Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường
Tiếp nối thành công của 4 kỳ triển lãm trước và đón nhận sự ủng hộ đến từ các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất và người tiêu dùng, Triển lãm quốc tế chuyên ngành Xe đạp, Xe đạp điện và linh phụ kiện (VIETNAM CYCLE 2016) lần thứ 5 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội (ICE - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm) từ ngày 17 đến 19/11 tới.

Tại Việt Nam các giải đua xe đạp đang ngày một mở rộng và có tính chuyên nghiệp cao (Giải đua xe đạp toàn quốc, Truyền Hình TPHCM, TH Tỉnh Bến Tre, VTV Cup - Tôn Hoa Sen, …) chứng tỏ bộ môn đua xe đạp chuyên nghiệp rất được thu hút và đón nhận sự hào hứng của các VĐV. Làn sóng hâm mộ bộ môn này còn được thể hiện qua các cuộc đua bán chuyên nghiệp của các đội, câu lạc bộ trên các tỉnh thành (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đak Lak, …).

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường 1

“Xe đạp không chỉ là xe đạp, xe đạp là một phương tiện giúp chúng tôi rèn luyện bản thân và là cầu nối giúp chúng tôi nhận ra niềm đam mê của mình, niềm đam mê này là chất kết dính cho các giá trị khác cao hơn như tình bạn, sự chia sẻ và lòng nhân ái”, anh Minh Vương - VĐV xe đạp không chuyên, admin diễn đàn xedap.vn chia sẻ

VIETNAM CYCLE là triển lãm chuyên ngành xe đạp, xe đạp điện và linh phụ kiện duy nhất được tổ chức tại Việt nam, dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương, đơn vị tổ chức là Công ty Vinexad (Bộ Công thương) và Hiệp hội Ô tô, Xe máy, Xe đạp Việt Nam (VAMOBA). Với thông điệp “Sứ mệnh môi trường”, triển lãm năm nay hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa.

Triển lãm năm nay dự kiến có sự tham gia của 50 hãng xe lớn, gồm các thương hiệu Việt như: Thống Nhất, Bamboo bike, Việt Long, Vixeha, Cơ khí 17... song hành cùng những thương hiệu xe đình đám trên thế giới như: Gitane, Dahon, Bianchi, Basso, Peugeot, Definitive, Cannondale, Phoenix…, tạo nên khoảng 250 gian hàng.

Ngoài ra, tại Triển lãm còn trưng bày các dòng xe đạp điện, xe máy điện, xe cân bằng của các hãng: Sufat, Vina, Lyvina, Keton, Nimbus bike…

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường 2

Triển lãm là cơ hội cho những liên kết giao thương, những hợp đồng chuyển nhượng thương hiệu, tìm kiếm đại lý, phân phối tại thị trường miền Bắc nói chung, và toàn quốc nói riêng. Song song với đó, các hoạt động liên kết cộng đồng người yêu xe đạp, hoạt động đạp xe ý nghĩa về “sứ mệnh môi trường” cũng được liên kết chặt chẽ giữa ban tổ chức, được sự tài trợ bởi các hãng xe và thành viên CLB xe đạp Hà nội (Tour de fun, Tour de Road, …).

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường 3

Năm 2015, triển lãm Vietnam Cycle được tổ chức tại TPHCM chứng kiến đoàn đại biểu của Đại hội liên minh Xe đạp Châu Á (bao gồm 11 thành viên: Nhật Bản, Ấn Độ, Philipines, Thổ Nhĩ Kỳ, CHLB Nga, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia) tổ chức hoạt động “đạp xe vì môi trường” và hội nghị chuyên ngành với chủ đề “Tương lai phát triển ngành xe đạp châu Á”. Tiếp nối thành công và thể hiện sự liên hệ chặt chẽ này, Đại hội liên minh xe đạp Châu Á sẽ tổ chức lần thứ 2 tại Hà nội - trong khuôn khổ những ngày diễn ra triển lãm với sự chủ trì của Hiệp hội Ô tô, xe máy, xe đạp Việt Nam (VAMOBA) và Ban tổ chức.

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường 4

Sự kiện này được đánh giá là điểm nổi bật của ngành xe đạp, là cú huých cho xu hướng sử dụng xe đạp - năng lượng xanh tại các thành phố lớn hiện nay. Triển lãm dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan.

PV

Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường 5
Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam lần thứ 5: Sứ mệnh môi trường 6

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí