Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đòi bồi thường 22 triệu đồng khi chó cắn

Cho rằng thời gian nằm viện bị tổn hại tinh thần và mất thu nhập, bà Toàn khởi kiện người hàng xóm và yêu cầu bồi thường 22 triệu đồng..

Theo đơn khởi kiện của bà Đặng Thị Toàn (67 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội), trưa 4/8/2013, bà sang hàng xóm hỏi thuê nhà trọ cho sinh viên. Lúc này bà Phan Thị Thúy (60 tuổi) đi vắng, chồng bà này bị bệnh ốm nằm trong nhà.

Đang đứng nói chuyện với con gái bà Thúy, bà lão 67 tuổi bị chó lao ra cắn làm cổ chân bị rách thịt, rách da gây chảy máu nhiều. Bà Toàn phải nằm viện một tháng. Thời gian này, gia đình bà Thúy sang chăm nom.

Bà Toàn cho rằng, vì có bảo hiểm nên tiền viện phí bà Thúy phải trả không đáng bao nhiêu. 

Cho rằng thời gian nằm viện bị tổn hại tinh thần và mất thu nhập, bà Toàn khởi kiện và yêu cầu bồi thường tổng số tiền 22 triệu đồng..

Tại tòa cấp sơ thẩm, bà Thúy khai nhận có nuôi một giống chó thường, nặng 20 kg, được 4 tuổi và hàng năm vẫn tiêm phòng đầy đủ. Gia đình bà nhốt chó trong nhà, không thả rông. Sự việc ngày 4/8/2013, bà không được chứng kiến mà nghe cháu Mến (một người trọ tại nhà) kể lại.

Mến khai, bà Toàn đã tự ý mở cửa dù được cảnh báo nhà có chó.

TAND quận Cầu Giấy tuyên buộc gia đình bà Thúy phải bồi thường cho bà Toàn 18 triệu đồng. Do không đồng tình bản án trên, người đâm đơn khởi kiện kháng cáo.

Cấp phúc thẩm ngày 24/3 nhận định, bà Toàn và gia đình bà Thúy đều có lỗi. Đó là, việc bà Toàn tự vào nhà mà chưa có sự đồng ý của gia chủ. Còn bà Thuý, thời điểm bà Toàn vào, trong nhà có 2 người con nhưng không ai nhốt chó, không có biển cảnh báo nhà nuôi chó dữ nên cũng có lỗi.

Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, tiền đền bù tổn thất tinh thần án sơ thẩm tuyên là cao. Do đó, TAND Hà Nội tuyên chấp nhận một phần kháng cáo, buộc bà Thúy bồi thường cho bà Toàn số tiền 5,6 triệu đồng.

Nguồn tin: news zing