Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đề nghị truy tố 6 bị can chiếm đoạt hơn 176 tỷ đồng

Ngày 13/3, Cơ quan CSĐT Bộ Công an hoàn tất điều tra, đề nghị truy tố Hoàng Minh Hiệp (SN 1974), nguyên Chủ tịch HĐQT Cty Kinh tế Hoàng Gia; Trương Ánh Điệp (SN 1980), nguyên Giám đốc Cty Kim loại Hoàng Gia và 4 bị can khác đều là nhân viên của hai Cty trên về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theokết luận điều tra, Cty Kinh tế Hoàng Gia và Cty Kim loại Hoàng Gia đều do HoàngMinh Hiệp quản lý, điều hành, chủ yếu kinh doanh một số mặt hàng như thép, phôithép, nhôm, hóa chất. Bản thân Hiệp và Điệp có quan hệ với nhau như vợ chồng,có 2 con chung nhưng không kết hôn.

Từcuối năm 2010, do kinh doanh thua lỗ cộng với việc “gánh” nhiều khoản nợ nên Hiệpđã chỉ đạo nhân viên, người thân lập khống hồ sơ, sử dụng pháp nhân của một sốCty khác xuất hóa đơn khống… để lừa Cty Tài chính Cổ phần dầu khí Việt Nam(PVFC) giải ngân gần 184 tỷ đồng. Đến khi bị phát giác, Hiệp mới trả được hơn7,5 tỷ đồng, còn hơn 176 tỷ đồng đến nay không có khả năng thanh toán.

Tạikết luận điều tra bổ sung lần này, ngoài việc giữ nguyên quan điểm đề nghị truytố 6 bị can nêu trên, CQĐT cũng đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sựvề tội “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” đốivới 5 cán bộ thuộc PVFC.

Theo L.D

Tiền phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí