Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Chuốc thuốc mê cả gia đình để bán số đồ cổ trị giá 1 tỉ đồng

Chuốc thuốc mê cả gia đình để bán số đồ cổ trị giá 1 tỉ đồng
Dân trí Một thanh niên đã ra tay chuốc thuốc mê cả gia đình để bán đi nhiều vật dụng cổ xưa trị giá 1 tỉ đồng do ông bà để lại.
Ngày 14/3, công an quận10, TPHCM cho biết đang tạm giữ hình sự Phan Tấn Phong (28 tuổi, ngụ quận 10) đểđiều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó vào sáng 12/3,bà Nguyễn Ngọc L. đến công an phường 6, quận 10 trình báo nhà của người bác ở số101/8 Ngô Quyền (phường 6, quận 10) bị kẻ gian đột nhập, lấy đi nhiều tài sản cổxưa có giá trị. Tiếp nhận trình báo của nạn nhân, công an phường 6, công an quận10 đã vào cuộc điều tra.

Chuốc thuốc mê cả gia đình để bán số đồ cổ trị giá 1 tỉ đồng 1
Một phần đồ cổ mà Phong bán đi được công an thu hồi để trả lại cho gia đình

Theo khai báo của bàL., thời điểm nhà bị mất tài sản, trong nhà có cô, bác (đã lớn tuổi) và một ngườicháu là Phan Tấn Phong ở nhà.

Khám nghiệm hiện trường,công an nghi vấn thủ phạm gây ra vụ cướp số tài sản trên có thể là Phong nên mờithanh niên này về trụ sở để làm rõ. Qua đấu tranh, Phong đã thừa nhận hành vi củamình.

Phong khai, từ nhỏ sốngtrong ngôi nhà trên cùng ông ngoại và các bà bác (là chị của ông ngoại).

Tại căn nhà trên có nhiềuđồ gỗ, sành sứ và đồ đồng xưa do ông bà để lại, Phong đã nhiều lần có ý địnhbán các đồ đạc trên để tiêu xài nhưng bị người lớn can ngăn, nên nảy sinh ý địnhchiếm đoạt.

Để thực hiện hành vi, Phong liên hệ với một người chuyên mua bán đồ cổ tại phốLê Công Kiều, quận 1. Sau khi đưa ngườinày về nhà xem và định giá số tài sản trên có giá khoảng 1 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, tối 11/3,Phong mua hai viên thuốc ngủ hòa tan thuốc vào sữa cho các ông bà uống. Đến khoảng22h cùng ngày, Phong gọi điện cho người mua bán đồ cổ đưa xe đến dọn số tài sảntrên đi và nhận 1 tỉ đồng.

Qua truy xét, công an quận 10 đã thu hồi được số đồ cổ nói trên và trao trả lạicho gia đình.

Hiện vụ việc đang được côngan mở rộng điều tra.

Đình Thảo

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí