Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Giả danh công an để lừa đảo tiền tỷ

Giả danh công an để lừa đảo tiền tỷ
Hải tự xưng là công an hoặc là phó giám đốc một công ty xuất nhập khẩu để chiếm đoạt 2,6 tỷ đồng của những người có nhu cầu "chạy việc" hoặc làm thủ tục thông quan nhanh.

Ngày 20/3, TAND Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Ngọc Hải (28 tuổi, trú huyện Hòa Vang) án 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường hơn 2,6 tỷ đồng cho các bị hại.

Giả danh công an để lừa đảo tiền tỷ 1

Bị cáo Hải tại tòa. Ảnh: Đ.X.

Theo cáo trạng, năm 2011, Hải gọi điện cho một thương nhân kinh doanh gỗ, vờ nhận là Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) để vay tiền và gỗ của ông này, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Tháng 1/2013, Hải biết chị Tươi (23 tuổi) muốn vào làm việc trong ngành công an nên giới thiệu đang công tác tại Công an Đà Nẵng, có khả năng "chạy việc". Sau khi nhận 200 triệu đồng của chị Tươi, Hải bỏ trốn.

Hải cũng bị cáo buộc đóng giả là công an, vờ nhận là phó giám đốc Công ty xuất nhập khẩu Đà Nẵng để lừa 6 người khác cũng với chiêu giúp xin việc làm hoặc giúp thông quan nhanh hàng hóa, chiếm đoạt tổng cộng hơn 2,6 tỷ đồng của 8 người.

Tại phiên tòa hôm nay, Hải khai không có quan hệ với lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, không có khả năng tác động xin việc. Bị cáo lừa đảo để kiếm tiền tiêu xài cá nhân.

Nguyễn Đông

Nguồn tin: vnexpress