Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện

Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện
Chiếc coupe 4 cửa hoàn toàn mới là sản phẩm kế nhiệm CLS Shooting Brake và cạnh tranh trực tiếp với Porsche Panamera Sport Turismo.

Aston Martin Valkyrie gây chấn động sân khấu Geneva 2017

Peugeot 3008 là "Xe của năm tại châu Âu" 2017

Honda City 2017 ra mắt Malaysia, giá 402 triệu đồng

Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện 1

Sau thành công của Mercedes-AMG GT phiên bản Coupe 2 cửa, hãng xe Đức đã lên kế hoạch sản xuất thêm biến thể 4 cửa. Mẫu xe mà Mercedes-Benz "ấp ủ" đã ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 với tên gọi Mercedes-AMG GT Concept. Đây chính là kết quả của nỗ lực kết hợp sự đa dụng của sedan với thiết kế mềm mại của coupe. 

Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện 2

Một số chi tiết trên Mercedes-AMG GT Concept khá giống với dòng AMG GT Coupe hiện tại như mặt trước nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng nan sọc. Cụm đèn pha siêu mảnh. Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED, tạo hiệu ứng 3D, có thiết kế nhỏ sắc nét. Mâm xe hợp kim đa chấu mạ chrome sáng bóng. Với thiết kế hình vòm cung kéo dài từ kính chắn gió, qua nóc đến đuôi xe gây liên tưởng đến CLS-Class thế hệ đầu tiên. Phần mui được làm vát xuống và bo tròn tại cụm đèn hậu. Cản sau thể thao làm từ carbon với những cánh chia gió lớn, hệ thống ống xả đơn đặt chính giữa. Tuy nhiên, so với AMG GT Coupe, mẫu xe mới này có phần thân được kéo dài hơn, tạo nên 4 chỗ ngồi rộng rãi phía bên trong xe. 

Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện 3

Bên sườn xe xuất hiện 2 camera kỹ thuật số thay gương chiếu hậu truyền thống. Hai bên góc đầu xe và ở hốc gió giữa có cửa chớp linh hoạt, để tạo sự cân bằng giữa hiệu quả khí động học và khả năng làm mát động cơ. Cản sau thể thao làm từ carbon với những cánh chia gió lớn, hệ thống ống xả đơn đặt chính giữa. Theo Mercedes-Benz, đây là dòng xe sẽ trở thành nguồn cảm hứng thiết kế cho các dòng xe thương mại trong tương lai của hãng.

Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện 4

Xe được trang bị hệ dẫn động hybrid, kết hợp giữa máy xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít và mô-tơ điện nằm phía sau. Công suất tối đa 805 mã lực, truyền sức mạnh tới cả 4 bánh. Có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong thời gian chưa đến 3 giây. Với những thông số như vậy, mẫu xe được đánh giá nhanh và mạnh không kém các siêu xe như Lamborghini Aventador S hay Ferrari 812 Superfast.

Mercedes-AMG GT 4 cửa hoàn toàn mới lộ diện 5

Hiện hãng Mercedes-Benz chưa tiết lộ thời điểm tung phiên bản thương mại của xe ra thị trường. Theo dự kiến, phiên bản sản xuất của Mercedes-AMG GT Concept sẽ hoàn tất vào năm sau, dưới cái tên GT4 để cạnh tranh với Porsche Panamera Sport Turismo mới.

Nguồn tin: 24h