Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mercedes-Benz tạm dừng sản xuất tại Việt Nam đến 15/4/2020

Mercedes-Benz tạm dừng sản xuất tại Việt Nam đến 15/4/2020
Dân trí Hãng xe sang duy nhất có nhà máy ở Việt Nam - Mercedes-Benz cũng đã tạm dừng sản xuất tại Tp Hồ Chí Minh dự kiến đến hết ngày 15/4.
Mercedes-Benz tạm dừng sản xuất tại Việt Nam đến 15/4/2020 1

Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, công ty đã quyết định tạm ngừng hoạt động lắp ráp xe tại Việt Nam trong hai tuần, cho đến hết ngày 15/4 và việc mở cửa trở lại sẽ phụ thuộc vào tình hình thực tế cũng như các quyết định của Chính phủ và các cơ quan chức năng.

Trong khi đó, đối với các trường hợp cần hỗ trợ về kỹ thuật hoặc các tình huống khẩn cấp, các đại lý và dịch vụ di động của các đại lý vẫn có thể hỗ trợ được.

Ngoài ra, đại diện MBV cho biết việc tạm dừng hoạt động trong thời gian này (2 tuần - PV) có ảnh hưởng đến việc thông quan nhập khẩu xe nhưng với các dòng xe trong nước, MBV cho biết vẫn đủ khả năng đảm bảo nguồn cung, nhưng nếu tình hình tạm dừng sản xuất kéo dài, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường.

Hiện tại, các nhà máy của Ford, Toyota, Hyundai và Honda cũng đã tạm dừng sản xuất vì diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Trong khi đó, hiện các nhà máy của Thaco tại Chu Lai (Quảng Nam) vẫn duy trì sản xuất ở mức độ nhất định, kèm với đó các biện pháp phòng dịch đã được triển khai (khoảng cách công nhân, vệ sinh cá nhân, nhà xưởng phòng dịch thường xuyên theo khuyến cáo của các cơ quan y tế).

Việt Hưng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí