Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Ford Figo 2018: Đối thủ mới của Hyundai Grand i10

Ford Figo 2018: Đối thủ mới của Hyundai Grand i10
Mẫu xe cỡ nhỏ hạng A của nhà sản xuất Mỹ được nâng cấp nhằm giành giật thị phần với Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Hyundai i10 hiện được xem là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới là Ấn Độ trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ. Mới đây, Ford Mỹ đang chuẩn bị tung ra thị trường bản nâng cấp của chiếc Ford Figo để tăng khả năng cạnh tranh.

Ford Figo 2018: Đối thủ mới của Hyundai Grand i10 1

Bản facelift 2018 của Ford Figo được hãng trau chuốt lại từ ngoại thất cho tới bên trong, đặc biệt là việc bổ sung thêm một động cơ mới và loại bỏ phiên bản động cơ 1.2L Ti-VCT. Phần đầu của Ford Figo 2018 thừa hưởng phong cách của chiếc Ford Fiesta, với điểm nhấn là các mắt lưới dạng kim cương, khe hút gió lớn phủ sơn đen bóng cùng cản trước mở rộng và bộ lưới tản nhiệt dạng miệng cười. Cụm đèn pha LED kiểu mới, dải LED chiếu sáng ban ngày nằm ngay trên viền phía trên cụm đèn sương mù khá tinh tế. Phần đuôi phía sau của mẫu xe hạng A - Ford Figo, cũng nhận được sự cải tiến mới với cụm đèn hậu thiết kế lại.

Ford Figo 2018 sở hữu nội thất gọn gàng với khu vực bảng điều khiển của Ford Figo tái thiết kế, cụm điều khiển trung tâm làm lại với các chi tiết màu bạc khá sang, vô-lăng 3 chấu, đồng hồ tách biệt hiển thị thông số kỹ thuật. Đặc biệt, khu vực bảng táp-lô được trang bị màn hình giải trí kích thước lớn, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3.

Ford Figo thế hệ hiện tại bán trên thị trường được cung cấp tới 3 tùy chọn động cơ: Phiên bản đầu tiên sử dụng động cơ xăng 1.2L Ti-VCT, sản sinh công suất 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm. Tiếp đến là bản động cơ xăng 1.5L Ti-VCT có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm. Phiên bản cuối cùng là động cơ dầu 1.5L TDCi, sản sinh công suất 99 mã lực và mô-men xoắn 215 Nm. Tất cả 3 biến thể trên đi kèm hai tùy chọn hộp số gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép.

Ngoài 3 phiên bản nêu trên, Ford Figo 2018 sẽ nhận được một bản động cơ Dragon mới, có dung tích 1.2 lít, 3 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 5 cấp. Động cơ 1.2L Ti-VCT cũ sẽ không được tiếp tục sản xuất trên Figo facelift mới.

Thời gian ra mắt của Ford Figo 2018 tại Ấn Độ vẫn chưa được hãng công bố. Trong khi đó, tại thị trường Brazil, Ford Ka 2019 (tên gọi khác của Ford Figo) chuẩn bị ra mắt người dùng vào mùa hè năm nay. Ford Figo 2018 không chỉ cạnh tranh với Hyundai i10, mà còn phải đối đầu với một loạt tên tuổi đình đám khác như: Kia Morning, Suzuki Swift, Honda Jazz hay Toyota Wigo. 

Nguồn tin: 24h