Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bi kịch con đánh chết cha chỉ vì men rượu

Bi kịch con đánh chết cha chỉ vì men rượu
Dân trí Sau hơn 6 tiếng đồng hồ với 3 cuộc nhậu, cha con ông Đíp trở về nhà. Sẵn có men rượu trong người, ông Đíp chửi mắng và đánh đuổi con. Người con cũng bị men rượu làm mu muội nên cầm cây đánh lại cha. Hậu quả, cha mất mạng, con vào tù.

Vụ án đau lòng này xảy ra vào ngày 4/3 tại thôn Abhát, xã Cha Vàl, huyện Nam Giang, Quảng Nam. 

Lời kể của người tận mắt chứng kiến bi kịch

Vẫn còn nguyên vẻ mặt hốt hoảng, bà Bơ Loong Hơi (SN 1969, thôn Cần Đôn, xã Cha Vàl) kể lại sự việc: 16h ngày hôm đó, tôi đi chăn bò về, khi đến máng nước gần nhà ông Tơ Đênh Đíp khoảng 10m, thấy nóng nực nên tôi xuống tắm. Tôi tắm được khoảng 30 phút thì thấy Tơ Đênh Triệu (SN 1979) chở cha là ông Tơ Đênh Đíp về nhà bằng xe máy.

Bi kịch con đánh chết cha chỉ vì men rượu 1
Đối tượng Tơ Đênh Triệu tại trại tạm giam

Khi xe đến ngõ, ông Đíp vào còn Triệu đi đâu đó. 5 phút sau thì Triệu trở về, Triệu tắt xe rồi đưa chìa khóa xe cho ông Đíp. Bà Hơi nhìn thấy hai người cãi cọ nhau chuyện gì đó nhưng không nghe rõ nội dung. Liền sau đấy, bà thấy ông Đíp và Triệu ví đuổi nhau quanh nhà, Triệu chạy trước, ông Đíp chạy sau, tay cầm một chiếc xà beng. Chạy khoảng 3 phút, ông Đíp giơ tay phóng cây xà beng về phía Triệu và cây xà beng trúng vào cánh tay của người con trai.

Khi cây xà beng rơi xuống đất, ông Đíp tiếp tục chạy đến để lấy cây xà beng. Lúc ông Đíp cúi xuống thì Triệu rút một đoạn cây trong đống củi gần đấy rồi đánh trúng vào mặt ông Đíp khiến ông Đíp ngã xuống đất. Nhìn thấy thế, bà Hơi vội chạy lên để can ngăn. Khi đến gần thì bà phát hiện ông Đíp đã tắt thở, trên mặt có rất nhiều máu.

Lúc đó, bà Bơ Loong Bơi, mẹ kế của Triệu cũng vừa đi uống rượu về. Triệu và mẹ kế khiêng ông Đíp lên sạp ở gian bếp và ngồi luôn ở đó. Bà Hơi nghe Triệu nói với mẹ “Tại bố đánh con trước”. Khi tôi chạy ra ngoài thì gặp vợ của Tơ Đênh Đôi, con trai của ông Đíp. Tôi bảo với vợ Đôi “Bố mi chết rồi”. Nghe thế, vợ của Đôi đi gọi mọi người xung quanh đến, còn anh Tơ Đênh Đương, con trai đầu của ông Đíp thì đi báo công an xã”.

Bi kịch con đánh chết cha chỉ vì men rượu 2
Tang vật vụ án

Chị Zơ Râm Hiên (thôn Cha Vàl) cho biết, khi nghe tin Triệu đánh chết cha, chị cũng khá bất ngờ vì từ trước đến nay chị chưa nghe chuyện cha con ông Đíp có mâu thuẫn gì lớn với nhau. Thỉnh thoảng, ông Đíp uống rượu say về chửi con cái. Ở vùng núi cao này, việc uống rượu, kể cả đàn bà cũng là việc thường tình. Khi nghe tin án mạng, mọi người trong thôn đều nhận định, chỉ có uống rượu say nên cha con họ mới gây ra chuyện động trời như thế.

Theo báo cáo của cơ quan công an, hung khí mà Tơ Đênh Triệu dùng để sát hại bố là một đoạn củi có kích thước 95 x 5cm. Tại hiện trường, cơ quan công an thu được vật chứng là chiếc xà beng bằng kim loại, kích thước 66 x 2,5cm. Nạn nhân Tơ Đênh Đíp tử vong do chấn thương sọ não và mất máu. Sau khi gây án, Tơ Đênh Triệu ngồi ở bên cạnh thi thể cha cho đến khi Công an xã Chà Val đến đưa về trụ sở.

Đau lòng trước lời thú tội của nghịch tử giết cha

Chúng tôi gặp Tơ Đênh Triệu trong đêm 5/3, khi y vừa được cơ quan CSĐT Công an Quảng Nam đưa từ huyện Nam Giang về Trại Tạm giam Công an tỉnh. Là đối tượng vừa gây án chết người nhưng Triệu lại tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Để nói cho y hiểu, chúng tôi phải phát âm chậm rãi từng từ một. Dĩ nhiên, nghe được hắn nói cũng phải “căng tai”, nhiều đoạn phải nhờ người phiên dịch giúp.

Theo lời của Triệu, 11h trưa ngày 4/3, ông Đíp bảo Triệu chở đến nhà ông Xuân trong thôn Abhát để uống rượu. Cả hai cha con cùng gia chủ chén thù chén tạc cho đến 13h thì cuộc nhậu kết thúc. Do cha con Triệu vẫn chưa đủ “đô” nên Triệu tiếp tục chở bố đến nhà anh Bnước Đênh để nhậu tiếp. Nhậu được gần một tiếng đồng hồ, hết mồi cạn rượu, họ lại đưa nhau đến nhà ông Tơ Đênh Đi để “nạp” thêm rượu. Tại đây, cha con Triệu uống mãi cho đến 16h thì ra về.

Bi kịch con đánh chết cha chỉ vì men rượu 3
Hiện trường vụ án

Chở ông Đíp về đến ngõ, Triệu dừng xe cho ông Đíp bước xuống vào nhà, còn Triệu quay xe đi đến nhà Tơ Đênh Đương, em ruột Triệu để Đương mượn xe đi mua đồ ăn. Khoảng 5 phút sau, Đương về đưa xe cho Triệu về nhà. Triệu về đến nhà thì tắt xe máy, đưa chìa khóa xe cho bố, vì đây là xe của ông Đíp. Ông Đíp cầm chìa khóa cất rồi chửi vào mặt Triệu. Chửi xong, ông Đíp lấy cây xà beng nhằm đánh Triệu. Thấy vậy, Triệu bỏ chạy vòng quanh nhà, ông Đíp đuổi theo.

Tại phòng tạm giam, khi chúng tôi hỏi Triệu vì sao bị bố chửi và đuổi đánh mình không? Triệu cho rằng không biết nhưng có lẽ vì bố mình say. “Thế bố anh có thường chửi và đánh anh như thế không”? Triệu bảo nếu không uống rượu thì bố không chửi mình. Nhưng uống rượu vào lại bị bố chửi.

Nhiều người ở gần nhà ông Đíp thì cho rằng, nguyên nhân khiến ông Triệu “lên cơn” không phải là việc Triệu có cho em mượn xe máy hay không mà là rượu đã “bốc hỏa” trong đầu ông ta. Bình thường, ông Đíp cũng rất hiền lành, nhưng hễ uống rượu vào là lời trong miệng ông lại tuôn ra, nhỏ có, to có, tục tĩu có.

Ông Tơ Đênh Đíp có tất cả 9 người con. Triệu là người con thứ 3 với bà Zơ Râm Tứh. Sau khi bà Tứh mất, ông Đíp gá nghĩa với bà Bơ Loong Bơi. Tuy vậy, bà Bơi không sống chung nhà với ông Đíp mà sống riêng với người con của bà và ông Đíp là Tơ Đênh Đô (SN 1996).

Trước khi chia tay, chúng tôi cố phân tích cho Triệu về ơn cha, nghĩa mẹ và đạo đức làm người. Nghe xong, Triệu bảo “Em biết hành vi đánh chết bố của em là sai trái, em hối hận lắm”. “Tại sao lúc đó em không nghĩ được như vậy?!”. Triệu trả lời rất tỉnh táo: “Tại khi đó em đã say rồi”.

K.Thái-C.Bính

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí