Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Bắt đoàn xe chở hàng trăm tấn than lậu

Bắt đoàn xe chở hàng trăm tấn than lậu
Dân trí Đoàn xe bị bắt giữ cùng hàng trăm tấn than trái phép. Quá trình điều tra cho thấy, số than trên được chuyển ra từ khai trường 917 thuộc Cty than Hòn Gai. Vụ việc đã được khởi tố mở rộng điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an thành phố HạLong đã khởi tố vụ 9 xe than chở hàng trăm tấn than trái phép tại phường HàKhánh, với tội danh “Vi phạm các quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tàinguyên”. Công an thành phố cũng yêu cầu Công ty Than Hòn Gai tạm đình chỉ đối với tổtrưởng và 2 nhân viên trong ca trực bảo vệ khai trường mỏ liên quan đến vụ án.

Bắt đoàn xe chở hàng trăm tấn than lậu 1
Đoàn xe bị bắt giữ khi đang vận chuyển số than lậu đi tiêu thụ

Theo thông tin chính thức từ công an Quảng Ninh, vào khoảng 1h ngày 3/3, tại khu vực bãi đất thuộc dự án khu đô thị Hà Khánh D,Tổ công các UBND TP Hạ Long, cùng các lực lượng công an, ban chỉ huy quân sựTP Hạ Long đã phối hợp kiểm tra 9 xe tại địa điểm trên. Trong đó, 3 xe đã đổthan và đang trên đường quay về; 6 xe còn lại chở đầy than đang trên đường ra cảngĐôi Cây, với tổng trọng lượng khoảng 140 tấn.

Bắt đoàn xe chở hàng trăm tấn than lậu 2
Công an đang điều tra kẻ chủ mưu.

Các đối tượng khai nhận, đêm 2 rạng sáng 3/3, đã điềukhiển xe ôtô đến khu vực Đồng Ho và Vũ Oai, huyện Hoành Bồ, cũng như khu vựckhai trường 917, thuộc Cty than Hòn Gai, phường Hà Khánh để lấy than và chởvề cảng Đôi Cây. Khi bị phát hiện, các lái xe không xuất trình được giấy tờ liênquan đến số lượng than trên. 

“Ngoài ra, tổ công tác tiếp tục tiến hành kiểm tratại khu bãi đất trên và phát hiện 2 đống than có tổng trọng lượng khoảng 300 tấnkhông có nguồn gốc, kèm một máy xúc” - Đại tá Tấn cho biết thêm - “Thời điểm cáccơ quan bắt giữ, có 13 đối tượng trên xe, trong đó có 11 lái xe và 2 người khailà đi nhờ”. Qua xác minh ban đầu, 9 xe trên thuộc nhiều chủ, nhiều chủng loại,trong đó có những xe giả nhãn hiệu của Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam. Phẩmcấp than được xác định thuộc loại cám 7C.

Hiện người chủ mưu đứng sau vụ việc này vấn chưa đượclàm rõ. Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan công an tiếp tục đấu tranh điềutra để mở rộng.

Thu Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí