Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đánh phạm nhân mới, phạm nhân cũ ngồi tù thêm 8 năm

Đánh phạm nhân mới, phạm nhân cũ ngồi tù thêm 8 năm
Thấy phạm nhân mới vào, phạm nhân cũ ra đòn thể hiện tố chất đàn anh nhằm dằn mặt kẻ mới gia nhập phòng. Ngờ đâu, phạm nhân mới không chịu được những cú đánh hiểm ác.

Sáng 25/3, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử phúc thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Hải Triều (tên gọi khác là Nguyễn Hải Chiều, 26 tuổi) 8 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, Triều là phạm nhân đang chấp hành án tại Buồng giam số 9, Phân trại số 2, Tổng cục 8 Bộ Công an cùng 13 phạm nhân khác. Trong số đó có Nguyễn Thái Thiện là phạm nhân cũ và Nguyễn Tấn Linh là phạm nhân mới vào.

Để thể hiện tố chất “đàn anh đàn chị”, chiều 11/11/2013, Thiện gọi Linh đến và bắt ngồi với tư thế hai tay chạm đất để chỉ bảo cách thức sinh hoạt trong phòng. Do Linh không ngồi đúng tư thế nên Triều chạy tới dùng đấm, đá phạm nhân mới vào. Lát sau có các phạm nhân khác can ngăn nên Triều dừng lại.

Đánh phạm nhân mới, phạm nhân cũ ngồi tù thêm 8 năm 1
Bị cáo Triều.
Khoảng 5 phút sau, Thiện xoa dầu giảm đau cho Linh và bảo ngồi xếp bằng rồi dặn dò “muốn ở thì hai chân gác lên bệ, nằm hai tay chạm đất để Thiện đá ba cái vào ngực thì sẽ bỏ qua” nhưng Linh không làm theo.

Lúc này Triều bước đến nói “ở ngoài mày còn nợ tao một kèo”. Vừa dứt câu, Triều dùng tay chân, đấm sút liên tiếp vào mạn sườn của Linh. Linh ngã xuống thì bị Triều dùng chân đạp mạnh vào bụng cho đến khi ngất xỉu. Sự việc được báo tới cán bộ trại giam, Linh được đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định cho thấy Linh bị chấn thương vùng bụng kín dẫn tới vỡ lách, đã phẫu thuật cắt lách, tỉ lệ thương tật 35%.

Trước đó, năm 2010, Triều đã bị TAND TP Vũng Tàu tuyên phạt 12 năm tù về tội Cướp tài sản. Khi chưa chấp hành xong án phạt cũ thì Triều lại gây ra vụ án mới trong trại giam.

Nguồn tin: news zing