Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Đường đua đầu tiên ở Campuchia chuẩn bị đi vào hoạt động

Đường đua đầu tiên ở Campuchia chuẩn bị đi vào hoạt động
Dân trí Campuchia có thể sẽ sớm tổ chức các giải đua mô tô trong nước và quốc tế, với đường đua đầu tiên tại tỉnh Kampong Speu.
Đường đua đầu tiên ở Campuchia chuẩn bị đi vào hoạt động 1

Quá trình xây dựng đường đua sắp hoàn thành, chỉ còn hệ thống đèn LED cần lắp đặt. Campuchia đang cân nhắc việc tổ chức mở cửa thử nghiệm (soft opening) ngay thời điểm cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới. 

Các giải đua có thể sớm bắt đầu, nhưng cũng có thể bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính tới ngày 9/5/2020, Campuchia đã ghi nhận 122 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện tất cả các hoạt động thể thao tại nước này phải tạm ngừng.

Đường đua mô-tô hạng 2 tọa lạc trên một khu đất rộng hơn 500 ha ở huyện Samroug Torng, tỉnh Kampong Speu miền Trung Campuchia. Theo Tập đoàn Mong Reththy, sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những đường đua mô-tô hạng 2 lớn nhất trên thế giới.

Ngoài đường đua 2 km, dự án còn bao gồm tổ hợp khu triển lãm, trung tâm du khách, bãi đỗ xe, nhà hàng, sân đậu mô tô đua và xe kart cùng nhiều cơ sở vật chất khác. 

Đây là kết quả hợp tác giữa Mong Reththy - một trong những tập đoàn kinh doanh lớn nhất của Campuchia và Tập đoàn Yamamoto Rock Products (Nhật Bản). Hai bên đã ký thỏa thuận xây dựng dự án vào tháng 1/2019. Thông tin về tổng mức đầu tư chưa được tiết lộ chính thức, nhưng được dự đoán lên tới vài triệu USD. Dự án được kỳ vọng sẽ là cầu nối quan trọng, kết nối người dân Campuchia với Nhật Bản và các quốc gia khác. 

Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan đã xây dựng một số đường đua tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm Khu liên hợp thể thao Nakorn Chai Sri (tỉnh Nakorn Pathom) và đường đua Bira (thành phố Pattaya). Nước này cũng đã tổ chức nhiều giải đua ô tô và mô-tô quốc tế, như South East Asia Touring Car Zone Challenge và Asian Formula 2000.

Theo kế hoạch, chặng đua mới trong Giải vô địch đua xe F1 thế giới năm 2020 chính là chặng đua Công thức 1 Việt Nam - F1 Vietnam Grand Prix - dự kiến diễn ra từ ngày 3 đến 5/4/2020 trên đường đua F1 đầu tiên tại Hà Nội. Tuy nhiên, đáng tiếc là chặng đua đã bị hoãn do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. 

Gia Bảo

Theo Khmer Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí