Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


EU cấm các công ty chỉnh công-tơ-mét của ô tô

EU cấm các công ty chỉnh công-tơ-mét của ô tô
Dân trí Nghị viện châu Âu tuyên bố từ tháng 5/2018 sẽ cấm các công ty chỉnh công-tơ-mét. Trước nay, việc này vẫn được coi là hợp pháp ở châu Âu.

EU cấm các công ty chỉnh công-tơ-mét của ô tô 1

Có thể nhiều ngườisẽ bất ngờ, nhưng cho đến nay, ở châu Âu, việc chỉnh công-tơ-mét chỉ bị coi làbất hợp pháp nếu bên bán giấu người mua việc đó.

HPI - một côngty chuyên kiểm tra lịch sử xe hơi của Anh cho biết trung bình cứ 20 chiếc xe màhọ kiểm tra thì có một chiếc đã bị chỉnh công-tơ-mét. Lệnh cấm mới của EU đượckỳ vọng sẽ giúp hạn chế tình trạng này.

"Chúng tôihoan nghênh quy định mới này," ông Neil Hodson - giám đốc công ty HPI chobiết. "HPI phản đối việc chỉnh công-tơ-mét nên rất hoan nghênh quyết địnhcủa EU. Việc vô tình mua bán trao đổi xe đã chỉnh công-tơ-mét là một rủi ropháp lý đối với các đại lý ô tô. Khi mà dụng cụ được rao bán đầy rẫy trên mạngthì người tiêu dùng cũng có thể tự chỉnh công-tơ-mét giống như các đại lý thiếulương tâm vẫn làm. Việc này sẽ tăng gấp đôi rủi ro cho các đại lý - bị mất uytín và thậm chí có thể bị phạt nặng về tội gian dối.

Tất nhiên, quy địnhmới sẽ không chấm dứt được hoàn toàn việc chỉnh công-tơ mét, nhưng sẽ hạn chếđược đáng kể.

Nhật Minh

Theo Carscoops

EU cấm các công ty chỉnh công-tơ-mét của ô tô 2   EU cấm các công ty chỉnh công-tơ-mét của ô tô 3


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí