Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bênh vợ, chồng dùng dao “giải quyết” thiếu nữ

Bênh vợ, chồng dùng dao “giải quyết” thiếu nữ
Thấy một phụ nữ gọi điện thoại và nhắn tin chửi vợ mình thậm tệ, anh chồng lên tiếng thách thức và đòi nói chuyện phải trái. Khi hai bên vừa giáp mặt, thanh niên này liền “giải quyết” bằng dao khiến cô gái bị thương tích phải đi cấp cứu…
Bênh vợ, chồng dùng dao “giải quyết” thiếu nữ 1
Hiệntrường vụ án.

Bênh vợ, giải quyết mâu thuẫn bằngdao

VũTrung Hà (SN 1990, phường Tân Hòa, TP. Buôn Ma Thuột) cùng Nguyễn Thị Ngọc (SN1995, vợ Hà) cùng là nhân viên của quán cà phê Thu Vàng. Khoảng 20h30' ngày8/3, Hà thấy vợ bị một người phụ nữ gọi điện thoại đến chửi bới. Tức giận, Hà gọiđiện lại cho người phụ nữ trên đòi gặp mặt và nói chuyện phải trái.

Nghevậy, lát sau cô gái này đến cùng với hai người thân. Hai cô gái đi vào quán, vừađi một cô gái vừa nói: “Chị cứ đi với em, hôm nay em phải nói chuyện rõ ràng vớinó”. Khi đi vào quán, hai bên vừa giáp mặt thì nghe tiếng thất thanh: “Chị ơi,em bị chém rồi”.

Nghetiếng kêu thất thanh toàn bộ khách uống nước quay ra thì phát hiện một cô gáiôm bụng thất thểu đi ra ngoài. Máu từ tay không ngừng chảy khiến nạn nhân loạngchoạng, đi đến cổng thì ngã quỵ.

Rấtnhanh chóng, bảo vệ quán Thu Vàng cùng một số bạn bè của nạn nhân đã đưa cô gáiđi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột. Trong khi đó, vừa gây án Hàvẫn hùng hổ cầm hai con dao lớn tiếng thách thức những người bên ngoài.

Thấyvậy, một số nhân viên phục vụ quán đã lao tới can ngăn không cho Hà lao rangoài tiếp tục gây án khiến khách uống nước bị một phen hoảng loạn bỏ chạy. Vụviệc được báo cho Công an phường Tân Lợi ngay sau đó.

Khibiết lực lượng công an tới và một số thanh niên bên ngoài lao vào đòi “tính sổ”,hung thủ nhanh chân nhảy qua hàng rào phía sau quán bỏ trốn.

Hungthủ được xác định là Vũ Trung Hà, nhân viên của quán. Theo chủ quán cà phê ThuVàng, đối tượng Hà khá nhút nhát và hiền lành. Nhân viên này phục vụ ca tối vàlàm cùng còn có vợ là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995).

Vẫnnguyên nét thất thần, Bùi Văn Trường (nhân viên làm cùng) cho biết: “Em cũnglàm phục vụ như Hà. Khi đang bưng đồ vào trong thì thấy Hà cầm hai con dao laora ngoài. Chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì thấy cậu ấy vung dao chém vào một côgái vừa đi vào. Thấy cô gái ôm bụng lao ra ngoài, em cùng một số nhân viên chạylại ngăn cản Hà.

Cậuấy đưa lại cho em một con dao nhỏ rồi định lao ra ngoài lần nữa nhưng em dùng hếtsức ôm Hà lại rồi nói to: “Hà, bình tĩnh đã, đừng làm điều dại dột”. Khi thấy mộtsố thanh niên ngoài quán hùng hổ xông vào thì Hà bỏ chạy ra phía sau quán”.

Cómặt tại hiện trường ngay sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyên Văn Lâm (bố nạnnhân) nói: “Thấy con gái ra ngoài khi vừa nói chuyện điện thoại, tôi dặn đi đâurồi về sớm. Nó vừa đi thì tôi nhận được điện thoại của chủ quán nói con gái bịchém. Tôi bủn rủn cả chân tay, bỏ cả bát cơm ăn dở chạy lên thì thấy cháu đã đượcđưa đi cấp cứu.

Thậtkhông ngờ sự việc lại xảy ra như vậy và tôi cũng chưa hiểu tại sao lại như thếvì Vy và hung thủ vốn là chỗ quen biết với nhau, cháu nó cũng từng làm tại đâymột thời gian”.

