Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho rằng nạn nhân và nhóm bạn có hành vi chống người thi hành công vụ khiến trung úy cảnh sát phải nổ súng. Một trong hai người bị đạn găm đã tử vong.

Gần 3 tháng xảy ra vụ nổ súng của trung úy cảnh sát khiến một người tử vong và một người khác bị thương, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho rằng nguyên nhân vụ việc khởi phát từ hành vi chống người thi hành công vụ của Trần Anh Hùng (42 tuổi) và Phan Đức Đạt (32 tuổi, cùng ngụ Lâm Đồng). Vụ việc đã được bàn giao Công an TP HCM điều tra nguyên nhân anh Bùi Văn Mạnh trúng đạn tử vong.

Theo điều tra, tối 29/12/2014, Hùng, Đạt, Mạnh và Nguyễn Xuân Hoàng (25 tuổi) cùng nhóm bạn đến chợ đầu mối nông sản Thủ Đức ăn nhậu sau khi giao hàng xong. Uống được hai két bia một số người về trước, số ở lại có hành vi la lối gây mất trật tự.

Lúc này, tổ tuần tra Công an phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức) gồm trung úy Phạm Tiến Hùng (mặc quân phục) và các bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ đi ngang qua thấy vậy đã vào yêu cầu kiểm tra hành chính. Đạt bị xác định đã la hét, đòi anh Hùng phải xuất trình thẻ ngành. Theo điều tra, trung úy cảnh sát cho biết đang khoác trên mình quân phục của ngành nên không cần thiết phải cho xem thẻ công an.

Điều tra của Công an Thủ Đức thể hiện, khi trung úy Hùng và Đạt đang nói chuyện, Trần Anh Hùng cùng Mạnh xấn đến. Sau câu nói lớn tiếng của Đạt "nó có súng nhưng không dám bắn đâu", cả nhóm đuổi đánh Hùng. Viên cảnh sát rút súng K54 bắn chỉ thiên cảnh cáo đám đông nhưng đạn không nổ.

Bị truy đuổi, ép vào hông một chiếc xe tải đánh, trung úy Hùng tiếp tục lên đạn và bắn nhiều phát xuống đất để cảnh cáo nhưng đạn không nổ. Ở lần bóp cò tiếp theo có 3 viên đạn cắm xuống đường sau đó trúng vào đùi Đạt và ngực Mạnh.

Trong khi Mạnh gục xuống, Đạt và Trần Anh Hùng bị cáo buộc vẫn hung hăng nhào đến đánh, kéo rách quân phục của trung úy Hùng. Trần Anh Hùng giật được súng của cảnh sát, chĩa về phía hai bảo vệ dân phố dọa bắn khiến họ bỏ chạy về phường trình báo vụ việc. Trong khi đó, Trần Anh Hùng mang súng đặt lên bụng Mạnh, la lớn: “Công an bắn chết người”.

Khi có mặt ở hiện trường, Công an quận Thủ Đức đã khống chế Hùng và Đạt; đưa những người bị thương đi cấp cứu nhưng anh Mạnh đã tử vong.

Cảnh sát đang truy bắt những người liên quan để điều tra, xử lý.

Quốc Thắng

Nguồn tin: vnexpress