Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Honda Accord 2018 khiến Accord Coupe bị khai tử

Honda Accord 2018 khiến Accord Coupe bị khai tử
Honda Accord 2018 vừa mới ra mắt với hàng loạt cải tiến trong thiết kế và công nghệ, kèm theo những thay đổi về cơ cấu sản phẩm.

Giá Mazda CX-5 giảm, chỉ còn dưới 800 triệu

Thấy gì qua Triển lãm ô tô Việt Nam 2017?

10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2017

Honda Accord 2018 khiến Accord Coupe bị khai tử 1

Trong vài năm qua, doanh số sedan hạng trung ở thị trường Mỹ vẫn tương đối ổn định, nên Honda tung ra Accord 2018 sedan mới nhằm cạnh tranh với đối thủ Toyota Camry thế hệ mới cũng mới ra mắt gần đây.

Đã có tổng cộng 13 triệu chiếc Honda Accord được bán ra tại thị trường Mỹ trong vòng 41 năm qua. Nghĩa là cứ 2 phút, hãng Honda lại bán được 1 chiếc Accord cho khách hàng Mỹ. Tuy nhiên, phiên bản coupe của Honda Accord thế hệ cũ chỉ chiếm khoảng 4% trong tổng doanh số toàn dòng, quá ít ỏi so với lượng xe sedan.

Do đó, ở Accord thế hệ thứ 10 mới nhất này, Honda quyết định loại bỏ luôn phiên bản Accord Coupe. Bản thân Accord 2018 đã được thiết kế với kiểu dáng thể thao, với phần mui vuốt thấp dần xuống đuôi theo phong cách coupe, nên hãng xe Nhật tin rằng nó có thể đáp ứng tốt sở thích của đại đa số khách hàng.

Honda Accord 2018 khiến Accord Coupe bị khai tử 2
Honda Accord 2018 khiến Accord Coupe bị khai tử 3

Accord Coupe đã bị khai tử

Điều thú vị là tùy chọn hộp số sàn vẫn được giữ lại. Dù phiên bản số sàn hiện chỉ chiếm 4% tổng doanh số của dòng Honda Accord, tương tự phiên bản coupe, nhưng khoảng 20% số xe Accord bản Sport được bán với số sàn, cho thấy một lượng khách hàng vẫn có nhu cầu.

Bên cạnh đó, dù đã cân nhắc việc trang bị hệ dẫn động 4 bánh cho Accord 2018, nhưng rốt cuộc xe vẫn chỉ vận hành bằng cầu trước. Lý do là Honda sẽ phải hi sinh các bộ phận khác trong cơ sở gầm bệ để phù hợp với hệ dẫn động AWD, ví dụ như giảm không gian nội thất. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật cho rằng nếu khách hàng thực sự cần xe Honda dẫn động 4 bánh, họ có thể tìm đến các mẫu crossover SUV như CR-V.

Hòa theo xu thế, Honda Accord 2018 tại Mỹ cũng có tùy chọn động cơ hybrid, với cụm pin được đặt bên dưới sàn khoang hành lý, không ảnh hưởng đến thể tích chứa đồ. Tuy nhiên, Accord thế hệ mới vào thời điểm này chắc chắn sẽ không có loại plug-in hybrid. Lý do là bởi Honda đang bán chiếc Clarity plug-in hybrid và không muốn doanh số dòng xe này bị ảnh hưởng.

Dự kiến, Honda Accord 2018 sẽ bắt đầu được bày bán vào mùa thu năm nay. Giá bán của Honda Accord 2018 sẽ được công bố vào gần thời điểm đó.

Nguồn tin: 24h