Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bắt trộm nhà hàng xóm, người đàn ông bị đâm chết

Bắt trộm nhà hàng xóm, người đàn ông bị đâm chết
Sáng 16/3, thấy hai thanh niên bẻ khóa đột nhập vào căn nhà đối diện, ông Phong thức dậy hô hoán thì bị chúng đâm gục.
Bắt trộm nhà hàng xóm, người đàn ông bị đâm chết 1

Nơi ông Phong bị đâm còn vương vết máu. Ảnh: An Nhơn

Khoảng 3h30, ông Huỳnh Tấn Phong (45 tuổi) đang ngủ ngoài lan can căn gác trong hẻm 78 Tôn Thất Thuyết (phường 16, quận 4, TP HCM) thì bị đánh thức bởi tiếng động. Thấy hai thanh niên đi xe exciter dừng trước căn nhà đối diện sau đó cắt ổ khóa, ông Phong đi xuống và cầm khúc gỗ đến hỏi.

"Em nằm trong nhà nghe ba hỏi 'tụi bây cắt cửa trộm hả'. Sau đó, hai bên nói vài câu thì một thằng nói Xử nó đi", em Huỳnh Ngọc Trâm Anh, con gái ông Phong kể.

Cô gái liền bước ra cửa thì thấy ba vùng bỏ chạy ra đầu hẻm tri hô "cướp, cướp, cướp...". Một tên chạy bộ đuổi theo, một tên đi xe máy phía sau. Chạy được vài chục mét, ông Phong bị một tên đâm vào vai. Máu đẫm áo nhưng ông cố chạy qua bên kia đường Tôn Thất Thuyết, khi đến chốt bảo vệ dân phố cầu cứu thì gục ngã. 

Mọi người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng ông Phong đã tử vong. "Hai tên đó trên 20 tuổi, đều mặc quần jeans, áo khoác và bịt khẩu trang y tế. Cả hai nói giọng nam. Chúng tẩu thoát trên đường Tôn Thất Thuyết, hướng cầu Kênh Tẻ", con gái ông Phong cho biết.

Công an quận 4 đã khám nghiệm hiện trường và ghi nhận vệt máu của nạn nhân kéo dài trên hẻm, cách căn nhà đột nhập vài chục mét. Hai ổ khóa cổng và cửa của căn nhà 2 tầng bị cắt. Một túi nylon màu đen chứa nhiều đoản, đồ nghề để cắt khóa được vứt trước căn nhà. "Căn nhà trên cho thuê, họ mới về ở được vài ngày. Tối qua, những người trong nhà đều đi vắng", một hàng xóm cho biết.

Bắt trộm nhà hàng xóm, người đàn ông bị đâm chết 2

Ổ khóa cổng và cửa phía trong của căn nhà bị cắt. Ảnh: An Nhơn

Theo người dân, khu vực này thường xuyên bị trộm cắt ổ khóa, dọn nhà trong đêm. Ông Phong đã ly dị vợ vài năm, đang nuôi một con gái 20 tuổi và con trai học lớp 4. "Hoàn cảnh Phong rất khó khăn nhưng nó hay giúp đỡ chòm xóm, nghĩa hiệp bắt trộm, cướp... Mong công an sớm bắt hung thủ", bà Nguyễn Thị Phụng (65 tuổi), hàng xóm nói.

Công an quận 4 đang điều tra, làm rõ.

An Nhơn

Nguồn tin: vnexpress