Phút bốc đồng của những người trẻtuổi

Cómặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận nhiều vết máu kéo dài từ trong quầy phụcvụ quán ra đến cổng. Một nhân chứng tên Linh, cô gái đi cùng Vy khai báo vớicông an phường Tân Lợi: “Em đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Vy bảo đicó việc. Thấy lên quán cà phê, em cứ tưởng Vy rủ đi uống nước.

Khivừa vào quán thì thấy có một thanh niên hùng hổ cầm dao lao ra chém Vy một cái.Sự việc diễn ra rất nhanh, em thấy Vy kêu “Chị ơi, em bị chém rồi” thì vội đuổitheo Vy ra ngoài cổng. Em còn thấy thanh niên kia định cầm dao chém cả em. Sợquá và cũng chẳng nghĩ được gì nữa, em vội đưa Vy đi cấp cứu”.

Saumột hồi bình tĩnh, Ngọc (vợ Hà) nói: “Em làm cùng một nhân viên của quán nữatên Thắng. Cậu ta là bạn trai của Vy. Thắng đã nghỉ làm mấy hôm nay nhưng trướcđó em và Thắng có chuyện hiểu lầm nên hai chị em có cãi nhau. Cách đây khoảng 2ngày (tức 6/3/2015 – PV), em nhận được điện thoại từ một số lạ gọi điện chửi bớithậm tệ. Cô gái qua điện thoại nói rất nhiều lời tục tĩu, chửi em và còn dọa sẽkhông cho em còn đường về nhà.

Banđầu em cũng sợ vì chưa hiểu nguyên nhân gì, nhưng sau thấy cô gái còn nhắn tinđe dọa nhiều lần nữa nên em đã nói lại chuyện này với chồng. Khi cô gái vừa gọiđiện đến lần nữa thì chồng em giật điện thoại nói chuyện. Sau đó, thấy Vy đếnquán. Em vừa từ bếp ra thì chuyện đã xảy ra”.

Nétmặt hoảng loạn, Ngọc nói: “Em cũng không ngờ anh ấy lại làm như vậy. Giờ điệnthoại không tài nào liên lạc được vì em muốn anh ấy bình tâm lại và ra phườngtrình diện sẽ nhẹ tội đi, chứ trốn thì sao trốn nổi. Em sợ nhất là anh ấy lại bịmấy thanh niên là bạn của Vy tìm được trả thù”.

Ngaysau đó, Ngọc đã được Công an phường Tân Lợi lấy lời khai ban đầu. Hai con daogây án được xác định gồm một dao tông thái thịt của quán cà phê Thu Vàng dàikhoảng 50cm và một dao nhỏ loại gọt hoa quả. Cả hai vật chứng đã được thu giữ đểphục vụ công tác điều tra.

Đếnkhoảng 23h30’ cùng ngày, sau khi được cấpcứu và băng bó Vy đã được các đồng chí công an tách riêng lấy lời khai vềnguyên nhân vụ việc. Cô gái này được xác định chỉ bị thương tích vào bàn tay.

Trongkhi đó bên ngoài, ông Lâm nói: “Nếu đúng như những lời khai của vợ hung thủ nhưvậy, con gái tôi có một phần lỗi. Cháu sai như thế nào tôi sẽ bảo ban lại cháurằng hành xử như vậy là không đúng. Còn việc Vy bị chém đã có cơ quan công anlàm việc.

Cháuchỉ bị thương tích nhẹ, như vậy đã là may mắn lắm rồi bởi chiếc áo gió đã cản bớtlực tác động của con dao vào vùng bụng. Tôi thực sự sốc về cách hành xử củathanh niên hiện nay, động tí là dùng dao, vũ khí để giải quyết mâu thuẫn”.

Vẫnliên tục dùng điện thoại gọi vào số máy của chồng, chị Ngọc cho biết: “Em đã gọiđiện cho bố mẹ chồng để ra công an phường, kết hợp với các anh ấy liên hệ vớianh Hà để động viên anh ấy ra trình diện. Mong gia đình bị hại có thể rộng lượngmà tha thứ một phần lỗi của anh ấy đã gây ra”.

Đượcbiết, vợ chồng Ngọc mới lấy nhau được một thời gian, cả hai cùng làm tại quáncà phê Thu Vàng và thuê trọ sống gần đó, ngay sát với nhà nạn nhân. Sau khi gâyán, Hà đã bỏ trốn

Hiệnvụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra./.

Theo K.A

Pháp luật ViệtNam

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí