Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ford Ranger 2015 thiết kế mới ra mắt tại Thái Lan

Ford Ranger 2015 thiết kế mới ra mắt tại Thái Lan
Mẫu xe bán tải Ranger phiên bản mới được cải tiến đáng kể về ngoại thất, bên cạnh một số công nghệ thông minh như SYNC 2, ngắt máy Start/Stop.

Sáng 23/3, Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải Ranger 2015 tại triển lãm Bangkok International Motor Show. Ranger mới có diện mạo thay đổi đáng kể. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình thang cứng cáp hơn. Khoảng sáng gầm xe 230 mm giúp xe có khả năng lội nước sâu đến 800 mm.

Góc thoát trước 28 độ và góc thoát sau 25 độ đáp ứng tốt các cung đường đèo dốc. Ngoài ra, để tăng cường khả năng off-road, Ford Ranger có khả năng kéo 3.500 kg và sức tải 1.175 kg. Bộ chuyển cầu điều khiển điện và vi sai cầu sau khóa điện tử cho phép người lái chuyển đổi chế độ dễ dàng. Hệ thống treo tinh chỉnh giúp xe vận hành êm ái hơn.

Ford Ranger 2015 thiết kế mới ra mắt tại Thái Lan 1

Nội thất với những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe, cùng một màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin về xe cho người lái, cũng như các thông số về giải trí, định vị và nhiệt độ.

Ngoài cải tiến về thiết kế nội, ngoại thất, Ford Ranger 2015 cũng được trang bị một số công nghệ tiên tiến như hệ thống trợ lực lái điện (EPAS), hệ thống kết nối trong xe SYNC 2, ổ cắm sạc 240V có thể dùng để sạc máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác.

Ford Ranger 2015 thiết kế mới ra mắt tại Thái Lan 2

Bên cạnh đó là một số công nghệ như cảnh báo thay đổi làn chạy, hỗ trợ duy trì làn xe, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm phía trước, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống giám sát áp suất lốp, hệ thống cân bằng điện tử. Tại một số thị trường, Ranger mới còn được trang bị tính năng hỗ trợ khẩn cấp sử dụng điện thoại đã được kết nối với Bluetooth để liên hệ với các dịch vụ cấp cứu địa phương trong trường hợp xảy ra va chạm nghiêm trọng.

Các công nghệ thông minh khác bao gồm công nghệ ngắt máy thông minh (Start-Stop), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, hệ thống kiểm soát tải chủ động và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Ford Ranger 2015 thiết kế mới ra mắt tại Thái Lan 3

Ford Ranger 2015 có 3 lựa chọn động cơ. Động cơ dầu diesel TDCi 5 xi-lanh 3.2L Duratorq, công suất 147 kW và mô-men xoắn 470 Nm. Lựa chọn thứ hai là động cơ dầu diesel TDCi 4 xi-lanh 2.2L Duratorq, sản sinh công suất 118 kW và mô-men xoắn 400 Nm (bản tiêu chuẩn) hoặc phiên bản tiết kiệm (96 kW). Mẫu xe Ranger mới còn có thêm phiên bản sử dụng động cơ xăng Duratec 2.5L với công suất 122 kW và mô-men xoắn 225Nm.

Xe Ford Ranger mới được sản xuất tại nhà máy AutoAlliance ở Rayong, Thái Lan để phân phối tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Dòng xe này sẽ có mặt tại 180 thị trường vào cuối năm nay. Giá bán hiện chưa được công bố.

Nguồn tin: news zing