Tin giải trí khoa học

http://eneoia.com


Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim
Dù các hãng phim Trung Quốc hiện nay đã qua mặt TVB (Hồng Kông) nhưng những bộ phim của TVB vẫn mãi được khán giả yêu thích, thậm chí xem hoài không chán.

Những bộ phim 3 huynh đệ Thành Long oanh tạc điện ảnh Hong Kong

Vua hài Hong Kong và chuyện tình với cháu gái ông chủ sòng bạc lớn nhất Macau

Dàn người tình nóng bỏng của "sát thủ đào hoa" nhất Hong Kong

Sự phát triển của các hãng phim Trung Quốc với dàn diễn viên trẻ đẹp, ngoại cảnh hoành tráng cùng với sự phủ sóng toàn Châu Á đã khiến TVB đi xuống nhanh chóng và không còn là “Ông vua truyền hình Châu Á”. Tuy đã qua thời hoàng kim nhưng những bộ phim do TVB sản xuất luôn được khán giả yêu mến và không thể nào quên.

Với kịch bản hay, kỉ xảo tốt và dàn diễn viên chuyên nghiệp, những bộ phim thần thoại do TVB sản xuất luôn là món ăn tinh thần quen thuộc của người Việt từ những thập niên 80 về sau với những thông điệp, ý nghĩa sâu sắc.

1. Tây Du Ký (1996 - 1999)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 1

Dưới áp lực của tác phẩm kinh điển Tây Du Ký bản 1986, bộ phim Tây Du Ký của TVB sản xuất năm 1996 - 1999 cũng gặp phải những lời phê bình khác nhau. Tuy nhiên không thể phủ nhận 2 bộ phim này luôn được yêu thích từ khán giả ở mọi lứa tuổi. Với những tình tiết đâm chất sáng tạo, bộ phim đã tập trung đi sâu vào phân tích mối quan hệ thầy trò, huynh đệ, tình người và tình yêu trong giới yêu tinh. Khi xem bộ phim này, khán giả sẽ bị thu hút bởi vẻ điềm đạm của Đường Tăng và sự đáng yêu của Tôn Ngộ Không do Trương Vệ Kiện vào vai phần 1 và Trần Hạo Dân vào vai phần 2. Đặc biệt, TVB đã mạnh tay cho thay đổi tính cách của Đường Tăng khi nhân vật này mạnh mẽ hơn, hiểu biết hơn và không còn yếu ớt hở 1 chút là kêu Ngộ Không nữa. Nhân vật Trư Bát Giới với những câu thơ đa sầu, đa cảm, cũng để lại dấu ấn sâu sắc trong thế hệ 8X, 9X bây giờ.

2. Truyền thuyết Liêu Trai (1996 - 1998)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 2

Được chuyển thể từ truyện dân gian nổi tiếng “Truyền thuyết Liêu Trai” do Bồ Tùng Linh sưu tầm. Bộ phim tập hợp những câu chuyện nhỏ, riêng lẻ về tình yêu lứa đôi huyền bí với các yếu tố thần tiên, ma quái. Với khung cảnh tăm tối cùng nội dung có chiều sâu và có nphần rùng rợn. Truyền thuyết Liêu Trai đã tái hiện sống động những câu chuyện ma thu hút sự quan tâm của khán giả. Với sự diễn xuất tài tình của các diễn viên trong từng phần phim, những câu chuyện huyền ảo đầy triết lý nhân sinh. Bộ phim có sự quy tụ của dàn diễn viên hùng hậu của TVB thời đó: Liêu Tiểu Băng, Lữ Tụng Hiền và nhiều diễn viên khác. Phim còn cho thấy sự đầu tư của TVB cho thể loại thần thoại này. Khi đưa đoàn làm phim qua Địa lục quay ngoại cảnh, thành công của 2 phần phim đã đưa “Truyền Thuyết Liêu Trai” trở thành một trong những bộ phim thần thoại, cổ trang hay của đài TVB.

3. Truyền Thuyết Người Và Rồng (1999)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 3

Bộ phim nói về câu chuyện bi thương giữ người và rồng, thù hận giữa con người và loài rồng. Diệp Hy là một chàng trai hiền lảnh đã có cơ hội gặp cô gái rồng Tiểu Hương và đem lòng yêu thương. Tình yêu của họ đã bị người đời và gia tộc phản đối dẫn đến những tình huống bi kịch sau này. Là phim thần thoại được đầu tư của TVB năm 1999, bộ phim được sử dụng những kỉ xảo tiên tiến nhất thời đó. Âm thanh cũng được đầu tư chân thật, sống động để diễn tả những tình huống khốc liệt của phim. Dàn diễn viên chính Trần Hạo Dân, Viên Khiết Vân, Điền Gia Lạc diễn xuất khá tốt và tạo được sự cuốn hút khán giả theo dõi phim. Kết thúc bi kịch của phim cũng khiến người xem ám ảnh một thời gian.

4. Đắc Kỷ Trụ Vương (2001)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 4

Đắc Kỷ Trụ Vương là một trong những bộ phim thần thoại viễn tưởng đình đám nhất của TVB. Bộ phim được sản xuất năm 2001 là dấu ấm sâu đậm cho tuổi thơ thế hệ 8X, 9X khắp Châu Á. Nội dung của bộ phim lấy từ tiểu thuyết dân gian “Phong Thần Diễn Nghĩa”, xoay quanh cuộc chiến giữ phe chính nghĩa Tây Kỳ chống lại sự cai trị tàn bạo của Trụ Vương. Tuy nhiên cái lạ của phim thay vì xoay quanh nhân vật Khương Tử Nha như truyện nhân gian thì Đắc Kỷ Trụ Vương lấy sự trưởng thành của Na tra do Trần Hạo Dân vào vai. Từ một chàng thiếu niên ngỗ ngược đến hình tượng 1 vị tướng trời uy nghiêm, chính nghĩa. Chỉ tới nửa sau thì phim mới đi đúng “Phong thần bảng” là chuyện mỹ nữ Tô Đắc Kỷ dụ dỗ Trụ Vương ăn chơi trụy lạc và làm khuynh đảo triều cương. Phim Đắc Kỷ Trụ Vương ngoài yếu tố thần thoại với các màn đấu phép còn gây xúc động khán giả bởi tình cảm giữa Na tra và Ân Thập Nương. Mỗi diễn viên trong phim như: Nguyên Khoa, Diệp Tuyền, Trần Gia Lạc đều thể hiện xuất sắc vai diễn của mình. Đây cũng là bộ phim đầu tiên được khán giả chú ý của Diệp Tuyền, người sau này trở thành ngôi sao mới của TVB. Chính điều này đã tạo nên sức hút bộ phim “Đắc Kĩ Trụ Vương” trong lòng tín đồ TVB.

5. Khôi Phục Giang Sơn (2003)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 5

Lấy bối cảnh Võ Tắc Thiên lên ngôi, triều đình và đất nước loạn lạc, tiên nữ Bích Dao phải xuống trần tìm “Chân mạng thiên tử” và phò tá khôi phục lại giang sơn Đại đường. Trong quá trình tìm kiếm, Bích Dao còn phát hiện ra âm mưu khủng khiếp của một tên quái vật đang mưu đồ chiêm ngôi vị của Võ hầu. Lấy nền triều đại Võ Tắc Thiên kể lại một câu chuyện hư cấu đấy lôi cuốn. Khôi phục Giang Sơn được đánh giá là phim thần thoại hấp dẫn của TVB năm 2002. Những màn đấu phép, đánh võ đẹp mắt cùng những tình tiết cảm động đã đưa tên tuổi của Văn Tụng Nhàn, Trần Hạo Dân thành những cái tên được khán giả mến mộ. Phim còn là một trong những phim đầu Dương Di đóng, vai diễn bi kịch của cô trong phim cũng khiến khán giả chú ý. 

6. Truyền Tích Thần Kỳ (2012)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 6
Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 7

Truyền tích thần kỳ là câu chuyện về 3 người bạn, 2 nam 1 nữ chơi thân với nhau từ nhỏ đến lớn là Thể Chi, Án Hỷ và Cảm Đang. Họ đều có cơ duyên gặp được thần tiên và được dạy phép thuật và nội công cứu giúp chúng sinh. Trần gian lúc này bị nữ phù thủy Vô Cực Thiên Tôn đe dọa, nhiệm vụ của 3 người là phải đánh bại yêu nữ này và mang lại yên bình cho trần thế. Có nội dung đơn giản, dễ xem, dễ hiểu, Truyền Tích Thần Kỳ đã mang thể loại phim thần thoại trở lại sau nhiều năm vắng bóng trên đài TVB. Phim tuy bị chê là kỷ xảo không đặc sắc, nhưng cũng là phim đáng xem trên đài TVB năm 2008. Chung Gia Hân đã cho thấy khả năng diễn xuất tiến bộ của mình qua vai diễn Thể Chi cùng với sự trợ giúp của 2 bạn diễn Trần Cẩm Hồng và Trần Hạo Dân. Truyền tích thần kỳ mang thông điệp ở hiền gặp lành và cái ác phải bị diệt trừ, thích hợp cho trẻ em và người lớn theo dõi. 

7. Ngưu Lang Chức Nữ (2003)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 8

Ngưu Lang Chức Nữ (2003) lấy câu chuyện huyền thoại về chàng chăn bò Ngưu Lang gặp gỡ và yêu nàng tiên Chức Nữ. Trong một lần Chức Nữ xuống phàm trần tìm con thoi dệt vải đã gặp chàng nông dân chất phác, hiền lành là Ngưu Lang. Cả 2 nảy sinh tình cảm nhưng do là tiên nữ dệt vải trên trời nên tình yêu của họ bị Vương Mẫu Nương Nương chia cắt. Bộ phim với sự tham gia của những gương mặt kì cựu Ôn Triệu Luân, Quách Thiện Ni, Đường Minh. Bộ phim mang đậm chất Hồng Kông từ trang phục đến bối cảnh. Từ dàn diễn viên trẻ trung cho đến những bộ trang phục đẹp mắt, bối cảnh chân thật và nội dung phong phú, hấp dẫn. Trong phiên bản này, nhân vật Chức Nữ nhận được nhiều lời khen ngợi của tác giả cũng như thành công về mặt doanh thu. Tạo hình của Quách Thiện Ni được nhận xét là rất thích hợp với tính cách đảm đang hết mực chung thủy của Chức Nữ. 

8. Vô Song Phổ (2015)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 9

Được làm lại từ tác phẩm thần thoại, kinh điển cùng tên của TVB ở thập niên 80 "Vô Song Phổ" gồm 3 câu chuyện nhỏ là "Dịch Thoa", "Lục Phán" và "Truy Ngư" đan xen vào nhau. Nhìn cứ ngỡ 3 nhân vật không hề liên quan nhưng càng về sau 3 tuyến này gặp nhau và góp phần cho câu chuyện chính của phim. Điểm đặc biệt của "Vô Song Phổ" là những nhân vật chính phải diễn 2 vai theo đúng tinh thần của phim là người có cùng gương mặt nhưng tâm tính khác nhau. Lê Diệu Tường, Điền Nhụy Ni, Sầm Lệ Hương, Quach Thiện Ni đã hóa thân thành 2 vai khác biệt mang đến sự thú vị cho khán giả. Điểm trừ của phim là TVB không đầu tư kỹ xảo, nhìn rất giả và không thật. CÒn lại nhà đài làm rất tốt nội dung và chọn diễn viên hợp vai. Phim này cũng là phim cuối cùng của Quách Thiện Ni ở TVB.

9. Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 10

Khi ra mắt bộ phim "Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ" phiên bản truyền hình thì diễn xuất của Triệu Nhã Chi được xem là kinh điển, tiêu biểu và gây được ấn tượng trong lòng khán giả nhất. Sự đoan trang, đại lượng, cao quý, dịu dàng của Triệu Nhã Chi đã tạo nên hình ảnh một Bạch Xà được khán giả yêu thích nhất. Đây cũng là phiên bản được phát lại nhiều nhất trên truyền hình, một phiên bản bất hủ được khán giả đón nhận. Trong phim này nữ diễn viên Trần Mỹ Kỳ có dịp thể hiện vai Thanh Xà sau khi đóng Bạch Xà trong "Kỳ Ảo Nhân Thế Gian". Đây cũng là bộ phim đoạt giải vàng trong liên hoan mỹ thuật truyền hình lần thứ 20 tại Nhật Bản.

10. Anh Hùng Xạ Điêu (1983)

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 11

Năm 1983, hãng TVB tập hợp một ekip hùng hậu, tài năng nhất chung tay chuyển thể bộ tiểu thuyết "Anh Hùng Xạ Điêu" của nhà văn Kim Dung thành series gồm 3 phần của bộ phim truyền hình cùng tên. Khi lên sóng, tác phẩm đã đạt tỷ xuất người xem đáng kinh ngạc 99% phá kỉ lục 95% bộ phim Gia Biến ra mắt trong năm 1977. Được sản xuất vào thời kỳ công nghệ làm phim còn khá lạc hậu "Anh Hùng Xạ Điêu 1983" được dàn dựng thô sơ và tồn tại nhiều lỗi hình ảnh. Tuy nhiên nội dung của phim lại được đánh giá vào hàng kinh điển vì chuyển thể xuất sắc nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Thêm vào đó, vẻ mặt hiền lành, chất phác của Huỳnh Nhật Hoa cũng vô cùng phù hợp với nhân vật Quách Tĩnh kết hợp với vẻ xinh đẹp, lanh lợi của Hoàng Dung do Ông Mỹ Linh vào vai. Họ trở thành cặp đôi Tiên Đồng - Ngọc Nữ trên màn ảnh nhỏ.

Những bộ phim sống mãi trong lòng khán giả của TVB dù đã qua thời hoàng kim 12
Những bộ phim 3 huynh đệ Thành Long oanh tạc điện ảnh Hong Kong

Thành Long, Hồng Kim Bảo và Nguyên Bưu là 3 trong số 7 thành viên đội võ thuật Thất Tiểu Tinh từng một thời tung hoành trong...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h