Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng
Dân trí Sau gần một năm “gây bão” với việc giảm giá các bản lắp ráp trong nước tới gần 300 triệu đồng, CR-V đã chứng thực được câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng khi thực tế cho thấy có rất nhiều khách hàng Việt Nam ưa chuộng thương hiệu Honda, nhưng có một trở ngại lớn ngăn cách, đó chính là vì giá bán.
Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 1

Honda CR-V mới về Việt Nam với thiết kế 7 chỗ

Khi mà bài toán về giá bán được giải quyết nhờ lô xe có thuế suất 0% từ Thái Lan đã giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội sở hữu Honda CR-V, và cũng chính điều này đã khiến người ta bỏ qua những định kiến về thiết kế, thậm chí hầu như quên hẳn những chi tiết mà trước đó còn là nguyên nhân chính để không đưa CR-V vào danh sách cân nhắc khi mua xe; ví dụ thiết kế phần đuôi xe lớn với mục đích tăng không gian chở đồ...

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 2

Và khi chính thức trở thành những mẫu xe đáp ứng được các yêu cầu về xe nhập khẩu và được hưởng ưu đãi miễn thuế nhập khẩu, Honda CR-V thế hệ mới, với thế mạnh về thiết kế hoàn toàn mới, đã dần lấy lại được vị thế của mình trong cuộc cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc crossover 5+2 tại Việt Nam.

Thế mạnh về không gian nội thất

Nếu như động cơ tăng áp 1.5L đáp ứng nhu cầu phát triển chung của nền công nghiệp ôtô thế giới - vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu... có thể sẽ hấp dẫn những ai đam mê tốc độ, công nghệ, thì với những khách hàng đề cao tính thực dụng chú ý tới thiết kế 5+2 mang lại nhiều lựa chọn về không gian nhờ cách sắp xếp và khả năng đáp ứng các nhu cầu phong phú hơn.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 3
Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 4

Với hàng ghế thứ 3, do nhiều người chỉ dùng trong những trường hợp hãn hữu, nên Honda bố trí để có thể linh hoạt tận dụng không gian này. Cụ thể, khi không sử dụng, hàng ghế thứ 3 được gập (50/50) sát sàn để cung cấp không gian để đồ lên tới 1.110L; thậm chí, nếu hàng ghế thứ 2 được gập xuống hết thì không gian này còn lên tới 2.146 L, lớn hơn rất nhiều đối thủ nào cùng phân khúc.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 5

Không những vậy, Honda cho biết CR-V phiên bản 7 chỗ này có không gian khoảng hành lí lớn hơn tới 56L so với thế hệ cũ (dùng động cơ 2.0L và 2.4L). Ngoài ra, hệ thống đóng/mở khoang hành lí bằng điện được cung cấp 2 phương án: điều khiển từ xa hoặc nút bấm phía đầu gối trái của lái sẽ là một trang bị khá lí thú dành cho người dùng.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 6
Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 7

Khoang hành lí của Honda CR-V có nhiều cách mở khác nhau

Để thuận tiện cho việc ra/vào hàng ghế thứ 3, Honda cho hàng ghế thứ 2 linh động di chuyển lên/xuống và khả năng gập 40/60, đồng thời việc thay đổi được không gian để chân của hàng ghế này còn giúp người ngồi tận dụng không gian khi phía sau không có người ngồi. Đó là chưa kể khả năng thay đổi góc tựa lưng cũng mang tới sự thoải mái cho người ngồi.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 8

Dàn lạnh thứ hai của Honda CR-V nằm ngay trên trần xe, phía trên hàng ghế thứ 2 và hàng ghế thứ 3

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 9
Khe gió của riêng hàng ghế thứ hai cùng các ổ cắm sạc theo chuẩn USB với công suất lớn.

Thêm không gian, thêm một hàng ghế... Honda cung cấp luôn cho phiên bản 5+2 này hệ thống điều hòa với hai giàn lạnh; thiết kế 4 khe gió linh động trên trần xe giúp hàng ghế thứ 3 luôn thoáng mát mà còn có thể cung cấp thêm các luồng khí mát tới hàng ghế thứ 2 – vốn đã khá thoải mái với cửa gió riêng dưới bệ tì tay hàng ghế lái. Chưa kể, tăng thêm chỗ ngồi, Honda tăng thêm luôn cả các đầu sạc USB, chỗ để đồ... hỗ trợ cho những khách hàng bận rộn với các thiết bị ngoại vi (chưa kể các kết nối HDMI cùng 2 ổ cắm sạc 12V).

Công nghệ hiện đại, thiết kế trẻ trung

Honda CR-V mới sử dụng khá nhiều đèn công nghệ LED, một thiết kế mà hãng xe Nhật Bản khá hào phóng trang bị trên toàn bộ các mẫu xe hiện tại của mình, bất kể là dòng sedan/hatchback hay crossover... Hệ thống đèn pha này được máy tính điều khiển tự động cùng khả năng thay đổi góc chiếu (lên/xuống).

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 10

Ngay từ bên ngoài, Honda CR-V mới gây ấn tượng với đèn pha dạng LED (cả pha/cốt), cụm đèn hậu cách điệu với tỉ lệ chiều ngang lớn giúp xóa bớt ấn tượng cũ về khoang hành lí trên phiên bản cũ. Không những vậy, các thanh inox nằm trên cửa khoang hành lí, nẹp viền cửa... cũng giúp chiếc xe có đặc điểm nhận diện khá riêng biệt, đầy trẻ trung.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 11

Bên trong xe, bộ ghế da thiết kế mới không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn là một hình ảnh thể thao và trẻ trung khá ấn tượng, các chi tiết thiết kế da kết hợp ốp gỗ, dù chưa thực sự là hài lòng những khách hàng khó tính, nhưng cũng giúp mẫu xe này bước ra khỏi những thiết kế đơn điệu trên các thế hệ trước.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 12
Thiết kế nội thất của Honda CR-V mới

Việc xuất hiện màn hình cảm ứng 7” trên CR-V mới không chỉ hỗ trợ hệ thống camera lùi (cũng có 3 góc quay), mà hơn thế, giúp người dùng quên đi nhiều nút bấm “lằng nhằng” để trở về với những điều khiển quen thuộc như trên chiếc smartphone - chạm, vuốt, trượt..., tất cả để điều khiển hệ thống giải trí, thậm chí là cả hệ thống điều hoà.

Ngoài ra, một số tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên CR-V mới sẽ làm người dùng ngạc nhiên khi mà hệ thống hỗ trợ giữ phanh, phanh tay điện tử, hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ...

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 13

Sau khi chính thức được thông quan do đảm bảo các yêu cầu của Nghị định 116, trong tháng 4/2018 Honda đã bán ra 1.507 chiếc CR-V, chiếm tới 54% tổng sản lượng bán ôtô của hãng. Doanh số này giúp Honda đạt mốc kỉ lục cao nhất từ khi tham gia hoạt động kinh doanh ôtô tại Việt Nam (tăng hơn 300% so với cùng kì năm ngoái).

Rõ ràng, thị trường Việt Nam có những mối quan tâm nhất định đối với các mẫu xe của Honda, nên bài toán lớn giờ đây của hãng xe Nhật Bản này là việc xây dựng các dòng xe, với các trang bị và giá bán hợp lí. Đó sẽ là những điều kiện tiên quyết để Honda tiếp tục củng cố được vị thế của mình trong cuộc chiến ở phân khúc crossover hiện nay ở Việt Nam.

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 14

P.V

Honda CR-V và câu chuyện thị hiếu người tiêu dùng 15

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí