Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đang thi hành án trong tù, tổ chức đường dây buôn bán ma túy vào trại giam

Đang thi hành án trong tù, tổ chức đường dây buôn bán ma túy vào trại giam
Dân trí Ở trong trại giam nhưng Cường vẫn chỉ đạo người thân vận chuyển ma túy vào trong trại để bán và sử dụng. Vụ án được phá, Cường bị kéo dài hình phạt, còn em gái và người tình lĩnh 305 tháng tù.

Tòa án nhân dân thành phố Hải Phòng ngày 24/3đã mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo liên quan đến vụ án đưa ma túy vào trại giamXuân Nguyên (Thủy Nguyên) sử dụng và bán trái phép.

 Theo cáo trạng truy tố, ngày 05/1/2014, Hiếunhận được điện thoại của Cường (người yêu của Hiếu) đang chấp hành án phạt tùtại trại giam Xuân Nguyên, Tổng cục 8 (Bộ Công an), đóng tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, bảoHiếu khi nào có điện thoại báo thì đi nhậntiền và ma túy, gửi vào trại cho mình.

Đến 19h cùng ngày, khiHiếu và Thanh đang ngồi ăn tại khu vực Big C trên đường Lê Hồng Phong, nhận đượcđiện thoại của một người nam giới không quen biết thông báo đến gần nhà hàng lẩudê Phượng Chi nhận “rau sạch” cho Cường. Hiếu mượn xe máy của Thanh đira điểm hẹn, nhận 11 triệu đồng, 01 túi nilon bên trong có một mớ rau xanh và01 hộp bổ phế trong chứa ma túy, sau đó Hiếu cho vào cốp xe máy đi về chỗThanh.

Biết tin người tình nhậnđược hàng, Cường gọi điện căn dặn Hiếu lấyra 1 triệu mua hoa quả mang về nhà Cường thắp hương, số tiền còn lại và ma túymang về nhà cất giữ, đến ngày 10/1/2014 sẽ gửi vào trại cho Cường thông qua mộtcán bộ quản giáo trại giam tên là Khoa. Số điện thoại của anh Khoa được Cườngnhắn tin vào điện thoại của Hiếu để liên hệ.

Sáng ngày 10/1/2014, Hiếugọi điện cho Thanh rủ đi cùng gửi đồ cho Cường nhưng Thanh bận hẹn chiều về rồiđi. Sau đó, Hiếu chuyển số điện thoại của cán bộ Khoa cho Thanh để liên hệ thực hiện việc vận chuyển.

Cuối giờ chiều cùngngày, Thanh gọi điện cho anh Khoa nhưng anh Khoa cáo bận và hẹn gặp nhận đồ tiếptế cho Cường vào sáng ngày hôm sau (tức ngày 11/01/2014) tại khu vực Quán Toan,quận Hồng Bàng. Đến 13h chiều, theo lời chỉ dẫn của Khoa, Hiếu chở Thanh cùng con gái của Thanh đến cổng chợ QuánToan đợi. Đang chờ thì bất ngờ bị công an quận Lê Chân phát hiện bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Hiếucòn khai trước đó đã 2 lần chuyển hàng cho Cường thông qua cán bộ quản giáo tênKhoa. Cụ thể vụ chuyển hàng đầu tiên vào trước tết Quý Tỵ 2013, khi đó Hiếu vàem trai của Cường là Bùi Hồng Kiên mang 01 điện thoại nhãn hiệu NOKIA 1280 màCường dặn mua hộ và 01 túi nilon trong đựng 05 lọ sơn móng tay đi xe máy đến cổnglàng Phi Liệt, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, gần Trại giam gặp và nhờ anhKhoa chuyển vào cho Cường. Tiếp đến cuối tháng 4/2013, Ngọc Hiếu tiếp tục đượcngười tình điện thoại, yêu cầu đi nhận ma túy tại chân cầu Niệm và chuyển vàocho y, thông qua giám thị Khoa. Toàn bộ số ma túy được đóng gói vào trong vỏbao thuốc lá, chuyển vào cùng bộ quần áo.

Để chứng minh mìnhkhông liên quan đến việc tiếp tay cho phạm nhân Cường cùng em gái và người tìnhcủa Cường, anh Trịnh Văn Khoa- cán bộ quản giáo trại giam Xuân Nguyên đã có lờikhai tại cơ quan điều tra, năm 2011, anh này làm quản giáo Đội phạm nhân số 8,Phân trại số 3 và Bùi Hồng Cường là phạmnhân đang chấp hành án tại đây. Trong thời gian làm quản giáo, Cường có nhờ anhKhoa 2 lần nhận điện thoại và quần áo từ một người tên là Đặng Thị Ngọc Hiếuchuyển vào và cả 2 lần đều không kiểm tra đồ gửi, nên không hay biết bên trongcó ma túy.

Ngày 04/01/2014, phạmnhân Cường bị ốm, điều trị tại Bệnh xá phân trại đã điện thoại gọi cho giám thịKhoa nhờ anh này nhận ma túy từ Ngọc Hiếu mang vào trại, để y bán cho các phạmnhân khác trong dịp Tết nguyên đán với tiền công là 10 triệu đồng. Sự việc sauđó được anh Khoa báo cáo Ban giám thị trại giam Xuân Nguyên. Do các đối tượng đềuthường trú trên địa bàn quận Lê Chân nên Trại giam Xuân Nguyên đã phối hợp vớiCông an quận Lê Chân bắt giữ các đối tượng.

Đang thi hành án trong tù, tổ chức đường dây buôn bán ma túy vào trại giam 1
Bị cáo và em ruột cùng người yêu ra hầu tòa 

Được biết phạm nhân BùiHùng Cường vào trại ngày 25/8/2011, đến ngày 28/11/2013 đã 05 lần Cường bị xử lýkỷ luật về các hành vi cất giấu, sử dụng điện thoại và cất giấu vật cấm, muabán, sử dụng ma túy, cá cược, chuyển tiền ra ngoài. Hùng đã từng có 04 tiền án tiền sự về các tội cướp giật, tàngtrữ trái phép chất ma túy và bị tòa án HảiPhòng, Hà Nội tuyên tổng mức hình phạt tù hơn 19 năm.

Tại phiên tòa bị cáo,phạm nhân Bùi Hùng Cường (35 tuổi) bị truy tố về tội mua bán trái phép chất matúy, còn 2 bị cáo Bùi Thị Hồng Thanh (33 tuổi) và Đặng Thị Ngọc Hiếu (tức NgọcAnh, 31 tuổi) bị truy tố tội danh vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật củavụ án là 44,668gam heroin, 7,16 gam ma túy tổng hợp cùng 10 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi xem xét cáctình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên bị cáo Bùi Hùng Cường 18 năm tù, cộngtổng mức hình phạt tù cũ và mới là 27 năm 5 tháng 24 ngày, phạt tiền 10 triệu đồng;bị cáo Bùi Hồng Thanh 10 năm tù, phạt tiền 5 triệu đồng và Đặng Thị Ngọc Hiếu15 năm 6 tháng tù, phạt tiền 5 triệu đồng.

Tuy nhiên dư luận đặtcâu hỏi là tại sao với quy định nghiêm ngặt tại trại giam mà ma túy vẫn đượcđưa vào nhiều lần như vậy?

                                          Thu Hằng


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí