Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Cán bộ thứ tư của OceanBank bị bắt

Cán bộ thứ tư của OceanBank bị bắt
Ông Nguyễn Xuân Thắng, phó giám đốc khối khách hàng lớn và đối tác chiến lược của ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương - OceanBank bị cáo buộc vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam với ông Nguyễn Xuân Thắng để điều tra hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ Luật Hình sự.

Cùng ngày, cơ quan điều tra thực hiện lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc với ông Thắng. Bị can sau đó bị dẫn giải về trại tạm giam của Bộ Công an để phục vụ việc điều tra. Ông Thắng là cán bộ thứ tư của OceanBank bị bắt giữ.

Ngày 24/10/2014, ông Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch OceanBank bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra việc vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, theo điều 179 Bộ luật Hình sự. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi đó thông báo đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm.

Liên quan đến vụ án, gần cuối tháng 12/2014, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc OceanBank) để điều tra về hành vi vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng theo Điều 179 Bộ Luật hình sự. Ông Hoàn bị cáo buộc là đồng phạm với ông Thắm trong việc cho vay 500 tỷ đồng không đúng quy định.

Tiếp đó ngày 26/1/2015, bà Nguyễn Minh Thu (42 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc OceanBank) bị bắt với cáo buộc cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế.

Mai Chi

Nguồn tin: vnexpress