Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi"

Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi"
Thiên Khôi cho rằng con đường âm nhạc của mình hoàn toàn khác với Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường.

Miu Lê phát cuồng vì Isaac nhí làm "nổ tung" sân khấu Vietnam Idol Kids

Isaac lúng túng, tự đổi giới tính trên truyền hình vì "bạch mã hoàng tử"

Isaac "mệt tim" vì giọng ca nhí này!

Video phỏng vấn Thiên Khôi và mẹ

Sau Hồ Văn Cường, Thiên Khôi đã trở thành Quán quân thứ hai của Vietnam Idol Kids. Khác hẳn với cậu bé hát dân ca 14 tuổi năm ngoái, Quán quân Vietnam Idol Kids 2017 dù chỉ mới 12 tuổi nhưng đã rất thông minh, bản lĩnh trên sân khấu lẫn ứng biến trước các cuộc phỏng vấn của truyền thông.

Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi" 1

Thiên Khôi là Quán quân mùa 2 của Vietnam Idol Kids

- Đã tham gia rất nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng chưa được giải thưởng cao. Điều gì khiến Thiên Khôi lựa chọn Vietnam Idol Kids để tiếp tục thử thách mình?

Đến với Vietnam Idol Kids lần này tâm lý của em rất khác. Ở các cuộc thi trước em chưa có nhiều kinh nghiệm. Chương trình cũng để cho mình tự lựa chọn phong cách, bài hát nên em vẫn làm theo ý mình mà chưa có một con đường cụ thể. Đến với Vietnam Idol Kids lần này em được tư vấn, định hướng rõ và bản thân cũng đã biết mình nên chọn phong cách nào phù hợp nhất. Có lẽ đó là điều thuận lợi giúp em đăng quang lần này.

- Số tiền 300 triệu rất lớn. Em có dự định dùng như thế nào chưa?

Em sẽ dành 280 triệu để tặng cho ba mẹ. Còn 20 triệu em sẽ tặng cho bạn bè em vì bạn bè em giúp đỡ em rất là nhiều. Em nghĩ ba mẹ em sẽ rất vui lòng khi em làm điều đó.

Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi" 2

Thiên Khôi chia sẻ niềm vui cùng bố mẹ và em gái

- Hiện tại em biết chơi bao nhiêu loại nhạc cụ?

Em có thể chơi piano, guitar, uklele, thổi acmonica, trống và đàn cò.

- Từng khoe có khả năng sáng tác nhưng tại sao em không tận dụng sân khấu Chung kết Vietnam Idol Kids để quảng bá ca khúc mới của riêng mình?

Em đã sáng tác được gần 10 bài hát nhưng em cảm thấy mỗi bài hát ra mắt đều phải rất thận trọng. Mình phải nghiên cứu kỹ về cách phối khí, thu âm cho thật chỉn chu, không nên ra mắt vội vã nếu chưa thật sự hoàn hảo. Đó là lý do khiến em chưa tự tin để thể hiện các ca khúc mình sáng tác ở Vietnam Idol Kids mà để dành nó cho những dịp sắp tới.

- Em bắt đầu việc sáng tác của mình như thế nào?

Em không ép mình sáng tác mà cảm xúc nó đến rất tự nhiên. Em chỉ trau dồi thêm về âm nhạc. Ngoài việc hát em còn muốn mình có thể tự hòa âm phối khí, sản xuất ca khúc như thế nguồn cảm hứng cũng rất dễ đến với mình. Sáng tác không phải ngày một ngày hai mà được. Cảm hứng có thể đến với mình bất cứ khi nào.

Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi" 3
Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi" 4

Thiên Khôi chiến thắng ở Vietnam Idol hoàn toàn thuyết phục

- Nhiều bạn nhỏ bây giờ lựa chọn dòng nhạc dân ca để thể hiện và rất được yêu thích như Hồ Văn Cường, Phương Mỹ Chi… Em có muốn đi theo hình ảnh đó?

Em không muốn giống Hồ Văn Cường và Phương Mỹ Chi vì dòng nhạc của em rất khác hai bạn đó. Phong cách ăn mặc cũng như cuộc sống của em cũng rất khác. Em muốn hướng đến hình ảnh của các ngôi sao quốc tế như Justin Bieber, hay là một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng của Việt Nam là Big Daddy. Ở Việt Nam, em thích các nghệ sĩ tự mình sản xuất âm nhạc như Tiên Cookie hay Tiên Tiên.

- Hoạt động âm nhạc từ nhỏ có ảnh hưởng đến việc học của em?

Đối với em việc học là quan trọng nhất. Học bao gồm cả học văn hóa lẫn học âm nhạc. Việc học văn hóa sẽ giúp em có được nền tảng phát triển tốt trong tương lai lẫn con đường âm nhạc sắp tới. Âm nhạc cũng giúp em thư giãn rất nhiều sau những thời gian học tập.

Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi" 5

Thiên Khôi và giám khảo Isaac

- Dự định sắp tới để phát triển con đường ca hát của em như thế nào?

Cái đó do ba mẹ em quyết định: em sẽ hoạt động ca hát độc lập hay vào công ty. Em nghĩ vào công ty quản lý cũng tốt nhưng sẽ phải cân bằng 50-50. Em vẫn phải tự lựa chọn phong cách riêng của mình. Em có em gái là Mai Khôi năm nay 7 tuổi. Bé cũng rất thích hát và có năng khiếu âm nhạc giống em. Sắp tới, em cũng rất mong hai anh em có thể cùng đứng chung sân khấu. Em nghĩ sẽ rất hay và thú vị.

- Cảm ơn em về cuộc trò chuyện!

Quán quân Vietnam Idol Kids 2017: "Không muốn trở thành Phương Mỹ Chi" 6
Khoe đủ tài lẻ, cậu bé 12 tuổi giành giải 300 triệu của Vietnam Idol Kids

Thiên Khôi đã trở thành Quán quân mùa 2 của Vietnam Idol Kids 2017.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h