Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


CEO của Honda sẽ từ chức

CEO của Honda sẽ từ chức
Dân trí CEO Takanobu Ito của Honda sẽ từ chức vào tháng 6 tới, sau cuộc khủng hoảng triệu hồi xe liên quan tới lỗi túi khí Takata. Thay thế ông sẽ là giám đốc Takahiro Hachigo.

CEO của Honda sẽ từ chức 1
CEO Takanobu Ito của Honda sẽ từ chức vào tháng 6 tới.

Ông Takanobu Itođã gắn bó với Honda từ năm 1978. Ông bắt đầu tại bộ phận nghiên cứu và phát triểnsản phẩm (R&D) - nơi ông phụ trách thiết kế khung cho các xe: CR-X, Accord,Prelude và NSX. Ông cũng là người đảm trách việc phát triển mẫu Acura MDX.

Giống như CEO TakanobuIto, ông Takahiro Hachigo cũng đi lên từ chuyên môn cơ khí - chế tạo máy.

Ông Ito đã chèolái Honda qua cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, thảm hoạ động đất tại Nhật,nạn lụt tại Thái Lan, và gần đây nhất là chiến dịch triệu hồi xe lớn nhất tronglịch sử hãng, liên quan tới lỗi túi khí Takata.

"Trong suốt6 năm dưới sự lãnh đạo của ông Ito, Honda đã vươn lên mạnh mẽ, củng cố vị trílà một nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Trong đó, đánh chú ý là việc mở các nhà máyô tô ở Mexico, Brazil, Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Trung Quốc," Hondacho biết trong bản thông cáo báo chí.

"Chúng tôisẽ tiếp tục tiến về phía trước," ông Ito phát biểu trong một cuộc họp báo."Tôi tin rằng đây là một cơ hội tốt để cải tổ toàn bộ hoạt động của côngty."

Bị bủa vây bởicác vụ kiện tụng liên quan đến độ an toàn của xe và hứng nhiều ý kiến chỉtrích, bộ phận ô tô của tập đoàn Honda đã có một thập kỷ đầy sóng gió, với nỗ lựcbảo vệ danh tiếng của một nhà sản xuất ô tô chất lượng cao, an toàn và đáng tincậy. Cuộc khủng hoảng triệu hồi xe gần đây đã khiến Honda vừa phải hạ các mụctiêu doanh số để tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Nhật Minh

Theo Automotive News

CEO của Honda sẽ từ chức 2   CEO của Honda sẽ từ chức 3


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí