Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Từ chuyện Nam Em yêu Trường Giang: Đàn bà đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là phải “tỉnh”!

Từ chuyện Nam Em yêu Trường Giang: Đàn bà đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là phải “tỉnh”!
Chuyện người đẹp Nam Em bày tỏ tình yêu đơn phương với nghệ sĩ Trường Giang đang khiến cư dân mạng ầm ĩ. Kẻ chê cũng ít, kẻ khen cũng nhiều. Nhưng là phụ nữ, chúng ta phải tỉnh táo để ta biết yêu thương bản thân mình, tỉnh táo biết đâu là người đàn ông để ta dành trọn vẹn “chân ái”.

Sự thật giả của tình yêu sâu đậm? 

Cuối năm 2015, Trường Giang và Nhã Phương dính nghi án “phim giả tình thật” sau khi bộ phim 49 ngày ra mắt. Những cái nắm tay bối rối, những buổi hẹn hò lén lút bị bắt gặp, rồi cuối cùng một clip tràn ngập yêu thương của “chàng hề xứ Quảng ra đời”. Anh bảo: “Nhã Phương, anh sẽ lo cho em phần đời còn lại…”

Từ chuyện Nam Em yêu Trường Giang: Đàn bà đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là phải “tỉnh”! 1 

Những ngày đó, người ta đã thấy Nhã Phương hạnh phúc tới dường nào, từ nụ cười, tới ánh mắt. Ai cũng cho rằng cô là cô gái hạnh phúc bậc nhất showbiz Việt, khi mà người đàn ông công khai dành trọn yêu thương cho mình, ở đâu chàng cũng nhắc tới cô với những gì trân trọng và ngọt ngào nhất. Thậm chí, có người còn nghi ngời câu chuyện tình cảm mang đậm chất ngôn tình này. Họ bảo nhau: “PR chứ, làm gì có chuyện tình thật nào mà “sến” thế được”.

Thế nhưng, Nhã Phương đã chứng tỏ mình yêu thật lòng và sâu đậm. Cô bên cạnh Trường Giang suốt 3 năm dài, lặng lẽ, dịu dàng và …kiên nhẫn. Cô bỏ qua những chỉ trích của cư dân mạng rằng anh chàng này quá “lùn”, quá “già”, lại còn “nhiều chuyện”. Cô đến quán ăn của anh lo toan từ những ngày mới mở cửa, xung phong làm phục vụ bàn những ngày khai trương. Rồi cũng chính cô đến đài truyền hình xin lỗi khi Trường Giang cướp sóng nhà đài, thực hiện màn cầu hôn chẳng mấy ý tứ và thanh lịch.

Nhưng sau chừng ấy, thứ Nhã Phương nhận lại là gì? Đó là một clip dài do Quế Vân đăng tải, ghi lại lời “tán tỉnh” của danh hài, kèm theo lời nhắn nhủ: “chị thương em Nhã Phương à”. Mới đây thôi, đó lại là tâm sự của mỹ nhân chân dài Nam Em: “Tôi và anh Giang đã rung động, yêu thương. Tôi có thể chết vì Trường Giang, tôi nguyện hi sinh tình yêu của mình để anh hạnh phúc”.

Rốt cuộc thì Nam Em và Nhã Phương, ai đáng thương hơn ai đây?

Đó là câu hỏi mà cư dân mạng đặt ra suốt mấy ngày nay, và dĩ nhiên, chẳng ai có câu trả lời. Một người con gái đã gắn bó với Trường Giang hơn 3 năm tuổi trẻ, nắm tay anh đi qua mọi niềm vui nỗi buồn, mà thứ anh đưa lại chỉ là bão giông và nước mắt. Một người con gái đang tuyệt vọng, nắm lấy anh như phát hiện chiếc “phao cứu sinh”, để rồi anh bỏ rơi một cách nhẹ nhàng với câu hỏi thản nhiên đến kì lạ: “Em biết vậy mà sao vẫn còn yêu anh làm gì?”.

 Câu hỏi của anh, dành cho một người con gái thôi, nhưng biết đâu, lại dành cho mọi người con gái trong đời…

Phụ nữ có thể không cần đẹp, nhưng cần “tỉnh”

Tôi có một chị bạn, năm nay 38 tuổi. Chị đẹp rực rỡ, tốt tính, chân thành, 10/10 chẳng điểm nào chê được. Thế nhưng hôn nhân của chị đổ vỡ tới 3 lần, đều là những người đàn ông mà lúc gặp, chị coi là “hoàn hảo”. Những người đàn ông ấy ngưỡng mộ nhan sắc của chị, yêu thương chị thật lòng, mang tới cho chị những giây phút lãng mạn ngất ngây, những món quà hào nhoáng. Thế rồi, họ lại đem tất cả những thứ ấy cho một người con gái khác…Mỗi lần như thế, chị lại hỏi chúng tôi với ánh mắt buồn buồn: “Chị còn thiếu ở điểm nào đây?”

Từ chuyện Nam Em yêu Trường Giang: Đàn bà đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là phải “tỉnh”! 2

Nam Em và Nhã Phương, dường như cũng là như vậy. Họ đều đẹp, đều yêu si mê, và đều nhận nhiều thương tổn. Tôi có nhớ một chi tiết trong câu chuyện của Nam Em, rằng khi cô trò chuyện với Quế Vân, cả hai nhận ra một điều: người đàn ông ấy dành cho họ những câu yêu thương y hệt. Thế rồi, họ đi vào những con đường giống nhau, nhưng mỗi người đều nghĩ, trong mắt anh ấy, tôi là đặc biệt nhất, tôi là quan trọng nhất. Cuối cùng, họ cùng nhau tự hỏi một câu: “Tại sao mình đẹp vậy mà lại phải lụy tình trước một người như thế?”.

Chẳng thể bàn Trường Giang đúng hay sai, anh cố ý hay vô tình, bởi trái tim có những lý lẽ riêng của nó. Cũng miễn bàn câu chuyện của Nam Em và Quế Vân có bao nhiêu % là sự thật. Chỉ có một điều lớn hơn cả, mà mỗi phụ nữ có thể nhận ra qua câu chuyện này: Đàn bà đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là phải “tỉnh”.

"Tỉnh" là để chọn cho mình một nửa xứng đáng để dành trọn ái ân. Một chàng trai có thể không biết dành cho bạn đời những lời hoa mỹ trước đám đông, nhưng ánh mắt luôn lặng lẽ dõi theo bạn mỗi ngày, chạy đi mua đúng loại thuốc bạn cần khi bạn ốm, ôm bạn trong tay cả khi bạn xấu xí, cáu bẩn hay béo phì…

"Tỉnh" để biết đâu là yêu thương, đâu là “thả thính”, tỉnh để biết đặt ra ranh giới rõ ràng với những người đàn ông đã ở trong “chậu”, trong “lồng” nhưng ngày ngày ngó nghiêng tìm kế thoát thân, tỉnh để đặt trái tim của mình vào đúng vị trí, không cho người khác khiến nó đớn đau và thương tổn.

"Tỉnh" cũng là để bước qua những nỗi đau, tự cười mình rồi lại đi tiếp. Bởi hạnh phúc luôn ở cuối con đường, và yêu thương sẽ dành cho những ai xứng đáng.

Không phải chỉ đàn ông đâu, phụ nữ cũng cần giữ cho mình một cái đầu lạnh và một trái tim ấm áp.

*Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả.

Từ chuyện Nam Em yêu Trường Giang: Đàn bà đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là phải “tỉnh”! 3
Xuân Trường viết tâm thư sau lùm xùm ”kém sang” của bạn gái tin đồn

Đây là lần đầu tiên đội trưởng U23 Việt Nam chia sẻ nhiều đến thế sau khi trở về từ giải U23 châu Á.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h