Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Giang hồ “sang chảnh” thuê xế xịn “tập kích” nhà con nợ

Giang hồ “sang chảnh” thuê xế xịn “tập kích” nhà con nợ
Là một đại ca giang hồ tại tỉnh Quảng Nam, Thành (Nhiễu) quy tụ dưới trướng hơn chục đàn em có bản thành tích tiền án, tiền sự dày đặc. Để "nuôi quân", Thành bắt tay xuyên tỉnh với các chủ nợ tại Đà Nẵng và Quảng Nam kiếm những hợp đồng đòi nợ thuê trị giá hàng tỉ đồng.
Nhữngphi vụ tập kích để đòi nợ của Thành và đồng bọn cũng rất sang chảnh, ngoài mã tấu,tuýp sắt thì phương tiện "tập kích" của chúng đều là những chiếc xế xịnđi thuê...

Saumột thời gian gây hoang mang, là nỗi kinh hoàng cho các nạn nhân, đầu tháng3/2015 Thành và toàn bộ băng nhóm của mình đã bị Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng)tóm gọn…

10 tên giang hồ và hậu cuộc uy hiếp

Cuộc"tập kích" của 10 gã giang hồ bịt mặt, sùm sụp mũ lưỡi trai, lăm lămmã tấu cùng tuýp sắt bất ngờ ập vào uy hiếp Giám đốc Công ty Long Thạch Vương(513 Núi Thành, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vào chiều 30/11/2014. Sau khi đậpphá tan hoang đồ đạc, đe dọa những người chứng kiến, cả bọn vội nhảy lên 3 chiếcôtô đợi sẵn rồi biến mất trước sự kinh hoàng của chủ nhân và hoang mang của nhữngngười dân sống quanh khu vực.

Chiềumuộn hôm đó, trực ban của Công an quận Hải Châu cũng nhận được tin báo về một vụán nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn. Theo miêu tả nhân dạng mà nạn nhâncung cấp, nhóm thanh niên gây án này bịt kín mặt, săm trổ đầy mình, ngoài haichiếc xế xịn tự điều khiển thì bọn chúng còn thuê thêm một taxi để tẩu thoát vềhướng tỉnh Quảng Nam.

Giang hồ “sang chảnh” thuê xế xịn “tập kích” nhà con nợ 1
Trùmđòi nợ thuê Đàm Quốc Thành.

Quađiều tra chứng cứ tại hiện trường và từ những lời khai của nạn nhân, Công an quậnHải Châu đã nhận định: Vì nạn nhân tronggiới làm ăn, là giám đốc một công ty kinh doanh, nên rất có thể đây là một vụ"dằn mặt" của một trong những đối thủ làm ăn của Công ty Long Thạch Vương.

Đạidiện của Công ty Long Thạch Vương cũng cung cấp, do Cty có nhiều mối quan hệlàm ăn và không tránh khỏi nợ nần với một số đối tác làm ăn khác. Trong số cácchủ nợ, các điều tra viên đặc biệt chú ý đến mối quan hệ phức tạp giữa Cty LongThạch Vương và một Công ty xây dựng có tên là Song Thạch Long (có trụ sở tại CửaĐại, TP Hội An, Quảng Nam). Theo đó, Công ty Long Thạch Vương nợ Công ty SongThạch Long số tiền hơn 5 tỷ đồng tuy nhiên do không thanh toán đúng hạn nên"nhờ" một số đối tượng đến gây áp lực.

Từnguồn thông tin quan trọng này cộng với các biện pháp nghiệp vụ, các điều traviên đã xác định đối tượng được "thuê" đi đòi nợ là Đàm Quốc Thành(34 tuổi, tên gọi khác là Thành "Nhiễu", trú thôn Tân Khai, xã Điện Dương,Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Trướcnhững chứng cứ điều tra của các điều tra viên, Thành "Nhiễu" đã phảicúi đầu nhận tội. Theo khai nhận của Thành "Nhiễu", khoảng từ giữanăm 2014, Thành làm lái xe cho Hồ Văn Anh, 48 tuổi, Giám đốc Công ty Song ThạchLong với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Hiện nay, tuy đã nghỉ việc nhưng thỉnhthoảng Thành vẫn "giúp" giám đốc một số việc "cần thiết".Do việc đòi nợ Công ty Long Thạch Vương không thành, nên khi "thiếugia" Hồ Trường Sinh (con trai của Anh) hiện là Phó Giám đốc Công ty SongThạch Long nhờ Thành đòi "giúp", Thành "Nhiễu" đã nhận lời.

17hchiều 30/11, Thành điện thoại cho hai đàn em là Lương Thành Nghĩa và Nguyễn VănSơn triệu tập "quân số" thuê hai chiếc ôtô ra Đà Nẵng để đòi nợ. Theokế hoạch cả nhóm mang gậy, tuýp sắt hẹn gặp nhau ở chợ Sáng (xã Điện Dương, huyệnĐiện Bàn), sau đó, Sơn gọi cho một đàn em khác "điều" thêm hai chiếctaxi đi đón các đối tượng nhằm hướng Đà Nẵng thẳng tiến.

Khiđến Đà Nẵng, các đối tượng "nhóm họp" tại quán cà phê MC (quận HảiChâu). Tại đây, Thành chỉ đạo các đàn em ập đến trụ sở Công ty Long Thạch Vươngđể uy hiếp và đập phá tài sản bên trong nhà và trong văn phòng của Công ty LongThạch Vương. Cùng lúc đó, Sinh phát khẩu trang đã chuẩn bị sẵn cho các thànhviên trong nhóm nhằm tránh bị nhận diện.

Theolệnh của Thành "Nhiễu" và Sinh, cả nhóm lên 2 xe ô tô và một taxi dovới Xỉn dẫn đường đến trụ sở Công ty Long Thạch Vương. Để tránh động, khi đếntrước Công ty Long Thạch Vương, các xe này dừng ở phía đối diện đường và Sinhngồi trong xe quan sát. Còn Quốc, Nghĩa, Vũ đeo khẩu trang, tay cầm tuýp sắt đứngở trước hiên, cảnh giới. Các đối tượngcòn lại lao vào phía trong đập phá.

Giang hồ “sang chảnh” thuê xế xịn “tập kích” nhà con nợ 2
Cácđối tượng trong băng nhóm đòi nợ thuê do Thành "Nhiễu" cầm đầu.

Cuộc"tập kích" khiến cả khu nhà náo động, một số khách hàng của công tythấy vậy cũng bỏ chạy tán loạn… Sau "màn" đập phá tài sản, Thành ra lệnh"rút" quân và cả nhóm rút ra bên ngoài, lên 3 xe đã đợi sẵn bỏ chạy vềhướng cầu vượt Hòa Cầm. Sau khi về đến cây xăng gần ngã ba Hòa Cầm, theo lệnhThành, cả nhóm lại đổi xe để tránh sự truy xét của lực lượng chức năng, và vòngtrở lại một quán trên đường Lê Đình Lý để ăn nhậu mừng "thành tích".

Được"thiếu gia" Hồ Văn Anh lo hậu kỳ, sau cuộc ăn nhậu cả nhóm của Thànhlại tiếp tục lên xe hiệu Fortuner của Anh đi về Hội An, vào vũ trường HoàngLong tiếp tục ăn chơi cho đến khuya…

Chân dung của trùm đòi nợ thuê

Theohồ sơ điều tra của Công an quận Hải Châu, Thành "Nhiễu" từng có mộttiền án 7 năm tù về tội "Cướp giật tài sản". Chính cái mác này đã tạonên "số má" cho Thành quy tụ hàng chục đối tượng giang hồ, có tiền ántiền sự về phục vụ cho lực lượng đi "đòi nợ thuê" của Thành. Dưới trướngThành "Nhiễu" còn có những tên giang hồ thân cận như là Bùi Văn Phúc(26 tuổi, trú TP Hội An), Phạm Phú Lộc (21 tuổi, tự Rin), Lương Thành Nghĩa (27tuổi, tự Beo Lộc), Nguyễn Văn Sơn (SN 1983, tự Sơn Nghi), Nguyễn Văn Sơn (25 tuổi,tự Beo Tuyết), Đặng Minh Vũ (22 tuổi, tự Quà đen), Phạm Hoàng Hưng (21 tuổi, tựXỉn), Nguyễn Ngọc Tùng (29 tuổi, tự Tèo), cùng trú tại huyện Điện Bàn, QuảngNam. Đây là một đội quân lý lịch bất hảo không kém đại ca, đa số các đối tượngđều có tiền án, tiền sự.

Khôngchỉ riêng vụ uy hiếp tại Công ty Long Thạch Vương, nghề kiếm cơm chính củaThành và đồng bọn là nhận "hợp đồng" đòi nợ thuê cho các đại gia vàchủ nợ các tỉnh khi có nhu cầu. Để thuậnlợi trong công tác điều tra về Thành "Nhiễu" và băng nhóm đòi nợ thuêcủa hắn, Ban chỉ huy Công an quận Hải Châu đã phải họp bàn và đi đến thành lậpChuyên án và trực tiếp giao cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH thực hiện làm chủcông phá án.

Trụsở Công ty Song Thạch Vương, hiện trường vụ việc.

Trungtá Trần Văn Khá (Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH CAQ Hải Châu) người trựctiếp thụ lý phá vụ án đã chia sẻ: Đó là cả một quá trình truy xét gian nan, phốihợp chặt chẽ giữa Công an TP Đà Nẵng và Công an tỉnh Quảng Nam. Do bởi, Thành"Nhiễu" là một trùm giang hồ hết sức gian manh và hành động rấtchuyên nghiệp.

Băngnhóm do Thành điều hành tuy ở tỉnh Quảng Nam nhưng lại chỉ nhận "hợp đồngđòi nợ thuê" ở các địa bàn ngoại tỉnh. Mỗi khi "đánh quả", Thànhthường chỉ đạo đàn em phải thay đổi xe phương tiện gây án, những phương tiệnnày chủ yếu là các loại xế xịn đi thuê hoặc taxi. Phương thức gây án "làmnhanh, rút gọn", bịt mặt tránh bị nhận diện. Đến khi tẩu thoát, băng củaThành lại một lần nữa thay đổi xe để "qua mặt" cơ quan điều tra.

Sauthời gian truy xét và căn cứ vào kết luận điều tra vụ án, đầu tháng 3/2015 cơquan CSĐT Công an quận Hải Châu đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bịcan hủy hoại tài sản đồng thời thực hiện lệnh khởi tố tụ án, bắt tạm giam 3tháng đối với trùm đòi nợ thuê Đàm Quốc Thành và đồng bọn gồm các đối tượng:Bùi Văn Phúc, Phạm Phú Lộc, Lương Thành Nghĩa, Nguyễn Văn Sơn Đặng Minh Vũ, PhạmHoàng Hưng và Nguyễn Ngọc Tùng cùng về hành vi hủy hoại tài sản và tiếp tục mởrộng, điều tra, làm rõ hành vi, vai trò của các đối tượng còn lại trong vụ án.

Theo Hoài Thu

Cảnh sát toàn cầu

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí